Đọc sách có hại ? Nghe hơi vô lý nhưng thật sự điều này vẫn đang và sẽ gây hại cho rất nhiều người nếu không được học và tiếp thu đúng cách
Cuộc sống thay đổi rõ rệt khi tôi biết mình lên cấp 3. Một thế giới xa lạ với biết bao bạn bè mang trong mình lớp mặt nạ giả tạo. Tôi cảm thấy tình bạn với những người bạn đó thật nhàm chán và giả dối nhưng khi tôi gặp T một người bạn chung lớp với tôi. Lần đầu nói chuyện tôi bán tính bán nghi có lẽ cậu ta cũng giống như những con người khác chỉ muốn xã giao với tôi, muốn chơi với tôi vì hình ảnh tích cực gọn gàng tôi luôn xây dựng trong mắt mọi người. Cậu ta có khá nhiều điểm tốt trong mắt thầy cô vì T là một người năng nổ phát biểu - một người tự tin đầy kiêu ngạo. Chúng tôi nhắn tin mỗi buổi tối, tôi vẫn có cảnh giác nhất định với cậu ta vì tôi luôn quan niệm rằng bạn c3 chỉ để xã giao. T cho tôi cảm giác an toàn khi trò chuyện cùng, cậu ta tỏ ra quan tâm tôi khi tôi bị ốm. Một người cùng gu với tôi trong chuyện cùng thích đọc sách với nhau. Tôi là người rất thích đọc sách, tôi có thể dành cả ngày quanh quẩn với những cuốn sách nhưng giờ tôi đã bớt tình yêu với nó mà chuyển sang dùng điện thoại 1 cách vô hồn. Tôi mua rất nhiều sách và khi biết T có cùng sở thích với mình tôi rất vui, nó khơi dậy lại tình cảm của tôi với những cuốn sách. Cậu ta nói là cậu ta rất hay đọc sách và khuyên tôi nên đọc cuốn " Dám bị ghét" để có thể đối mặt với những người làm tôi thấy tổn thương. Từ đó, tôi cảm thấy T rất thú vị khác hẳn với những cậu bạn đồng trang lứa. Nhưng cậu ta đã khiến tôi hoàn toàn thất vọng khi tôi thấy cách cư xử của cậu ta với những người bạn trong lớp. Với những câu nói không hề xúc phạm mà chỉ là do thói quen từ cha mẹ với những câu tục tĩu dân dã có nhắc đến chữ MẸ , T nhảy gào lên sau đó mắng người bạn nói câu đó 1 trận. Tôi không nghĩ cậu ta sẽ làm những hành động như thế tại đó là những câu quen thuộc do thói quen của cha mẹ người bạn đó. Mẹ T mới mất năm ngoái, T rất nhạy cảm và hay kể về cha mẹ cậu ta và hoàn cảnh của mình. Sắp đến 20/10 lớp tôi muốn các bạn nam tổ chức thật hoành tráng với những đóa hoa xinh tươi nhưng hoàn toàn là việc bắt buộc của nhà trường và sẽ trích từ quỹ lớp để tổ chức cho các bạn nữ. T chưa nghe hết, cậu ta nhảy dựng lên nói mẹ cậu ta còn chưa được thế chúng tôi tuổi l** có. Tôi có thể thônh cảm 1 phần câu nói của cậu ta vì T rất lo sẽ phải bỏ tiền chính mình ra để mua cho cả lớp, hoàn cảnh khó khăn khiến cậu ta ích kỉ. Nhưng cách cậu ta xù lông quá khích tronh rất nhiều trường hợp khiến tôi không thực sự hài lòng, cậu ta nói thô với giáo viên mà cả lớp tôi ai cũng ghét. Tôi không phủ nhận việc mình nói xấu cô đó nhưng việc T cãi nhau với cô ngay trong lớp khiến tôi thấy rất phản cảm và quá khích. Nó khiến chút tôn trọng cuối tôi dành cho T hoàn toàn biến mất. Có lẽ vì ý nghĩ sai lệch khi đọc sách đã khiến cậu ta như thế.
Những lợi ích của việc đọc sách tôi chưa từng phủ nhận nhưng việc mọi người lấy sách ra làm cái cớ để bản thân bảo thủ và ngang bướng hơn khiến việc đọc sách không những có hại mà còn đem lại những kết quả khôn lường. Đọc sách rất tốt nhưng cách mọi người đọc và tiếp thu không phải ai cũng nghĩ đến, nó chưa từng khiến người ta xấu đi chỉ là chúng ta đã quá tiêu cực và khắt khe hơn nếu tiếp thu không đúng cách. Hi vọng những con người yêu sách sẽ không như T dùng sách để biện minh cho hành vi ích kỉ, nóng tính và không biết suy nghĩ của mình.