Một mùa Tết nữa lại đến, đây là dịp vô cùng đặc biệt để mỗi chúng ta cùng nhìn lại hành trình đầy biến động trong năm vừa rồi. Sẽ có những người đang rất háo hức vì sắp được quây quần bên người thân, nhưng cũng có những người lại ngậm ngùi vì năm nay phải ăn tết xa nhà. Có những người đang hạnh phúc vì những thành công họ đạt được trong năm cũ, cũng có người đang ủ rũ vì năm vừa rồi chẳng làm gì nên hồn. Tết với mỗi người muôn màu muôn vẻ là vậy, nhưng có ai nhận ra dù buồn dù vui thì giây phút giao mùa này vẫn đang âm thầm gửi gắm đến chúng ta những thông điệp thật quý giá. Hãy cùng điểm qua những điều ý nghĩa ấy với Viet Fellows Around Globe nhé! 
“Thời gian không bao giờ đợi chờ bạn”
  Bạn có nghĩ năm nay đã là “năm COVID thứ 3” rồi không? Các anh chị sinh năm 92 có nghĩ năm nay sẽ là “mùa Xuân thứ 30” và các em 2k có nghĩ năm nay mình sẽ tròn 20 tuổi chưa? Những con số thực sự có sức nặng và đủ làm cho mọi người ngỡ ngàng đúng không. Bạn có thể học tập, làm việc quần quật cả năm và không để ý tí nào đến dòng thời gian xung quanh, nhưng những dịp đặc biệt như Tết chắc chắn sẽ khiến bạn bâng khuâng một chút vì mình chưa kịp làm gì thì đã  “già” mất rồi. Do đó hãy sử dụng thời gian thật hiệu quả vào những việc có ý nghĩa với cuộc đời bạn, hãy khiến năm sau bạn tự hào vì mình đã kịp làm được những điều mình muốn trước khi “đến tuổi” nhé ^^
“Càng lười quản lý chi tiêu càng khổ”
  Ai cũng ái ngại về vấn đề “quản lý tài chính” vì nghĩ nó khô khan và đầy tính lý thuyết cho đến khi họ… đi làm hay có gia đình. Bởi lẽ bây giờ bạn không còn là những đứa trẻ háo hức nhận lì xì từ người lớn nữa, nay bạn đã trưởng thành, có thu nhập và có cả những khoản phải chi tiêu. Nếu những hoá đơn ngày thường đã khiến bạn thấy áp lực thì bạn cần chuẩn bị kỹ tinh thần vì vào dịp Tết, những khoản chi tiêu của bạn có thể gấp đôi gấp ba. Căng thẳng liên quan đến tiền bạc lâu dần có thể ảnh hưởng đến niềm vui của bạn trong những ngày Tết. Thế nên hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính cá nhân để bản thân không còn bị “đau đầu” về vấn đề này nữa.
“Gia đình là số một”
  Nếu bạn vẫn còn được ăn Tết cùng với gia đình, hãy trân trọng điều đó vì bạn không biết mai này việc đó xa xỉ đến thế nào đâu. Năm 18 tuổi mình còn mong ngóng từng ngày để được ra nước ngoài du học, vậy mà sau gần 6 năm mình chỉ về Việt Nam ăn Tết được đúng một lần duy nhất và năm nay lại lặng lẽ ăn Tết xa nhà lần nữa. Việc không được sum vầy với gia đình trong dịp đoàn viên này khiến mình nhớ nhà vô cùng. Nhìn qua màn hình facetime thấy mẹ, thấy bà cười nheo nheo bảo nhớ mình và luôn ngóng mình về mà thương ơi là thương. Vậy đấy, dù bạn có lỗi lầm như nào gia đình cũng luôn rộng mở đón chờ bạn. Chỉ tiếc là đến khi nhận ra giá trị của gia đình bạn lại không thể bên cạnh họ để chăm sóc và thể hiện tình cảm của bản thân. Thế nên hãy yêu thương tổ ấm của mình khi còn có thể nha! 
“Thăm hỏi bản thân trước Tết”
  Tết đến Xuân về cũng đồng nghĩa với việc một năm đã kết thúc. Vậy trong năm vừa rồi bạn đã làm được điều gì? Kế hoạch nào của bạn vẫn còn dở dang? Bạn có dự định gì để làm mới bản thân trong năm tới không? Nếu ngày thường bạn đã quá bận bịu để quan tâm đến chính mình thì đây là dịp thích hợp cho bạn nhìn lại những gì mình đã làm và chuẩn bị tinh thần cho những điều sắp đến. Không chỉ trong dịp Tết mà mình nghĩ chúng ta nên duy trì thói quen đặt ra những câu hỏi như thế cho chính mình. Điều này giúp ta định hình rõ mục tiêu sống và tập trung vào những giá trị mình hướng đến. Thật vui và tự hào nếu mỗi khi Tết đến chúng ta nhận ra bản thân đã trưởng thành hơn thay vì tiếc nuối bởi những điều dở dang đúng không nào. 
Trên đây là quan điểm riêng của bọn mình về những điều đã học được mỗi khi Tết đến gần. Bọn mình tin chắc là sẽ còn nhiều điều thú vị và ý nghĩa khác mà các bạn có thể rút ra được, nếu có thể hãy comment chia sẻ cho mọi người được biết nhé. 
Giây phút giao thừa sắp sang, Viet Fellows Around Globe xin chúc cho tất cả những anh chị em người Việt chúng ta khắp nơi trên thế giới có một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, chúc cho mọi người có nhiều sức khỏe, gặt hái được những thành công mình muốn và lúc nào cũng thật hạnh phúc!!! Mong rằng trong năm tới mọi người sẽ luôn ủng hộ và đồng hành với những dự án sắp tới của VFAG nhé. Hẹn gặp lại mọi người trong năm mới, Happy new year!!!! 
Người viết: Thanh Hiền
・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・
Kết nối với Viet Fellows Around Globe qua các kênh sau nhé:
► Youtube: https://bit.ly/3mJfw4C
Để lại lời nhắn, phản hồi hay bất kì câu hỏi cho bọn mình tại [email protected]
#VietFellowsAroundGlobe #ngườiViệttrêntoàncầu #pháttriểnbảnthân
#tết #bàihọccuộcsống