Để giải được mấy bài toán cho kỳ thi cuối kì môn tài chính, mình đã tìm một khoá học căn bản để làm quen dần với những từ ngữ tiếng anh chuyên ngành. Mình tiếp xúc với rất nhiều khái niệm mới về những báo cáo tài chính, về tài sản và tiền tệ. Thật ra mình cũng chưa hiểu hết nên mình sẽ học lại vào ngày mai để chắc chắn là mình hiểu rõ bài hơn.
Mình nhớ một ý đại loại là chúng ta không nên giữ quá nhiều tiền mặt, vì điều đó sẽ dẫn đến lạm phát và nhiều ảnh hưởng khác. Quy đổi tiền mặt thành những tài sản hữu hình sẽ tốt hơn. Bài học của mình cũng nhấn mạnh việc đầu tư tiền mặt vào các hoạt động giải trí, các nhu cầu mua sắm thường ngày. Tuy sau này chúng sẽ không có giá trị quy đổi cao, nhưng những điều đó làm chúng ta vui. Và bởi vì sức khoẻ tinh thần cũng là một yếu tố cần được quan tâm.
Đây chỉ là một câu trong một vô số những từ ngữ chuyên ngành mình được nghe. Nhưng nó để lại cho mình vài suy nghĩ. Mình nhớ đến lời một người bạn từng bảo nếu mình cảm thấy khó khăn quá, thì cứ thử những thứ như thuốc lá điện tử đi. Bạn ấy biết là nó không tốt, nhưng nó tốt cho sức khoẻ tinh thần của mình ở một khía cạnh nào đó. Bởi vì ta phải cân bằng giữa sức khoẻ tinh thần và cả sức khoẻ thể chất.
À, hoá ra sức khoẻ tinh thần quan trọng đến thế.
Trên hết tất cả những điều trên, việc mình đối diện với môn học khó khăn kia theo một cách khác làm mình thích quá trình học hơn. Và từ việc tiếp thu những kiến thức có phần khô cằn kia, mình nhận ra là à, tinh thần và trái tim của chúng ta cũng cần được chăm sóc.
Viết dông dài như vậy, điều mình muốn truyền tải cũng vẫn là mong cho những người đang gặp khó khăn, có thể tìm cách nào đó để đối diện với nó một cách dễ chịu hơn. Chúng mình hãy cùng ghi nhớ rằng sức khoẻ tinh thần cũng rất quan trọng nha ^^