Tích cực và Tiêu cực.
có lẽ trên thế giới mọi người đều có một suy nghĩ chung đó là hay sống tích cực lên đi cuộc sống sẽ tươi đẹp. Liệu có đúng trong cuộc sống của chúng ta rằng lúc nào cũng cần điều tích cực hơn là tiêu cực?
Nguồn: Raloz FB page
Tại sao mọi người lại nghĩ tích cực tốt?
Đối với mọi người chúng ta đều thấy sống tích cực tốt cho sức khoẻ,... và nhiều lợi ích khác. nhưng điều mình muốn nói liệu rằng chúng ta có quá đắm mình trong việc "sống suy nghĩ tích cực" lắm không? mình nghĩ là có, từ khi chúng ta được sinh ra thì mọi người luôn muốn chúng ta sống không mang theo phần tiêu cực. Vậy sống tích cực như lúc chúng ta còn nhỏ, khi mà chúng ta té thì cha mẹ sẽ phải dỗ dành kêu chúng ta đứng lên rùi lại ngã, hoặc những lần chúng ta học cấp 3 tương tư 1 cô bạn nào đó để rùi vuột mất họ và thằng bạn của mình ngồi mà kêu mình "vui lên đi không có người này thì có người khác",... Vậy tích cực cũng đâu giúp mọi việc quay lại lúc ban đầu trước khi chúng ta biết sự thật của vấn để làm chúng ta suy nghĩ, hành động, và không biết trước việc như thế xảy ra để rùi ta lại phải đắm mình trong cái tự nhủ sống tích cực từ chính bản thân hay từ người khác(bạn bè, đồng nghiệp,...).
Nguồn: Raloz FB page
 Vậy Tiêu cực hại hay lợi cho mỗi chúng ta?
 Chúng ta chẳng muốn thêm chút phần tiêu cực vào cuộc sống của mình vì mình biết ai cũng có khó khăn và cuộc sống riêng mà người khác không biết được, vậy tại sao cần biết tiêu cực có lợi gì, cái mình nhắc đến không phải là mang phần tiêu cực vào cuộc sống, mà chúng ta hãy chậm lại suy nghĩ đến nhưng thứ tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân, người khác, để có thể hiểu dc 2 mặt của 1 vần để ảnh hưởng đến người khác và mình như thế nào.
Nguồn: Raloz FB page
Vậy vượt qua và thay đổi cách suy nghĩ về mọi vần đề như thế nào nếu chúng ta không thử. Đừng áp đặt mình vào cách suy nghĩ đó, hãy dành thời gian của minh để có thể hiểu được vấn đề và sai lầm của mình khi quá đắm mình vào việc phải sống vui vẻ lên để rùi khi họ nhận lại là 1 thứ đè nặng lên vai mình là nhưng cảm xúc, hành động,... của sự tiêu cực vì họ đã quá mong mỏi vào việc sống tích cực.
~~~~~~~~~~~~~~~~~
sorry nếu mấy ông đọc mà không hiểu T-T. tui đọc sách tiếng anh và dịch sang việt mà lại rút gọn nữa nên có gì cho mình thứ lỗi T-T.
mong các bạn sẽ có cách suy nghĩ khác về mặt tiêu cực của 1 vấn đề, hãy dúng nó như 1 cách để giúp các bạn giải quyết vấn đề trước khi làm việc j đó.
biết đâu điều này có ích ở tương lại. đối với mình thì mình thấy nó khá hợp với cách suy nghĩ của mình và mình thấy nó rất dễ giúp ta hết stress ở việc nào đó mà chúng ta đang buồn.
Ok mình đi đây peace out. Love U guy