27/10/2023
Hôm nay là một sự vật lộn, lên xuống của cảm xúc, thứ xúc động theo các hình thức đa dạng đến tôi. Nhìn chung, sau tất cả, có một bài học mà tôi bắt buộc phải học và nhận ra từ những sự việc xảy ra. Đừng khiến bản thân hối tiếc vì đã không làm điều gì đó để cải thiện mình. Để rồi khi nhìn lại, cái sự dằn vặt phải trải qua thật ghê gớm và mãnh liệt, nó ảnh hưởng, bám rễ lên những việc của hiện tại, tương lai, nó bám vào phần sợ hãi vô thức, thứ mà ta chôn sâu sau chính những sai lầm được tạo ra. Vì sau tất cả, ta sợ phải tiếp nhận nó, để rồi lại vì những điều tương tự , đau đớn, mặc cảm thêm lần nữa. Chỉ để làm cái kí ức, sai phạm đó sâu sắc thêm, đục khoét một mảng trong ký ức. Làm thui chột đi chính cái nhận thức vốn đáng để tự hào. Sau cái sai lầm phạm phải và sự giày vò tinh thần đi kèm đó, may mắn rằng, không phải trả cái giá quá đắt cho bài học đó, thật sự đây cũng chỉ là điều may mắn ngẫu nhiên mà bấy lâu nay, một lần nữa, tôi mới cảm nhận lại được. Sự may mắn ở đây không hẳn chỉ là việc không phải trả giá cho cái sai lầm này. Mà là việc học được, sửa chữa, cải thiện. Để chính nó ở hình dạng, sự vật, sự việc khác, mang theo tính chất tương tự , không ám ảnh, đeo bám lấy tôi trong tương lai, như những sai lầm đã thành những lỗ đen to, nhỏ trong tâm trí trước đây. Cái mà đến hiện nay vẫn không đủ khả năng để lấp đầy, chấp nhận. Cái mà làm chính tôi xem thường chính mình cho đến hiện tại. Tạm gác lại việc đó, vì biết, tin rằng vào một ngày, tôi sẽ đối mặt, giải quyết. Sau việc phạm sai lầm, không có hậu quả, chính phần con người, phần cảm xúc, trở nên vui tươi, hạnh phúc mãnh liệt. Việc này tác động đến lý tính, một phần bản năng. Lúc, có thể nói, là cả hai đều đã xuôi theo phạm trù logic nguyên nhân - kết quả để tâm lý thay đổi theo diễn biến đó, theo cái kết cục không tốt đẹp dường như đã được định sẵn. Và khi nó đi ngược lại, hay là, một điều khác thường , trái ngược với thế giới quan. Cái cảm xúc đó sẽ lại càng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Vì tính chất đối nghịch, gần như vô lý của nó đối với suy nghĩ. Chính cảm xúc này về mặt tiêu cực, lại là một thứ thuốc độc kinh khủng với tinh thần, như việc người thân, sinh hoạt, gắn bó thường xuyên, tưởng chừng sẽ còn tiếp tục như vậy đến 10, 20 năm, mãi mãi. Lại đột nhiên biến mất vì một lý do đau buồn nào đó. Những điều như vậy thật sự sẽ đả kích  một cách mạnh mẽ . Một phần khi mà cảm nhận được niềm vui, thứ xúc cảm khó kiểm soát, dâng cao theo cách hung hăng, bất ngờ,  bản thân cũng không thể kiềm chế được việc phản ánh nó ra thế giới bên ngoài. Dù cũng nhận thức được rằng, vẫn còn cảm thấy điều đó, thì khi mà chiều hướng ngược lại, tiêu cực, như đã nói, xảy ra. Sẽ lại đau buồn và không thể kiểm soát được bản thân. Hi vọng, nhận thức được , và sau quá trình nhận thức liên tục về hình mẫu đó, nó sẽ phản ánh và là chính tôi. Và, tôi cũng nhận thức được qua những việc, cái cách xảy đến trong hôm nay, rằng, chặng đường còn rất dài, không hề bằng phẳng. Nhưng, cũng muốn nói , hạnh phúc vì chính mình, đang đi trên con đường đó. Hi vọng, tôi của ngày mai, sẽ là một tôi tốt hơn