Mấy ngày nay, trên báo đài cả nước đồng loạt bóc phốt app thần thánh myaladdinz, mua hàng được hoàn tiền gì ấy lên đến 80% mà bà con cô bác khắp cả nước từ khắp mọi miền hân hoan tham gia để được ông thần đèn hoàn tiền. Hôm nay, một bần nông chính hiệu như tôi, sử dụng một vài kiến thức trong kinh doanh với kinh nghiệm lâu năm trong ngành nghề "chăn bò mướn" mạo muội bóc phốt ông thần đèn
*Myaladdinz là gì? Là cái tên mà anh chủ sáng lập app tạo nên nhằm định vị thương hiệu trên thị trường. Same same với app alibaba thần thánh bên Trung Quốc, anh này đặt tên sản phẩm của mình na ná bằng cách lấy tên nhân vật trong truyện nghìn lẻ một đêm. Tôi nghĩ ý định của anh chủ app aladdinz là muốn app của ảnh to lớn tầm cỡ alibaba của Jack Ma đây mà. Nhưng mà tiếc thay, alibaba đi lừa bọn cướp, còn anh là thần đèn Aladin mà anh đi cướp luôn :))
*Nói về 80% hoàn tiền. Bản thân tôi là một người chăn bò thì tôi kết luận con số này thật sự quá ấn tượng. Bản chất kinh doanh là lợi nhuận bằng cách mang lại giá trị cho xã hội. Nên kinh doanh cơ bản lợi nhuận tầm 30% thì đã là quá ok rồi. Nghĩa là bạn bỏ ra 100 đồng, sau khi trừ đi mọi chi phí bạn lời được 30 đồng thì đã quá hiệu quả rồi. 
Làm một phép toán về aladdinz, giả sử tôi mua một con bò giá 100đ, app trả lại tôi 80đ, nghĩa là tôi chỉ mất 20đ để sở hữu một con bò giá 100đ => lợi nhuận của tôi là 80đ trên 20đ vốn tôi bỏ ra, làm phép tính 80/20đ có nghĩa lợi nhuận tôi đạt tới 400%. Chỉ tính tới đây thôi là tôi kết luận luôn là lừa đảo luôn. Đầu tư hoặc kinh doanh mà 400% thì tôi dám cá là bất cứ công ty nào làm ăn chân chính trên thế giới dám cam kết trả mức đó. Giả sử nếu có thật, anh chủ app người Việt chúng ta xứng đáng đạt giải nobel kinh tế :))
*Cái hãm l... tiếp theo của app là hệ thống giới thiệu ăn hoa hồng. Bạn giới thiệu người quen bạn vào hệ thống app sẽ cho hoa hồng, hoa hồng thế nào thì tôi không rõ nhưng đại khái đây là một mô hình Ponzi lấy tiền thằng ngu sau trả tiền cho ngu trước. Mô tuýp là các anh F1, F2, F3 đầu tiên tham gia sẽ gọi điện cho người thân anh em... "tao có dự án này hay lắm" mày đầu tư vào 100đ cuối tháng là mày có lãi. 3 tháng đầu, đa phần dự án ponzi sẽ trả tiền đàng hoàng tạo lòng tin cho anh em "trại lừa" F99, F100 tham gia, thậm chí có một số anh em còn đi bốc bát họ để tham gia luôn. Bán cả nhà cửa để tham gia đổi lấy 1 tờ cam kết lãi suất, cam kết "năm sau sẽ là triệu phú đôla..." Mọi chuyện như thế cứ trôi qua, đến một ngày tiền thằng sau không đủ để trả cho các nhà đầu tư trước. Dẫn đến, hệ thống vỡ, anh chủ app cùng các anh F1, F2 cao chạy xa bay cùng tài khoản ngân hàng hàng nghìn tỷ, bú rịu cùng dàn chân dài mông to trong những biệt thự sang trọng. Đợi thời gian sau lắng xuống, các anh sẽ xuất hiện trở lại với app khác, trở lại với tư cách diễn giả các khoá học dạy kỹ năng sống, dạy làm giàu. Chỉ còn lại anh em F100 ôm trái đắng, tan cửa nát nhà, nợ nần chồng chất, gia đình ly tán... 
Nên tôi kết luận Myaladdinz 100% là ponzi nhé, sẽ vẫn kiếm được tiền nhé. Ai muốn kiếm tiền thì hãy trở thành F1, F2, F3. Nhưng như vậy thì thất đức lắm. Các bạn nên nhớ ở đời có vay có trả :))
*Aladin dùng gem như một đơn vị tiền tệ trong app dùng để mua hàng => cái này là cái hãm tiếp theo. Nếu tôi là nhà đầu tư, tôi sẽ không tham gia một mô hình kinh doanh nào mà nhà đầu tư đã nắm đằng cán. Giả sử một ngày đẹp trời, anh chủ app thiếu tiền, ảnh chỉ cần làm trên phần mềm của ảnh, ảnh có 1 triệu gem thế là ảnh có thể ngang nhiên mua hàng tất cả mọi shop trong app. Mọi thứ không được cân đo đong đếm độc lập bởi 1 bên thứ 3 thử hỏi có minh bạch không? Giá trị và số lượng gem ai sẽ giám sát và quản lý điều này ngoại trừ anh chủ app?
*MyAladdinz được điều hành bởi các anh diễn giả mạng xã hội, dạy làm giàu nên độ uy tín cao. Nắm được vấn đề này nên các anh tha hồ lùa gà, tha hồ mà đi lừa:)) Càng nhiều người tham gia các anh lại càng giàu, càng hả hê. Dừng lại thôi các anh diễn giả mạng xã hội, các anh chỉ nên dạy bán hàng hoặc bán sách là được rồi. Các anh còn đi phát triển đa cấp thì ai thoát nổi các anh, hỡi ôi... Dạo này các anh bao nổi luôn, đéo hiểu các anh lại đi cạo đầu trọc làm đoé gì? Một hình thức xám hối chăng. Làm ảnh hưởng danh dự của những người đầu trọc như tôi quá :((
*Cuối cùng là cảnh tỉnh của tôi dành cho các bạn muốn đầu tư làm ăn. Thứ nhất, nên cảnh giác với các mô hình kinh doanh cam kết lợi nhuận trên 30%/tháng. Các khoá học dạy làm giàu, dạy xong rồi rủ các bạn đầu tư luôn kiểu nuôi vịt xong tiện thể lùa vịt luôn :)) Nên nhớ là không có ai dạy các bạn làm giàu hoặc cam kết học xong các bạn sẽ giàu đâu nhé. Không có bữa trưa miễn phí. Để làm giàu phải đổ mồ hôi, thậm chí là nước mắt, chả có gì là dễ, một phát ăn ngay cả.
Cuối cùng là cẩn thận đứa bạn lâu năm không gặp. Một là nó giới thiệu bạn một dự án hay ho hoặc hai là nó mời cưới đó. Thế bất nào cũng tốn tiền :)))
Tóm lại Myaladdinz là ông thần lừa:)) Tui đi chăn bò tiếp đây. Cuộc đời trồng cỏ, cho bò ăn thiệt là sang, huầy...