28/10/2023
Một Ngày mới, hôm nay, ngày nghỉ trong tuần, vì vậy dành nhiều thời gian hơn để hoạt động phục vụ cái nhu cầu của bản năng. Nhưng trái ngược lại việc nghĩ rằng vẫn sẽ vui vẻ như trước đây, thì nó lại khiến tôi nhận về cái cảm xúc chán chường và thất vọng trong chính lúc đang làm việc đó, khiến tôi muốn quay về cuộc sống thường ngày hơn. Lúc mà ý chí ngự trị phần lớn và đa số là thời gian để phát triển một cách chủ động. Tôi mệt mỏi trong lúc vô thức và có ý thức phục vụ bản năng.  Dạo gần đây, các bài nhạc không còn làm hứng thú như lúc ban đầu nữa. Nhưng khi phải làm việc khác, vẫn tiếp tục nghe nó và nhận thức được rằng mình đang đứng giữa cán cân, một bên là những thứ dùng để đánh lừa sự sống đang tiếp diễn của bản thân. Bên còn lại là cách để sống thực sự trong khoảnh khắc. Nó hiện đang dần chuyển dịch về bên sống thực sự, nhưng, hiện tại vẫn là phía bên kia chiếm ưu thế. Vì để thực sự chuyển mình, chính tôi phải tự thúc đẩy một cách có động lực và tự chủ, nghĩ rằng, bản thân đang dần đi đến điều đó. Khi mà sự hứng thú ở phía còn lại đã và đang mất dần trong từng khoảnh khắc, từng ngày. Kết lại, quá trình sống vẫn là một sự hạnh phúc vĩnh cửu, nhưng việc đổi mới cách sống theo từng giai đoạn, hay mỗi lúc mệt mỏi cũng quan trọng không kém. Nói cách khác, thay vì nghỉ ngơi hay đi lùi vì chán nản, mệt mỏi, có thể tìm một ngã rẽ khác trông có vẻ xa hơn, nhưng lại có nhiều điều thú vị và gây hứng thú hơn. Để rồi tiếp tục lặp lại quá trình đó. Đối với tôi, hôm nay không hẳn là một ngày đi lùi hay tiến lên, tìm ngã rẽ mới, mà hôm nay là ngày chiêm nghiệm, nhìn ngẫm lại về các cách tiếp cận khả thi cho tương lai. Có một ý tưởng mới, sẽ viết vào những lúc khác, ghi chú nó vào nhật ký này:" liệu tình yêu có thật sự quan trọng đối với mỗi cá nhân ? " Bất chợt suy nghĩ về điều đó khi mà nhận thấy mục đích sống của nhiều người chính là tình yêu, bởi chẳng lẽ lại nói rằng việc họ vẫn đang tìm kiếm, chính là họ vẫn chưa "sống". Và cũng một phần vì thế, vai trò của tình yêu không phải đang được đề cao quá mức ? Vì phần lớn nhận thức không đúng về tình yêu, mà luôn, gần như cho rằng, dù không khẳng định, nó là cái phóng thể của bản năng.Như đã biết, sự vật, sự việc dính tới bản năng đều được gắn lên mình với cái xúc cảm mãnh liệt và sự thượng đẳng đội lốt cho bản chất trần tục của nó .