Ý tôi là, rõ ràng chúng tôi là cung tuỵt vời nhất còn gì 👉👈
Gần đây, một đứa bạn của tôi chia tay người yêu cung Bọ cạp… có nghĩa là tôi đã dành khá nhiều thời gian nghe phàn nàn về việc tại cung của chúng tôi thật là quá tệ đi. Ùm, tôi vừa xưng “chúng tôi” - tôi là cung Bọ cạp, và nếu điều đó làm bạn vừa né xa màn hình một chút, thì ờ, có thể bạn là một trong những người anti cung Bọ cạp đâu đó ngoài kia. Nếu chúng tôi không phải cung bị ghét nhất (có lẽ mấy đứa Song tử sẽ thắng mục này), vậy thì sẽ là cung bị hiểu lầm nhiều nhất…và ùm, tôi biết đấy là một điều mà nói ra nghe rất chi là Bọ cạp =))
Nhưng bạn trách tôi được không? Khi tôi bắt đầu nói về việc cung Bọ cạp bị ghét, kể cả các bạn thân nhất của tôi cũng có, ờm, ý kiến rất mạnh mẽ luôn. Bạn mà nãy tôi kể (1 Nhân mã), người đã hẹn hò 1 cung Bọ cạp, bảo tôi rằng chúng tôi quá đề phòng, trong khi hy vọng mọi người đọc được tâm trí mình, và để bụng những thứ bé xíu nhỏ nhặt nhất nữa 🙄
Một người bạn khác (cung Song tử) nói rằng Bọ cạp quá coi bản thân là trung tâm, hay đánh giá, và quá nhanh trong việc chỉ trích người khác chỉ vì cái gì đấy nhỏ nhặt. Bạn cùng phòng của tôi (Cự giải) nói rằng Bọ cạp là ví dụ điển hình sống động của kiểu gắn bó tránh né (avoidant attachment style) - chúng tôi giữ người khác thân thiết ở mức vừa phải, để làm lợi cho chính bản thân mình.
Nếu bạn bè ngoài đời của tôi còn nói thế, vậy người lạ có lẽ còn gắt hơn nữa (Ờ, tôi đã tweet để hỏi mọi người sao ghét Bọ cạp vậy, nên chắc chẳng trách ai được ngoài mình.) Một người email tôi là “TÔI THỰC SỰ CỰC KỲ GHÉT BỌ CẠP, THEO NGHĨA ĐEN LUÔN ẤY,” rồi không thèm trả lời khi tôi bảo tại sao lại thế. Một Song ngư bảo rằng chúng tôi “ủ rũ, gợi tình, bí mật một cách vô lý, và kiểu gì đó vừa phụ thuộc lại vừa né tránh về cảm xúc.”
Nguồn ảnh: https://www.pinterest.com/pin/633952085060913667/
Nguồn ảnh: https://www.pinterest.com/pin/633952085060913667/
Những người đã hẹn hò Bọ cạp có nhiều điều để nói lắm: Một người bảo Bọ cạp dễ là mấy đứa fuck boi, một người khác nói bồ cũ của cổ là “con người xấu xa độc địa đến mức tức cười nhất mà tôi từng gặp.” Thậm chí một số bạn Bọ cạp còn bảo họ sẽ không bao giờ hẹn hò mấy đứa cùng cung nữa luôn! “Tôi sẽ nói rằng họ hoàn toàn là những người kinh khủng vãi chưởng, nên tôi có thể thấu hiểu phần nào sự ghét bỏ đối với Bọ cạp,” một Bọ cạp nói về hai người iu cũ cũng là Bọ cạp của cô ấy.
Đương nhiên, tôi đã phải hỏi các chuyên gia rằng liệu mấy người ghét Bọ cạp có lý hay thực ra họ chỉ ghen tỵ =))) Để cuộc tranh luận đi theo hướng mình muốn, tôi đã đi hỏi mỗi mấy người cung Bọ cạp thôi. Drew Allen, người sáng lập Angelite Astrology, bảo tôi rằng điều quan trọng nhất là việc mấy người Bọ cạp trong diện nghi vấn kia đã bỏ công sức từ bên trong ra để trở thành phiên bản tốt nhất chưa - hay như các nhà chiêm tinh học nói, liệu họ là Bọ cạp “bản tiến hóa” hay “bản chưa tiến hóa”. “Nếu bạn gặp một Bọ cạp mà đang sống cuộc sống lẽ ra không dành cho họ hay bị hiểu lầm trong môi trường của chính họ, thì những cái đặc tính tiêu cực mang tính khuôn mẫu đấy sẽ xuất hiện ngay,” cô ấy nói. “Một Bọ cạp bản tiến hóa hơn sẽ yêu bạn vô điều kiện, đưa cho bạn những lời khuyên tuyệt vời, bảo vệ bạn, và dùng năng lượng đầy đam mê của họ để đấu tranh cho những thứ thực sự xứng đáng. Bọ cạp cần phải học cách sử dụng quyền lực của họ vào mục đích tốt đẹp.”
Lerato, một học sinh môn chiêm tinh học, người điều hành nền tảng Musings Abroad, bổ sung rằng dù một số người ghét Bọ cạp có lẽ đã có những trải nghiệm tồi tệ với Bọ cạp, số còn lại có thể đang né tránh việc xác nhận ra những đặc điểm giống Bọ cạp của chính mình. “Điều gì Bọ cạp đại diện mà bạn từ chối nhìn nhận, để mà thay vì nhận thức nó có ở chính mình, bạn lại đi ghét cả một chòm sao như thế?” cô ấy đặt câu hỏi.
Một điều tôi đã chú ý là: Nhóm người duy nhất mà có nhiều thứ để nói về các đặc điểm tiêu cực của Bọ cạp hơn cả người yêu cũ của họ…chính là bản thân Bọ cạp. “Anh trai tôi bị thuyết phục hoàn toàn rằng tôi thực sự có thể giết người vì tôi là cung Bọ cạp,” một người nói với tôi. Một người khác nói, “Chúng tôi dành quá nhiều năng lượng để giấu cảm nhận của mình và giữ cho nó riêng tư đến nỗi khiến người xung quanh nhầm tưởng là lạnh lùng. Sự thật là chúng tôi cảm nhận quá sâu sắc đến nỗi không thể nào cho người khác biết được.”
Một tựa bài cũ của Hairpin tên là “Astrology Is Fake but Scorpios Are Extremely True” (Chiêm tinh thì giả nhưng Bọ cạp thì cực kỳ chân thật) bắt đầu như này: “Lẽ ra cung Bọ cạp phải là trái pháp luật mới đúng. Việc là cung này như tội chiến tranh vậy. Lẽ ra là mọi người chỉ được nhìn chúng nó từ khoảng cách 200m và phải đeo cả băng bảo vệ đầu khi mà làm thế nữa. Nếu nhà ngươi là Bọ cạp và đang đọc cái này, dừng lại ngay. Ngươi đang cười theo cái kiểu ta không thể chấp nhận được.”
Hmm, chắc bạn đang nghĩ. Tất cả điều này nghe có vẻ…khoe khoang một cách đầy khả nghi? Ừ thì tôi có một giả thuyết: Bọ cạp tỏa sáng dựa vào sự ghét chúng nó. Điều đó làm chúng tôi mạnh mẽ hơn. “Bạn nghĩ tôi là kẻ cuồng sex và sẽ đá bạn ra khỏi cuộc đời không báo trước câu nào ư? Chắc chắn rồi, tôi có thể làm thế thật mà!” một Bọ cạp từng nói. Hay theo lời một Bọ cạp khác, “Nếu việc biết tôi là một Bọ cạp làm người khác sợ, thì này, tôi chấp nhận luôn (và, một cách thẳng thắn, tận dụng cả điều đó).”
Ủng hộ cho giả thuyết của tôi: Nhiều Bọ cạp tôi đã nói chuyện cùng cảm thấy hơi không thoải mái với chòm sao của họ khi còn bé. Tôi cũng từng như vậy—khi tôi cầm cuốn sách chiêm lên lần đầu vào trung học cơ sở, tôi đã quyết định rằng tôi thấy mình giống Nhân mã hơn, cái cung mà ngay sau Bọ cạp ấy, bởi vì cái hào quang tăm tối, quyến rũ của Bọ cạp quá là đáng sợ với tôi trước tuổi teen (và hóa ra cả Mặt trăng, sao Thủy và sao Kim của tôi đều Nhân mã, nên tôi có lý đấy chứ). Nhưng mà càng lớn, thì tôi càng trân trọng cung Mặt trời của mình và giờ tôi là một Bọ cạp đầy tự hào.
Nhà chiêm tinh học Narayana Montúfar cũng có trải nghiệm tương tự. “Tôi yêu việc là cung Bọ cạp! Thật không dễ để học cách là chính bản thân mình, nhưng một khi tôi nhận ra sự sâu sắc về mặt cảm xúc là điểm mạnh của bản thân và không phải điểm yếu, mọi thứ bắt đầu trở nên thuận lợi hơn đối với tôi,” cô ấy nói. “Và tôi cũng không sợ việc bày tỏ sự mãnh liệt của mình.” Bạn thấy không, cái phẩm chất mọi người nhiều người ghét ở Bọ cạp—sự phòng thủ, sự mãnh liệt, sự mê hoặc với cái tăm tối—có thể trở thành tích cực nếu được nhìn theo hướng đúng đắn. Như cách Montúfar nói, “Chúng ta không dành cho tất cả, nhưng thậm chí chúng ta có muốn thế không? Tôi thì không!”
Cùng điểm lại nào! Tại sao mọi người ghét Bọ cạp?
Bọ cạp thao túng và kiểm soát
Là một cung hoàng đạo có thuộc tính ổn định, Bọ cạp nổi tiếng cứng đầu—chúng tôi thích làm theo cách của riêng mình, okay? Và thông thường, chúng tôi đúng! Nghe này, còn cung nào nữa có cả trí thông minh cảm xúc để biết điều cần làm là gì và có cả sự quyết tâm để phụ trách và quan sát một dự án đến tận cuối cùng? Nếu một Bọ cạp muốn kiểm soát, tôi khuyên rằng hãy để họ lo.
Bọ cạp có tính chiếm hữu cao và hay ghen.
Okay, tôi thừa nhận Bọ cạp có thể chú ý hơn đến việc ai like hình trên Instagram của bạn, hơn là một chú trâu Kim Ngưu chill chill. Nhưng điều này là chỉ bởi vì họ quan tâm quá nhiều! Khi Bọ cạp yêu ai, họ yêu cực sâu đậm, và các cảm xúc mãnh liệt đôi khi còn khiến chính họ sợ một chút đấy. Trấn an Bọ cạp của bạn bằng cách bày tỏ bạn quan tâm họ bao nhiêu, và điều đó sẽ giúp xoa dịu cơn lo lắng. (Thì thực ra, cũng có thứ được gọi là ghen tuông quá mức, và bạn có toàn quyền để mà đá một đứa Bọ cạp nếu bạn cần.)
Bọ cạp lạnh lùng và lãnh đạm
Nghe này, Bọ cạp nhìn có vẻ đáng sợ đấy, nhưng thực ra là họ chỉ bị ngại thôi! Họ là mấy em bé cung nước ngọt ngào bên trong, nhưng hành tinh chủ quản của họ, sao Hỏa (hành tinh của chiến tranh), khiến đôi khi trông họ hơi, ờ, đáng sợ (và cũng: sexy nữa - sao Hỏa cũng là hành tinh tượng trưng cho tình dục). Sau khi bạn đã dành thời gian với Bọ cạp và có được lòng tin của họ, bạn sẽ thấy cả một khía cạnh khác của họ. Khía cạnh mà chắc chắn sẽ ấm (hoặc nóng) hơn cái lạnh lẽo bình thường đấy. 
“Bọ cạp giữ thù trong lòng”
Có nha, Bọ cạp có giữ thù trong lòng…nhưng mà điều này là xấu sao??? Bọ cạp *có thể* tha thứ (cùng với thời gian, sự ăn năn và thật nhiều sự cầu xin tha lỗi), nhưng họ không bao giờ quên. Và thật lòng thì, điều này phục vụ tốt cho họ trong cuộc sống. Bọ cạp đánh giá tính cách *rất tốt* luôn. Vậy nên nếu bạn không muốn bị Bọ cạp thù, ngay từ đầu đừng có qua mặt chúng nó!
Nguồn:
ERIKA W. SMITH. Lifestyle  All About Scorpios
Why Does Everyone Hate Scorpios? COSMOPOLITAN (23.08/2022): https://www.cosmopolitan.com/lifestyle/a34315345/why-do-people-hate-scorpios/