Nhân một hôm mình nhận ra bản thân ngây thơ và ngáo hơn mức mình tưởng, mình muốn giới thiệu với mọi người một bộ phim có đề tài vùi dập tinh thần một tý. Cá nhân mình đánh giá trong số những phim mình đã xem thì đây là phim có nhiều cú twist và phân cảnh khó đoán nhất !!
Mình không quá mê cổ tích kiểu Cinderella hay Snow White, v.v… nhưng mà vẫn thích, vẫn xem đấy, từ hoạt hình lên phim người đóng rồi mấy dị bản (căn bản mình thích kết thúc có hậu, cuộc đời còn chưa đủ phũ sao mà còn vác lên phim ảnh nữa) !!
Tình cờ mình xem TALE OF TALES trên tivi với tựa tiếng Việt vô cùng hoành tráng HUYỀN THOẠI CỔ TÍCH!! Nghe xong tựa là kiểu “Đúng rồi, gu mình đây! Lại còn màu đẹp, rừng cây xanh mát, thành quách lâu đài thời trung cổ, đượm màu phép thuật huyền bí.” Mê liền!! Kiểu lại đang trong ngóng một cái kết nhẹ nhàng của một cô nàng đẹp gái và anh chàng điển trai, để tâm hồn mình thanh thản chìm vào giấc ngủ. Thì…
Mình không đếm nổi số lần mình trố mắt, đứng hình, tự hỏi “Gì vậy? Chắc giỡn!” Ừa, giỡn đâu, hơn 2 tiếng đồng hồ của mình trôi qua với một bộ phim gắn nhãn R mà lại tưởng là nhãn PG! Xem xong phim kiểu vẫn không thoát ra được, ám ảnh cực, đơ toàn tập, vừa như bị lừa, vừa như bị dạy dỗ!! Có những cảnh phim thuộc dạng lấy búa đóng vào não luôn! +_+
Phim hay, ờ, mình không phũ nhận, nhưng do mình dùng tư duy truyền thống và xem không có đề phòng nên tổn thương hoàn toàn. Nếu mà nói phim có đề tài vùi dập người xem ngây ngô thì đầy. Nhưng mình bị ấn tượng bởi phim này vì mình không nghĩ những nhân vật quá quen thuộc như Công Chúa, Vua, Hoàng Hậu, Thường Dân, bla bla lại có thể gắn với mấy tính từ như tàn độc, kỳ dị, rùng rợn,v.v… Mình thật sự là fan của kết thúc có hậu và cả Disney nữa!
Dù nhận được nhiều lời bình khác nhau, có người nói phim là một sự đột phá, số khác nói phim là một mớ lộn xộn. Nhưng mình có thể thấy đa số mọi người sẽ nhớ tới phim với tính từ KỲ CỤC! Một tính từ dễ gắn với mấy phim tham gia liên hoan phim Cannes!!
P/s: Sẽ là một phim đáng xem cho một ngày cảm thấy bản thấy thật ngây thơ như mình hôm nay!!