Mình không phải là một người hay xem anime, đọc manga hay có chuyên môn và hiểu biết nhiều về phim ảnh nên mình không thể nói về những thứ chuyên sâu. Mình chỉ là một người xem phim bình thường và chỉ muốn nói lên suy nghĩ của bản thân. Vậy nên nếu có vấn đề gì thì mọi người góp ý cho mình nhé.
Bối cảnh của bộ phim khiến mình cảm thấy thật sự thích thú. Người vs Thần nghe qua đã thấy thú vị và điên rồ thật sự, Lúc ấy trong đầu mình có rất nhiều câu hỏi như ''Con người làm sao có thể chiến thắng được những vị thần mà họ đã tôn thờ từ hàng ngàn năm nay?'' ''Liệu nhân loại có những nhân vật nào đủ khả năng đứng ra để chiến đấu với các vị thần?'' Sau khi xem xong 12 tập đầu tiên của mùa 1 mình cảm thấy bộ phim có vài vấn đề mà mình thấy không thích lắm nhưng thật sự đây vẫn là một bộ phim khá hay với mình vì nội dung hấp dẫn của nó. Điều đầu tiên mình thấy ngán đó chính là nó hơi dài dòng, lê thê ( giống bài viết này ) và nguyên nhân chủ yếu của điều đó là những đoạn hồi tưởng. Có thể đó là một đặc trưng của anime khi nhân vật bước vào những trận đấu khốc liệt, sinh tử thì những đoạn hồi tưởng góp phần đẩy cảm xúc của người xem và giúp người xem hiểu hơn về bối cảnh và cảm xúc của nhân vật nhưng nếu yếu tố đó bị lạm dụng quá nhiều thì nó có thể sẽ phản tác dụng.
Trận mở màn giữa Thor và Lữ Bố kéo dài khoảng 4 tập
Trận mở màn giữa Thor và Lữ Bố kéo dài khoảng 4 tập
Nhắc về Lữ Bố, chúng ta sẽ thường nghĩ về một chiến binh dũng mãnh bậc nhất thời Tam Quốc, một chiến thần mà thời đó ai ai khi nghe tên cũng phải khiếp sợ hoặc...một vị tướng trong liên quân :))
Nhân trung Lữ Bố, mã trung xích thố
Nhân trung Lữ Bố, mã trung xích thố
Tạo hình của nhân vật Lữ Bố trong phim với mình thì cũng rất là ok chỉ trừ hàm răng -_-
Vài lúc mình còn nghĩ đây không phải là một chiến tướng máu lửa trong lịch sử mà mình được biết khi mà vài lúc trong phim Lữ Bố cứ kêu '' grừ grừ'' cộng thêm hàm răng không khác gì cá mập như trên trông không khác gì...quái vật. Mình nghĩ đây là một yếu tố tác giả làm cho phim trở nên sinh động hơn nhưng như vậy có lẽ là hơi kì chút.
Lưu Bị
Lưu Bị
Quan Vũ
Quan Vũ
Trương Phi
Trương Phi
Tuy mình khá thích về thời Tam Quốc nhưng kiến thức của mình về nó còn rất hạn hẹp. Nếu có vấn đề gì hay chỗ nào có chuệch choạc gì thì các bạn góp ý nhé. Hẳn là bạn nào đam mê, thích thời Tam Quốc thì chắc đều đã coi qua bộ phim Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 hoặc có thể xa hơn là bộ Tam Quốc Diễn Nghĩa 1996. Mình thì chỉ xem bộ 2010 thôi và một trong những nhân vật mà mình thích nhất là Trần Cung. Ông là một người tráng liệt, cứng cỏi. Sau khi Tào Tháo '' tháo'' chạy khỏi kinh thành sau khi âm mưu ám sát Đổng Trác bị lộ, ông đã được Trần Cung cứu mạng- người bấy giờ là huyện lệnh Trung Mâu. Khi thấy được lòng trung của Tào Tháo đối với nhà Hán, ông đã quyết định từ quan và bắt đầu đi theo Tào Tháo để lại vợ con.
Trích từ Wikipedia: Ngay trên đường trốn chạy, Tào Tháo và Trần Cung được một người bác nuôi là Lã Bá Sa đối đãi rất hậu. Nhưng với bản tính đa nghi của minh, Tháo đã giết cả nhà Lã Bá Sa trước khi biết rằng, tiếng mài dao và lời đối thoại dưới bếp "trói vào rồi mới giết" của gia nhân là nói về việc thịt lợn (trong lúc Tháo và Cung ngủ trong phòng). Trên đường trốn chạy, hai người lại gặp Lã Bá Sa đi mua rượu trở về. Trong lúc Trần Cung đang hoảng sợ không biết tính sao thì Tào Tháo giả vờ tiến đến chào hỏi rồi rút kiếm, giết luôn Lã Bá Sa. Lời giải thích với Trần Cung về hành động dã man này trở thành câu nói nổi tiếng của Tào Tháo: "Ta thà phụ người chứ không để người phụ ta" khiến Trần Cung thất vọng sâu sắc vì đã từng tin phục Tào Tháo trước đây.
Dù các sử gia xác định việc giết Bá Sa không có mặt Trần Cung và sử không chép rõ viên huyện lệnh Trung Mâu có phải Trần Cung hay không nhưng nó phần nào khắc họa được con người của ông vì thực tế tính cách của ông cũng chẳng khác là bao. Mình nghĩ thế.
Trần Cung là một trong số ít những người được Tào Tháo tôn trọng. Khi buộc phải giết Trần Cung, Tào Tháo đã phải rơi lệ tiễn Trần Cung ra pháp trường. Trần Cung không quay đầu lại... Một con người hiên ngang, hướng về lẽ phải, về nhà Hán. Một người như thế lại hiện lên trong Record of Ragnarok một cách khác xa.
Trần Cung trong Record of Ragnarok
Trần Cung trong Record of Ragnarok
Nhân vật này theo mình thấy trong ROR chỉ biết...khóc lóc và làm những trò để mang lại yếu tố hài hước gây cười cho khán giả. Mình biết Trần Cung không phải là một nhân vật nổi bật lẫn trong Tam Quốc Diễn Nghĩa và cả ROR nhưng mình cảm thấy rất khó chịu khi hình ảnh của nhân vật này trong ROR lại như thế. Có lẽ do mình dành khá nhiều tình cảm cho nhân vật này nên mình mới cảm thấy khó chịu như vậy. Mong các bạn thông cảm.
Mình nghĩ khi xem phim có rất nhiều người cũng đặt ra câu hỏi giống mình rằng " Tại sao thần Poseidon là anh của thần Zeus nhưng tạo hình của hai nhân vật này lại như thế này?? "
Zeus bên trái và Poseidon bên phải
Zeus bên trái và Poseidon bên phải
Còn dưới đây thì mình cạn lời luôn...
Tạo ra một chủ đề meme mới:
:)))
:)))
Theo một vài tin mình đọc thì ROR bị cấm bên Ấn Độ. Lí do vì sao chắc các bạn cũng hiểu rồi. Rajan Zed, chủ tịch Hiệp hội Ấn Độ giáo toàn cầu, cho biết: "Những hành động xuyên tạc các vị thần và nữ thần của Ấn Độ giáo sẽ làm giảm giá trị truyền thống Ấn Độ giáo cổ đại".
Tóm lại mình chỉ thấy bộ anime này có chút vấn đề về nhân vật khi có nhiều thứ mà tác giả biến tấu để đưa lên màn ảnh phục vụ cho việc giải trí. Đây cũng là một anime khá hay với nội dung và bối cảnh hấp dẫn, gây tò mò. Mình đã thử đọc manga sau khi coi mùa 1 của bản anime, nó cuốn cực kì luôn. Đặc biệt là mình siêu thích nhân vật thần Shiva ( ngầu cực kìii ). Nếu các bạn thấy bài viết của mình có vấn đề gì thì hãy bình luận ở dưới nhắc nhở mình nha. Cảm ơn nhiều lắmm. Chúc mọi người xem phim dui dẻ!!!
Mình có tham khảo các nguồn:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A7n_Cung_(%C4%90%C3%B4ng_H%C3%A1n)