Gần đây trên mạng lại nổi lên những câu nói gây sốc của những chị hot girl về việc kiếm tiền trong xã hội hiện đại. Tôi tôn trọng ý kiến của tất cả mọi người, cuộc sống của mỗi người nên muốn sống, muốn nghĩ gì thì là quyền của họ. Ai cũng có quyền sống như cái cách mà họ muốn.
Tôi chỉ muốn lên tiếng cho các em học sinh, sinh viên đang lớn, đang học ngoài kia dần tin tưởng hơn vào lựa chọn học của mình.
HỆ THỐNG GIÁO DỤC CÓ THỂ KHÔNG ĐÚNG, NHƯNG VIỆC HỌC CHƯA BAO GIỜ LÀ SAI.
Thật dễ hiểu nếu muốn em thiếu niên nào đó lớn lên trong một xã hội hiện đại mà nghĩ rằng việc học không giúp ích cho em. Vì các em đang trải qua một hệ thống giáo dục mà phương pháp giảng dạy của cả chục năm trước vẫn giống ở hiện tại, hệ thống mà ai cũng là một con cá, hệ thống mà mỗi con cá đó ngoài việc bơi, còn phải biết leo cây, lên rừng, săn bắt thú… Mỗi người sinh ra vốn dĩ đã có những tài năng riêng, phẩm chất riêng, nhưng qua trường lớp, thứ em nhận được là những chiếc khung như bao người và cách các em lươn lẹo để vượt qua sự nhồi nhét kiến thức. 
Vậy nên việc theo học trên trường có thể không đem lại sự thành công, nhưng việc học thì chắc chắn có. Học từ sách, từ mọi người, từ cuộc sống, từ bất cứ điều gì. Học là học hỏi, là theo đuổi kiến thức. Học chưa bao giờ chỉ là học trên trường, nên đừng đánh đồng hai định nghĩa này với nhau.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mỗi hệ thống, thể chế tồn tại luôn có một lỗ hổng nào đó. Hệ thống giáo dục có thể chưa hoàn hảo. Nhưng xin thưa, cho đến khi có một nhà cách mạng xuất hiện và thực hiện cải cách, hãy thích nghi với nó. Mấy đứa trẻ mới lớn thì chẳng lẽ bắt tụi nó ra ngoài kiếm tiền, chỉ có thể đi học thôi chứ làm gì giờ. Nên nhìn vào mặt tích cực thì việc tiếp xúc đa dạng các bộ môn giúp các em có thể được hiểu bản thân mình cần và thích gì nhất. Chỉ mong những người thầy cô, cha mẹ truyền cảm hứng đúng đắn cho các em.
TỪ KHI NÀO MÀ GIÁ TRỊ CỦA KIẾN THỨC LẠI THẤP HƠN ĐỒNG TIỀN VẬY?
Tôi đã học được từ một bộ phim tôi thích nhất 3 chàng ngốc:
"Hãy đuổi theo sự xuất chúng, thành công sẽ đuổi theo bạn".
Tùy vào cách mỗi người định nghĩa thành công. Nếu bạn nghĩ thành công là có tiền, thật nhiều tiền, thì chắc bạn dừng bài viết ở đây được rồi.
Thành công theo tôi là có một cuộc đời mình mong muốn. Tôi có thể chịu khó, chịu khổ để làm việc, chứ sẽ không bao giờ chịu nhục để kiếm tiền. Vì tiền không phải là tất cả. Tiền sinh ra để phục vụ tôi chứ tôi không phục vụ tiền.
Có thể bạn sẽ cười khẩy và nói tôi rằng, chắc con này chưa trải đời, chưa oằn vai vì cơm áo gạo tiền nên không hiểu, nên mới còn chê tiền. Tôi nghĩ chính từ những suy nghĩ như này mới khiến con người ta dần đề cao đồng tiền lên trên tất cả. Vì tôi tin khi tôi còn niềm tin là tôi còn tất cả, tôi tin vào những giá trị thật sự.
Tôi muốn kiếm tiền, tôi cũng muốn giàu nứt vách như bác Vượng, tôi muốn Chanel, muốn không phải lo toan cơm áo, bệnh cũng không dám bệnh, muốn nhà đẹp chồng sang con giỏi chứ... Nhưng hơn hết tôi vẫn hiểu giá trị của kiến thức. Kiến thức giúp con người ta đi lên, người ta vượt khó dù ở hoàn cảnh nào. Kiến thức giúp người ta trân trọng những giá trị thật sự. Kiến thức giúp người ta dù "bần cùng cũng không sinh đạo tặc". Kiến thức giúp người ta không phân biệt một ai hay thiếu tôn trọng với ai. Kiến thức giúp người ta không vì mình mà làm hại đến người. 
Cả một đời người dài đằng đẵng, trời cao không phụ lòng người, nếu lỡ phụ bạn thì sẽ không phụ con bạn đâu. Thật hiếm và xinh đẹp biết bao khi có thể tồn tại trên thế giới này nên chỉ có những điều xứng đáng mới tồn vinh. Tôi xin phép đuổi theo đam mê, đuổi theo tình yêu, đuổi theo sự uyên bác, đuổi theo sự chăm chỉ, đuổi theo sự tử tế.
Tôi có thể không giàu, nhưng ít nhất tôi vui và hạnh phúc. Đây là đích đến của tui trong đời.
(Đây là một trong những bài tôi khó sắp xếp con chữ của mình nhất, vì chính tôi cũng là một con người thực tế. Tôi hiểu sức mạnh của đồng tiền. Nhưng vẫn muốn viết xuống những điều này, vì có thể một ngày nào đó khi lớn lên tôi lạc lõng, tôi vì tiền mà quên hết ý niệm, thì tôi sẽ cần đọc lại bài này, cố lên Khuê. Hãy chăm chỉ kiếm tiền, nếu mày mà vì tiền xem thường kiến thức, mày sẽ mất hết tiền hihi).