Mình từ lúc sinh ra cho đến cuối năm cấp 3 mới chấp nhận được bản thân mình là Gay. Trong khoản thời gian đó, mỗi khi có một người gọi mình là “bê đê” “ẻo lả” hay bị xúc phạm từ gia đình và những bạn học cùng cấp mình luôn làm lơ hoặc đôi khi chỉ trả lời úp mở (Vì mình tự ghét bản thân mình). Mãi đến năm cấp 3, sau khi qua một môi trường mới, bạn bè mới mình bắt đầu thành trình thẳng lại bằng cách tập thích các bạn nữ nói chuyện về “sex nam nữ” ,tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được một sự thật phũ phàng mình là GAY. Sau cấp 3, khi kinh qua các bộ phim như: Sex education, Call me by your name,.. thì mình mới dần chấp bạn thân của mình hơn. Và cũng từ đó mình khẳng định với mọi người mình là gay. https://www.instagram.com/_.rongthan._/?igshid=ZDdkNTZiNTM%3D
Xúc xích nhà mình minh chứng cho khoản thời gian mình chấp nhận là Gay.
Xúc xích nhà mình minh chứng cho khoản thời gian mình chấp nhận là Gay.
Từ lúc ấy, mình bắt đầu nghĩ sâu xa hơn nếu sau này mình già không có con cái, gia đình thì sao? Nếu ba, mẹ, gia đình biết được mình gay thì sao? Và cũng như các bạn cùng trang lứa mình thèm khát một tình yêu vì cũng đã hơn 18 năm cô đơn, gồng mình trong một cảm xúc không phải là mình từ đây mình bắt đầu giải đáp từng câu hỏi bằng những cách khác nhau. Trước tiên là tình yêu, mong rằng có thể qua những trải nghiệm của mình mọi người cũng có thể học hỏi hoặc có xem đây là khoản thời gian rèn luyện tính kiên nhẫn.
Sau khi trải qua kỳ thi THPT, mình bắt đầu tải các ứng dụng hẹn hò để đáp ứng sự tò mò của mình về một tình yêu đồng giới. Mọi người cùng biết đó, tình yêu qua mạng thường thì kết cục chẳng đi tới đâu mình cũng vậy. Mới đầu thì rất hào hứng để quẹt - nhắn tin - hỏi thăm nói chuyện. Tuy nhiên, do sự nhiệt tình quá mức hay có thể nói quá trẻ con mà mình đã bị một người block thẳng tay buồn nhỉ.
Lại một lần nữa xúc xích nhà mình minh chứng cho điều trên.
Lại một lần nữa xúc xích nhà mình minh chứng cho điều trên.
Sau đó mình quyết định từ từ lại phải giống trên phim cơ cứ ẩn ẩn - mở mở mới kích thích cơ. Thế là mình quẹt được một bạn bằng tuổi, mình bắt đầu nhắn tin trả lời thật chậm và để cho người ta chờ đợi hihi. Đồng thời, con đi xem tarot trên youtube nữa và nhận lại được câu trả lời “Đây là mối tình có thể nói là sẽ kết thúc thôi những bạn cần nó” mà mình coi cho dui thôi thế là lại nhắn tin tiếp tìm hiểu tiếp đến cuối cùng sau những cuộc facetime & chat chit linh tinh trong dịch thì mình dừng lại chỉ vì bạn đó không có ý định come out với gia đình và muốn giữ nó là bí mật nếu quen nhau. Thực ra sau này nghĩ lại thì do mình quá thèm khát cảm giác yêu nên mới bất chấp vậy thôi chứ tình yêu khi đó cũng chẳng có. 
Hết dịch nên phải đi chơi để quên thứ gọi là "Tinh yêu" tuổi còn non.
Hết dịch nên phải đi chơi để quên thứ gọi là "Tinh yêu" tuổi còn non.
Tiếp đến, mình lại match được với một anh cũng lớn hơn mình khoản 5-6 tuổi, có thể nói anh khá đẹp nhưng mà lúc nói chuyện qua app anh khá lạnh nhạt và luôn luôn đòi hỏi xem mặt mình và mình cũng cho (ngok ngek) thế là sau đó mình với anh nói chuyện nhiều hơn. Cuối cùng, anh muốn gặp ở ngoài những mik sợ bị lừa, bị bắt, bị hãm,.. (Giống trên phim ía) Nên cũng từ chối nhưng bỗng một hôm sự **** của mình lên cơn mình muốn gặp anh sau khi đi làm về lúc 10h tối. Mình cứ tưởng là gặp mặt ở quán cafe đồ các kiểu nhưng anh lại hẹn qua nhà. Thế làm mình từ chối và tỏ quan điểm là mình không có nhu cầu nên nếu anh có nhu cầu thì nên tìm bạn khác. Sau đó, anh thuyết phục được mình là anh chỉ muốn “Tình yêu” đơn giản tìm hiểu nếu được thì tiến xa hơn thế là mình tinh và gặp anh. Hôm gặp anh, trong bộ dạng háo hức thì anh lại rủ mình qua nhà anh và bắt đầu mình thấy báo động đỏ thật sự thế là mình chuồn đi mất. Lần này chỉ là cảm giác thích thích đồ ía chứ yêu thì chưa~~~~
Chạy về nhà ngủ
Chạy về nhà ngủ
Cuối cùng, là anh quản lý ở cửa hàng mãi sau này mình mới nhận ra là mình thích anh nhưng có lẽ đã quá trễ để nói dài thêm được câu chuyện vì khi đó mình bị anh la khá nhiều và cũng là công việc đầu tiên nên mình shock thế là đã xin nghỉ.
Sau tất cả, mình dần khép mình lại hơn vì một loạt những câu chuyện mình đọc được từ nhiều nguồn về tình yêu bị lừa dối, bị hại,... Ngoài ra, còn có các bệnh liên quan đến tình dục ngày một nhiều trong cộng động. 
Hên là không có đau thương nhưng mà nó cứ vấn vương, tiếc nuối.
Hên là không có đau thương nhưng mà nó cứ vấn vương, tiếc nuối.
Đồng thời, mình cũng muốn nói với mọi người rằng tình yêu là thứ không thể cưỡng cầu được mình có thể đi tìm đó những không thể ép nó được nên mong mười người cứ bình tĩnh mà đi, tính toán thật xa về tương lai của mình nhé!
Trong suốt hành trình đó, thật may mắn khi mình đã có những người bạn tuyệt vời luôn bên mình luôn ủng hộ mình trong mọi quyết định mặc dù mình không có nói ra những điều mình nghĩ. Nên mình cũng muốn cảm ơn các bạn mình nhiều thật nhiều nha.