Đã có rất nhiều người hỏi mình còn trẻ như vậy tại sao lại theo đạo Phật trong khi bây giờ đến chùa, tụng kinh, tham gia các hoạt động trong chùa phần đông là các ông các bà, những người đã đến tuổi xế chiều, họ muốn có một góc bình an.
1. Lý do đầu tiên phải kể đến chắc là do mình có duyên với đạo Phật: từ khi còn rất nhỏ theo chân cụ đi lên chùa, mình đã rất thích khung cảnh đó rồi từ từ lớn lên mình đã gắn bó với việc đi chùa, tụng kinh, học Đạo như một phần cuộc sống của mình. Chắc hẳn đấy cũng là lý do mình gắn bó với mái chùa quê sâu sắc đến như vậy
2.Tiếp đến chắc chắn là giáo lý Phật pháp rất nhiệm mầu. Kể từ khi học thêm về những giáo lý của đạo Phật mình đã cảm nhận sự sâu sắc của nó đến nhường nào. Khi gặp những khó khăn trên đường đời mình đã áp dụng và chiêm nghiệm rất sâu sắc những giáo lý của Phật giáo đã giúp mình an nhiên hơn, có một trái tim hiểu biết để vượt qua những phong ba của của đời cũng như mình cũng có những lời khuyên giúp đỡ cho người thân của mình hoan hỷ đón nhận những điều ấy.
3.Một phần mình đến chùa nhiều cũng bởi lý do con người: những cô, những bác và cả những quý thầy, quý cô ở chùa tất cả những người mà mình đã gặp chốn linh thiêng ấy đã dạy cho mình những bài học quý giá. Họ đến từ những vùng đất khác nhau, khác tiếng nói, màu da, quan điểm nhưng họ cùng chung tôn giáo đấy là Phật giáo, những con người từ những ngành nghề,công việc khác nhau đã có những chia sẻ về những kinh nghiệm sống, trải nghiệm, bài học đã cho mình những điều tuyệt vời nhất. Những con người ở nơi đấy mình xem như người trong gia đình, mọi người chia sẻ cho nhau những điều sâu thẳm nhất trong tâm hồn, họ giúp đỡ sẻ chia nhau trong những lúc hoạn nạn, khó khăn nhất. Ở đó có những người mà khi đi rất xa rồi mình vẫn nhớ về họ. Cuộc sống sau này có đi đến những phương trời nào, thì những con người quý giá ấy vẫn đọng lại trong trái tim mình.
4.Mỗi người trong chúng ta cần nên có cho mình một đức tin, để có thể nương theo, học theo những giáo lý mà có thể vượt qua mọi sóng gió trong cuộc đời, riêng bản thân tôi thì tôi chọn đạo Phật, giáo lý giúp bản thân tôi suy nghĩ và làm cho đúng hơn, mai sau đỡ phải hối hận về những sai lầm của mình đã làm lúc còn trẻ,  có được đạo đức, trí tuệ khi suy xét việc đúng sai hơn, tôi có được luật Nhân Quả để giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống. Tôi có ý chí và niềm tin vào chánh Pháp để bước đi trong cuộc đời, tôi có được tình yêu thương đối với mọi người…
5.Tôi coi chùa như là nhà của mình, các anh chị và quý thầy cô bảo dù vui hay buồn dù khó khăn hay hạnh phúc thì chùa vẫn đón chờ mình quay về như ngôi nhà của mình có cha mẹ vẫn luôn chờ mình quay về dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Chúng tôi vẫn hay nói với các thầy cô khi đi : “Chào thầy/cô, chúng con đi ” còn nếu quay trở lại thì “ Chúng con về rồi ạ” hay rủ nhau “ Về chùa đi” .  Ngôi chùa nơi chúng ta quay về để được nương nhờ hồng ân của Tam Bảo, được học giáo lý nhiệm màu của Phật pháp, nơi chia sẻ, đồng hành trên con đường đời đầy chông gai, thử thách.  Đơn giản là “ Chùa là nhà của những người con Phật .”
Tất nhiên dù Phật pháp có nhiệm mầu đến như thế nào thì cũng có những thành phần xấu, có những hành vi không đúng chuẩn mực làm tổn hại thanh danh của giáo lý nhà Phật thế nhưng không nên vì đó mà từ bỏ đức tin của mình mà hãy có những hành động để giảm bớt những mặt xấu để làm nổi bật hơn mặt tốt
#I'mRachel