Nói nhỏ: Quan điểm cá nhân - không muốn cãi nhau.
Chắc hẳn trong chúng ta đã có lần bạn nảy lên suy nghĩ muốn tự lập trước lời mắng mỏ mang tính vô căn cứ hay những lần ép buộc của bố mẹ mình. Câu hỏi “Tại sao không “bất hiếu”?” nghe có thể vô lý và gây bức xúc, nhưng hãy để Cat giải thích cho bạn lý do vì sao.
Đầu tiên, hãy quay lại câu hỏi: Thế nào là người con hiếu thảo? 
Theo Đạo Phật, người con phải biết ơn cha mẹ, hiếu kính cha mẹ, biết phụng dưỡng cha mẹ bằng điều lành và làm những gì tốt nhất, cần thiết nhất cho cha mẹ. 
Và ngược lại, ắt hẳn chúng ta đã hình dung ra thế nào là “bất hiếu” rồi. 
Tuy nhiên, xét về mặt truyền thống, không đâu bảo rằng: Làm con cái thì phải nghe lời cha mẹ. Cat cho rằng đó chỉ là quan điểm của người đời sau cố tình bẻ cong để dễ dàng khống chế và kiểm soát con cái hơn mà thôi.
Về cơ bản, sống một cuộc sống được bố mẹ sắp đặt thì đúng là rất hiếu thảo vì điều đó khiến bố mẹ hài lòng và yên tâm. Thế nhưng, điều này dẫn đến những hệ luỵ khá nghiêm trọng. Chẳng hạn như lệ thuộc vào bố mẹ, không có chính kiến, không thể độc lập và đặc biệt hơn nữa, đó là sống một cuộc sống không “hạnh phúc”.
Một người con có hiếu thực sự phải sống thật tốt cuộc đời của mình, khiến bố mẹ yên tâm về khả năng của mình, phụng dưỡng bố mẹ, tôn trọng cuộc đời của bố mẹ, chứ không phải giao cuộc đời của mình cho bố mẹ.
Cat nghĩ rằng, thường thì làm cha mẹ, ai chẳng mong thấy con cái mình hạnh phúc, và họ luôn tin rằng những quyết định của mình là điều tốt nhất dành cho người con của mình. 
Nhưng nếu bạn chọn lựa một cuộc sống hạnh phúc, có đủ vật chất để phụng dưỡng cũng như sự tôn trọng cho cuộc sống bố mẹ mà vẫn không khiến họ hài lòng, thì đó không phải là lỗi của bạn. Bởi lẽ, trong mắt họ ý muốn khống chế còn lớn hơn cả hạnh phúc của bạn.
Nhiều người khi xảy ra bất đồng với bố mẹ, họ sợ mâu thuẫn sẽ bị đẩy lên cao liền chùn bước và ngây thơ cho rằng thời gian có thể khiến vấn đề tự biến mất. Nhưng chính điều này đã khiến bố mẹ không tin tưởng vào bạn cũng như khả năng tự lập. Vì thế mà họ luôn muốn can thiệp vào cuộc đời của bạn, với mong muốn rằng bạn sẽ có một cuộc sống không có khổ sở hay khó khăn.
Nếu bạn muốn thoát khỏi cuộc sống như vậy, điều đầu tiên phải làm đó chính là chấp nhận đánh đổi. 
Đánh đổi một cuộc sống êm đềm yên ả trong vòng tay và sự bảo vệ của bố mẹ, để vươn ra biển lớn ngoài kia bằng chính đôi chân của mình. Đánh đổi gia đình bình lặng thành những lời mắng mỏ, trách móc ngày đêm, tuỳ vào phản ứng của mỗi bố mẹ. 
Chặng đường này chắc chắn sẽ rất dài và nhiều chông gai, sẽ có lúc bạn quá mệt mỏi vì nhiều thứ áp lực đang đè nén, bóp nghẹn lấy cơ thể lẫn tinh thần của bạn.
Nhưng mà bạn ơi, còn gì tuyệt vời hơn khi được sống một cuộc sống mà mình muốn sống, đi những nơi mình muốn đi, làm những điều mình muốn làm. 
Và đặc biệt hơn nữa, mỗi khi bạn quay đầu lại, luôn có gia đình tin tưởng và mỉm cười với bạn.
Thật tuyệt vời làm sao. 
Hãy sống một sống thật trọn vẹn, bạn nhé!