Trong khối bạn bè mình từ xưa đến nay thì không ít người biết ngày xưa mình từng chụp nude, sexy, playboy...đủ thể loại. Mình không dám nhận là mình giỏi trong thể loại ảnh quyến rũ này, nhưng để chụp được nude hay sexy đẹp thì mình làm tốt. Nhưng rốt cuộc mình cũng bỏ, vì sao?

1. Thể loại ảnh này không ra nhiều tiền.

Bằng chứng này mình đã trải qua. Xưa mình chụp ảnh, tháng có thêm chục sô chụp gái, chụp nude các thứ, mỗi sô cũng tầm 2tr-3tr. Trừ đi chi phí bạn kiếm được khoảng 15-20tr, cũng gọi là cao. Nhưng đó là do line khách của mình là line khách dễ chi, còn thị trường bây giờ thì cứ trung bình 1tr-1tr5/1bộ (đẹp hay không thì mình ko biết), thậm chí ảnh nude với sexy còn được FREE, do nháy thì nhiều như lợn con mà mẫu/khách chụp thì ít. Mà các ông đi chụp ngắm thì nhiều chứ chụp mấy. Nên là, các ông cứ tính xem đi có cạnh tranh nổi không thì cứ bươn vào. Còn nhà ông nào giàu sẵn, chụp vì đam mê thì mình không dám nói tới nhé. Nhà các bạn giàu các bạn chụp clg chẳng được.

2. Thể loại này kén khách

Chắc chắn! Nhìn thì biết. Đa phần người chụp là mẫu ảnh, có dáng, ngon lành. Còn 1 số ít thì chụp để lưu giữ ảnh thanh xuân, nhưng hãy xác định bạn phải có một "tinh thần thép trong photoshop". Nếu không bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy. Huhu không kể nữa đâu.

Nói chung dung lượng thị trường thấp, bạn nào là art photo có nhiều xiền đầu tư thì chơi. Không thì chụp cái gì mà ra tiền ý.

3. Thể loại ảnh này khó

Thực sự khó! Mình không biết các bạn photo khác đi chụp nude như nào, nhưng cá nhân mình đi chụp nude or sexy độ 3 tiếng là về người mệt oải, mệt còn hơn đi chụp cưới cả ngày.

Chụp nude nó mệt vì não phải vận động gấp 3-4 lần bình thường, muốn chụp cho đẹp, cho chuẩn không thành ra show hàng, lộ hàng thì đau đầu lắm. Hơn nữa não bạn còn phải phân tách ra để kìm thêm cái cảm giác khó chịu của cậu em nữa, vừa chụp vừa kìm nén vừa nghĩ ngợi, vừa sáng tạo. Nó mệt, mà tiền chẳng được bao nhiêu. Thà đi chụp cưới ngày có 8-9 củ tiêu phè phè, sướng hơn chớ. Thế nên thôi, mình chả chụp mấy nữa.

Tiện văn thì mình nêu 3 lý do mình bỏ chụp nude, sexy đó thôi, còn lý do nào nữa các bạn cứ nêu ra chia sẻ với mình. Chứ nói thiệt giờ thi thoảng khách vẫn book mình chụp nude, cơ mà lười, với giá cao thì mình mới nhận, chứ đi chụp về thực sự mất công với thời gian lắm lắm. Nhưng mình khẳng định là chụp nude nó vui, với đa số các bạn khác thì đang nhìn hình này mà "âm thầm inbox mình xin info khách".

Sự thực về việc chụp nude, sexy đấy. Các ông lại cứ bảo là ko phải đi =))