Mình thấy rằng có một việc mà mọi người có thể bắt đầu, chỉ 5 phút mỗi ngày cũng có thể thay đổi tư duy rất nhiều.
Đó là “tập suy nghĩ”.
Mình tự thấy bản thân không phải một người thông minh, ý là một cảm nhận thật sự chứ không phải là nói ra để mang vẻ “khiêm tốn”. 
Bằng chứng là hồi xưa học mấy môn toán, lý, hóa đâu có giỏi. 
Thông minh ở đây mình muốn nói là thông minh về mặt con số, logic.
Nhưng có một khái niệm mình đọc được hồi đại học đã thay đổi tư duy của mình rất nhiều, đó là khái niệm Criticial Thinking - Tư duy phản biện.
Mình thấy đây là một chủ đề rất rộng và cũng không đủ nghiên cứu sâu để có thể nói về nó.
Nhưng có một cách hình thành tư duy mà mình đã học được, đó là trước mỗi vấn đề mình đều “tập suy nghĩ”.
Cốt lõi của vấn đề là gì? Mục đích mong muốn của mình là gì? Có những cách xử lý nào? Mỗi cách xử lý có ưu, nhược điểm gì? …
Chịu khó suy nghĩ về cách giải quyết, mình thấy có thể xử lý đa số các vấn đề mà mình gặp phải.
Có những vấn đề không thể giải quyết gọn lẹ thì nhiều khi không phải là thứ mình có thể thay đổi được, thì mình đành go with the flow mà thôi.
Một việc nghe chừng đơn giản nhưng là việc mà đa số mọi người đều lười làm hoặc không muốn làm.
Chịu khó suy nghĩ xong thấy được nhiều người khen thông minh mn ạ. Người ta hay bảo não bộ của chúng ta không có giới hạn, cái giới hạn là ở tư duy của chúng ta thôi. Chắc là chịu khó suy nghĩ não có to lên thật.
Mọi người có thể bắt đầu với ý tưởng này và thử tự quan sát xem khả năng giải quyết vấn đề có phải cũng được tăng lên đáng kể không nhó.