Yo! Chào cả nhà, mình là Dương, mình hiện tại làm về Coaching và Yoga. Như tiêu đề, có nhiều người thường nói mình nên học cách ổn định và có công việc làm để có thu nhập, nhưng sau thời gian đại dịch nó khiến mình phải suy nghĩ về từ "ổn định" rất nhiều.
Theo mình biết từ ổn định chỉ đến một trạng thái lặp đi lặp lại không thay đổi duy trì nó dài nhất có thể. Nhưng xã hội mình thấy thời kì 4.0 điều này bỗng chẳng còn mấy phù hợp. Mình thích dùng từ phù hợp hơn đó chính là: "phát triển". Cái may mắn của một thanh niên và đúng hơn là may mắn của cuộc đời này là khi chúng ta biết "sai " để sửa thì chúng ta luôn có cơ hội để làm lại. Mình thường thích những người trẻ tuổi có hoài bão và dám thử thách bản thân, ngược lại cũng mê những người lớn tuổi khi bao quanh họ là cuộc sống bộn bề họ vẫn dám "chơi".
Thời đại dịch như một tiếng chuông rung chấn toàn bộ nhiều người, khiến chúng ta phải suy nghĩ về một trạng thái làm việc, tâm thái phát triển tốt và đa dạng, thay vì ở yên đâu đó và nghĩ rằng không có đại dịch hay một điều gì đó không xảy ra. Minh có may mắn được hỗ trợ nhiều người về giá trị tinh thần thông qua Coach, thì những người càng cố chấp ở đâu đó lâu, càng tìm đến trạng thái ổn định cuộc sống của họ càng bấp bênh và gặp nhiều trắc trở. Ngược lại khi họ bắt đầu làm cuộc sống của mình trở nên mới mẻ, hấp dẫn tràn đầy năng lượng, luôn phát triển cuộc sống bỗng chốc thật đẹp
Vậy cái phát triển này là gì? Nói về cái dám thử, dám trải nghiệm nâng cấp cuộc sống mình luôn muốn kèm theo 1 từ đăng sau là lành mạnh. Mình thường khuyến khích chúng ta nên bắt đầu với những thứ rất đơn giản như học một môn gì đó mới nếu liên quan đến sáng tạo càng tốt. Sau đó khi tốt hơn chúng ta thử tới công việc bằng cách đặt mục tiêu để thăng chức, học các khóa học có giá trị,... Việc luôn đổi mới, thay đổi bản thân như một liều thuốc giúp chúng ta vượt qua rất nhiều khó khăn mà không lường trước được trong cuộc sống. Thậm chí có những người có thể tạo ra được nguồn thu nhập từ nó, Làm thử, học thử một thứ mới, một kĩ năng mới chưa bao giờ là thiệt thòi trong thế giới ngày này cả. Các chị em học tập cho mình thêm thể dục, vẽ, hát,.. giúp cho giảm stress vui tươi hơn, thậm chí trẻ đẹp hơn,.. Các anh thì ngoài đá bóng, rượu, cờ bạc, dành thời gian học thử đàn, học thử vẽ, nhảy,... biết đâu kiếm được người yêu nhỉ :>.
Mình rất thích khuyến khích mỗi người dành thời gian cho điều gì đó thật sự mới với con người. Những cái mới luôn giúp chúng ta trở nên sống động và yêu đời hơn, phát triển tiến lên giúp cho từng người đi tới những bước tiến xa và mạnh mẽ hơn trong công việc. Bỗng có một cơ hội ta muốn thử, bỗng có một thử thách ta muốn vượt qua và bỗng có một mức lương ta muốn chạm vào.
Làm và trải nghiệm Sống bằng cả trái tim, trải nghiệm bằng cả tâm hồn