Bản thân không bao giờ thay đổi được suy nghĩ để tìm ra mục đích sống của bản thân mình.Mọi suy nghĩ có thể làm cho con người thay đổi theo hướng tích cực nhưng đối với bản thân tôi nó đem lại những điều tiêu cực nhiều hơn là tích cực . Làm sao để thay đổi suy nghĩ tiêu cực để trở nên tốt hơn ? Tự bản thân đặt ra câu hỏi cho chính bản thân rồi không thể nào trả lời hoặc tìm ra giải pháp để thay đổi.Nổi sợ làm con người càng làm bản thân lún sâu vào suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn . Học cách để làm suy nghĩ của bản thân mình trở nên tích cực hơn ,luôn nhắc nhở bản thân ngừng suy nghĩ .Chính suy nghĩ nào là (công việc ,tiền bạc,ánh mắt của người khác,quan tâm của người thân ) dần dần làm cho bản thân thu mình lại .Muốn tìm một nơi không phải lo âu ,bận tâm đến những thứ xung quanh mình ,nếu có thể được thì nhắm mắt mà não không phải suy nghĩ thì cũng sẽ thử .Đến cả giấc ngủ suy nghĩ vẫn tìm đến,áp lực của nó đã gần như ngự trị trong con người tôi ,muốn buông xuôi để được một lần cảm thấy thoải mái ,vui vẻ với chính bản thân mình cũng thật sự khó khăn. Khi một ai đó hỏi tôi tại sao lại như vậy ? Tôi muốn trả lời họ chắc là do chính bản thân tôi quá sợ hãi với mọi thứ xung quanh,nổi sợ lớn nhất chính là khi nhìn vào ánh mắt của mọi người là như tôi đọc được cảm nhận và nhìn nhận của họ đối với mình mà chỉ là những điều không tốt đẹp gì đến với mình.Lúc đó ,tôi như có một bức tường ngăn cách giữa tôi với họ càng trở nên xa hơn và sự im lặng của tôi sẽ bắt đầu từ đó .