Đi tìm câu trả lời cho lý do “Luật Hấp Dẫn" không xảy ra với một số người
“Luật Hấp Dẫn" không hoạt động với tất cả mọi người
Nếu bạn đã đọc nhiều sách về dạy làm giàu hay các cuốn sách về khích lệ tinh thần, vươn đến thành công, thì hẳn bạn không còn xa lạ với “Luật Hấp Dẫn”.
Với mới một số người mới chưa từng biết qua về khái niệm này, tôi có thể giải thích đại ý như sau: Đây là một trong những quy luật vận hành bất biến của Vũ Trụ từ khi mới tạo lập.
Quy luật này giúp người áp dụng đạt được bất cứ thứ gì mình muốn, thông qua ba bước cơ bản: Yêu cầu, Tin tưởng và Đón nhận. Ví dụ như bạn muốn thành một người giàu có hay nổi tiếng đều được. Chỉ cần gửi mong muốn của mình vào Vũ Trụ bao la, sau đó hết mức tin tưởng và gợi nhiều cảm xúc tích cực về kết quả mà mình đang mong muốn, thì ước nguyện của bạn sẽ được đáp ứng.
Trên Internet và các trang mạng xã hội, có rất nhiều bài viết chia sẽ trải nghiệm của một số người đã áp dụng thành công “Luật Hấp Dẫn” vào cuộc sống của họ. Điều này cho thấy, đây không phải là chuyện mơ tưởng không có thật. Nhưng cũng không ít trường hợp cũng cố gắng bắt chước và áp dụng, nhưng chỉ nhận lại được toàn sự thất vọng. Vậy nguyên nhân tại sao “Luật Hấp Dẫn” chỉ có tác dụng với người này, mà không có tác dụng với người khác.

Câu trả lời của tôi:
Điều đó còn tùy thuộc vào bản chất người thực hiện điều ước đó.
“Ngươi không có những gì ngươi muốn, ngươi có những gì ngươi xứng.” — Khuyết danh

Cầu được, ước thấy

Tôi minh chứng cho bạn dễ hiểu qua hình ảnh hai người bạn, cùng làm nông dân, nhà ở cạnh nhau. Hai người đều mong muốn mình nhanh chóng thành người giàu có, có ruộng đất trù phú, vườn tược trái cây xum xuê. Và họ bắt đầu thực hành “Luật Hấp Dẫn”.
Hai người thực hành y hệt nhau ở ba bước, không điều chi khác biệt:
  • Yêu cầu: bằng cách đưa ra một dự định rõ ràng, không đòi hỏi từ bất kỳ nguồn lực nào từ bên ngoài.
  • Tin tưởng: nghĩa là có được lòng kiên định vào quá trình “mong ước dần dần thành sự thật” và vào chính bản thân mình.
  • Đón nhận: nghĩa là gợi lên những hình ảnh tâm lý giàu cảm xúc, cung cấp năng lượng cho hình ảnh tâm lý của bạn bằng cách nhìn nhận mục đích của mình với nhận thức về niềm vui chiến thắng.

Người nông dân A, sau khi phóng đi ước nguyện, thì anh thành tâm tin tưởng. Ngày ngày nằm mơ về sự giàu có. Anh mơ với số tiền khổng lồ đó, thì mình sẽ đi du lịch những đâu, mua sắm những gì, ăn mặc những bộ quần áo thật lịch sự để đón tiếp đối tác,… Anh hằng ngày chỉ làm việc cho có, với một tâm trí mơ màng ở phép thần.
Người nông dân B, sau khi phóng đi ước nguyện, thì anh cũng thành tâm tin tưởng. Nhưng trước khi mơ về sự giàu có, anh còn mơ rõ những quy trình thuận lợi mà mình phải trải qua để có sự giàu có đó. Đó là phải phân chia khu vườn như thế nào, trồng những loại cây gì cho có giá trị kinh tế lớn, nên nuôi thêm những con gì để tận dụng nguồn tài nguyên,… Và vừa mơ, anh vừa bắt tay vào thực hiện, với sự lạc quan về những ngày tháng vui vẻ sắp đến.
Kết quả thì với tư duy logic, chúng ta cũng biết ai sẽ thành công hơn. Khu vườn của anh A sớm khô cằn, thất bát, trong khi việc kinh doanh của anh B lại tốt hơn rất nhiều. Vậy là “Luật Hấp Dẫn” đã ứng nghiệm với riêng anh B mà thôi.


Muốn “Lực Hấp Dẫn” hiệu quả, ta cần:
1. Đầu tiên, thay đổi bản thân ta theo hướng tốt đẹp
Nghĩa là bạn cần nâng rung động bản thân lên mức cao (xây dựng cho mình nhiều đức tính tốt đẹp: tinh thần tích cực, trái tim thiện lành, chăm chỉ lao động,…)
Thật ra, “Luật Hấp Dẫn” cần được gọi chính xác là “Luật của sự Rung Động”. Hẳn bạn không lạ gì câu: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” Hay “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” Chúng ta có thể tạm hiểu là những người có cùng tần số rung động thì sẽ thu hút nhau hay ở chung một tầng thực tại. Tần số thể hiện mức độ năng lượng của người đó ở ngưỡng nào. Như vậy, để thu hút một kết quả tốt đẹp và những chuyện thuận lợi, ta cần phải thanh lọc thân tâm. Ta phải là một cục hít “tích cực” trước đã, vậy thì ta mới hít được những gì “tốt đẹp” như chính con người ta.
Với sự tốt đẹp của mình, bạn sẽ có những đối tác tốt và bạn bè tốt sẵn sàng giúp đỡ bạn.
Với sự tốt đẹp của mình, bạn sẽ giải quyết những khó khăn theo hướng tích cực nhất và không để tâm trí tụt dốc quá lâu
Với sự tốt đẹp của bạn, Thượng Đế sẽ ủng hộ.


2. Khi áp dụng ba bước thực hành, ta cần mơ nhiều về quá trình và ít nghĩ về kết quả
Luật Hấp Dẫn” hoạt động để giúp chúng ta tiến bộ, mà bạn biết rồi đó: “Cuộc đời là hành trình, chứ không phải điểm đến”. Nên “Luật Hấp Dẫn” chỉ hoạt động khi bạn có một lộ trình rõ ràng cho mình để đạt được thành tựu cuối cùng. Nó hỗ trợ bạn. “Luật Hấp Dẫn” không thể đi quá nhanh theo sự tham lam của tâm trí con người (khi bạn mơ quá nhiều về kết quả). Con người không bao giờ biết đủ với những ham muốn (“Luật Hấp Dẫn” sinh ra để giúp bạn chứ không phải để làm hư bạn). Nó chỉ dành cho người có thể làm chủ bản thân mình, chỉ dành cho người thực tế và có lòng tin vào Thượng Đế.
Thế nên, bạn đừng phóng tâm đi quá xa cho việc thụ hưởng kết quả, mà phải dành năng lượng để chi tiết hóa hành trình của mình cùng “Luật Hấp Dẫn”.


3. Phải bắt tay vào thực hiện chứ đừng ngồi đó mà mơ
Muốn trúng số, ít nhất phải mua vé số.
Muốn có bạn gái như ý, ít nhất phải hẹn hò.
Muốn làm giàu, ít nhất phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể, phải biết mình làm gì.


Một clip giải trí không liên quan lắm, hihi, nhưng cũng có câu chuyện hai người nông dân nè, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau nhe.

Hãy trân trọng phút giây hiện tại.
Be present. Be mindful!!!
Thu