Tối giản!      
Tôi bắt đầu biết đến khái niệm "tối giản" khi đọc cuốn sách "Sống tối giản"của tác giả Erica Layne. Trước đó "tối giản" với tôi là một thứ gì đó rất mơ hồ bởi bản thân nghĩ nó không nằm trong danh sách sự ưu tiên trong cuộc sống của tôi. Với tôi yêu bản thân là đi cùng với sự sở hữu thật nhiều thứ quần áo, trang sức, mỹ phẩm... Tôi yêu chiều cảm xúc của mình đến mức có những ngày tâm trạng chán nản hay buồn bực đều cỏ thể giải tỏa bằng việc mua sắm và mua sắm thật nhiều. Tôi còn nhớ đó là lần chia tay người yêu cũ, tôi như một con thiêu thân lao vào mua sắm để giải tỏa cảm xúc, giải tỏa những bực bội, những thứ cảm xúc tiêu cực dồn nén trong một thời gian dài. Nhưng càng ngày ngôi nhà của tôi dường như đã chất đống quá nhiều đồ đạc, tủ quần áo đã không còn đủ, những món đồ trang sức vứt linh tinh, những món đồ mỹ phẩm đã hết hạn nhưng vẫn chưa dùng hết, chỗ nào trong căn nhà tôi cũng thấy những đôi giày ngổn ngang và cả những món đồ vớ vẩn mà tôi không biết mình mua nó để làm gì. Stress vì quá nhiều đồ đạc, dọn dẹp gọn gàng vài ngày cũng bừa bộn như trạng thái ban đầu, không biết bắt đầu từ đầu để kìm lại cảm xúc mua sắm. Tôi đã giành cho bản thân một khoảng thời gian để tìm kiếm giải pháp cho tinh trạng của mình cho đến khi tìm đọc được những cuốn sách về tối gian. Có nhiều bài học được rút ra từ những gì được đọc
 Bài học thứ nhất: Sở hữu nhiều đồ đạc sẽ không khiến bạn hạnh phúc
 Sở hữu nhiều thứ chỉ mang đến cho chúng ta những niềm vui nhất lời, đó là một loại cảm xúc xuất phát từ lúc cầm món đồ trên tay và sử dụng nó một thời gian. Theo ngày tháng, những món đồ chất đống trong căn nhà của chính bạn sẽ làm bạn mệt mỏi, đó là một liều thuốc phản tác dụng nếu bạn muốn uống để tìm kiếm hạnh phúc. Hãy để cuộc sống của bạn hạnh phúc bởi những điều phi vật chất, để hạnh phúc là thứ bạn tự tạo ra chứ không phải dùng tiền để mua từ người khác sản xuất.
Bài học thứ hai: Có những đồ dùng không quan trọng như bạn nghĩ
Có những ngày bạn quyết tâm dọn dẹp lại căn nhà bừa bộn của chính mình rồi tự nhủ sẽ vứt những món đồ không cần thiết cho đến khi bắt tay và nhận thấy có nhiều món đồ dù đã cũ, lâu ngày không dùng đến nhưng lại không nỡ bỏ đi vì sẽ có ngày bạn cần đến nó. Nhưng thực ra bạn có để đó vài ngày hay thậm chí nhiều năm nữa nó cũng không được bạn sử dụng nữa.
 Bài học thứ ba: Tối giản hóa từng bước
 Tối giản là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự chú tâm và niềm khao khát thay đổi cuộc sống của chính mình. Nó không phải là một việc làm một hay hai ngày hay vài tuần là có thể hoàn thành mà chúng ta có thể mất nhiều năm để xây dựng và duy trì cho bản thân một lối sống tối giản. Chúng ta phải thực hiệ từng bước từng bước nhỏ nhất. Đầu tiên là hình thành nền tảng cơ bản nhất đó là tối giản đồ đạc sở hữu sau đó là tối giản trong lối sống, tối giản thời gian, tối giản các mối quan hệ, tối giản trong suy nghĩ...
Bài học thứ tư: Trở nên "giàu có" từ lối sống tối giản
Việc mua sắm thông minh, đầu tư vào chất lượng thay vì số lượng không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm một khoản chi phí lớn mà còn tối đa hóa lượng thời gian mà chúng ta giành cho việc mua sắm đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời lối sống tối giản tiết kiệm cho chúng ta nhiều chi phí, thời gian dọn dẹp, sửa chữa những món đồ không cần thiết, những mối quan hệ không chất lượng. 
Bài học thứ năm: Đầu tư vào những điều xứng đáng
Chất lượng luôn đươc đặt lên vị trí đầu tiên, trước khi bấm nút mua hàng hay quyết định trả tiền cho một món đồ nào đó tôi đều tự đặt cho bản thân hai câu hỏi: "Tôi có thực sự cần món đồ này không?" "Tôi sẽ sử dụng nó trong bao lâu". Hơn thế nữa, không kết bạn quá nhiều, loại bỏ những mối quan hệ toxic, tâp trung và đầu tư cho những mối quan hệ chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu trong hình thành lối sống này. 
Hình thành một lối sống mới là một điều không dễ dàng, thay đổi lối tư duy sống là một việc cần nhiều thời gian và quyết tâm nhưng đi từng bước nhỏ đến đi đến lối sống tối giản thực sự đã mang đến cho bản thân những điều đáng quý. Hạnh phúc cũng từ đó mà được gieo trồng .