Chuyện là nay mình hơi khó chịu thái độ của thằng em sẽ rời dự án hết tuần này - Nó đổ tại mọi người đuổi nó trong khi thực chất là do không thỏa thuận được tiền lương với quản lý trực tiếp không ở trong dự án (bọn mình làm onsite) - Biết nó sắp nghỉ, mình chia công việc cho nó từ tuần trước chỉ cần làm 1 buổi là xong mà đến hôm nay nó vứt lại để người khác làm - Nó định chia tay trong im lặng khiến mình càng thất vọng Điều này khiến bản thân nhớ lại trải nghiệm của mình trong quá khứ 1. Câu chuyện của bản thân Lần đầu mình chia tay công ty đã không được trọn vẹn. Mình đến công ty làm nốt thủ tục nghỉ việc, đến chào hỏi mọi người vài câu và để lại tiền mời mọi người ăn hoa quả mà không ở lại => đó là sự vô tâm từ mình Lần nghỉ việc tiếp theo cũng là lần ổn nhất vì có bữa chia tay trước đó và hôm cuối đến cảm ơn mọi người Lần tiếp theo cũng là mình gắn bó ngắn nhất (6 tuần) ở 1 công ty nhỏ, mình đã định ra đi trong im lặng vì chẳng thân quen với ai. Vào ngày cuối, mình đã rất ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn từ 1 anh sếp có chức vụ cao (chỉ sau CEO) mà không phải từ quản lý trực tiếp. Đại ý là "xin lỗi vì tuyển em vào nhưng lại không sắp xếp được công việc cho em". Khiến mình ấn tượng rất tốt cho đến tận bây giờ trong khi trước đó chỉ từng nói chuyện qua qua với anh ấy đúng 1 lần Lần gần nhất, sau khi làm xong thủ tục nghỉ việc, mình có đến mời mọi người đi uống nước nhưng đồng nghiệp từ chối vì đang bận. Chỉ duy nhất 1 anh lead ở team khác cùng dự án nhắn lại chờ anh ấy 1 lúc. Sau đó, 2 anh em ra quán nước ngồi. Anh ấy chia sẻ từng nhảy qua rất nhiều công ty, nhìn thấy sự bạc bẽo, vô tâm từ rất nhiều người và không muốn mỗi 1 cuộc chia tay diễn ra trong sự buồn bã, thiếu tình người như vậy 2. Kết Cuối cùng, mình cũng nhắn lại cho thằng em khuyên nó mời team chầu nước. Có vẻ hơi bao đồng nhưng ít nhất cũng mong nó có lời chia tay, cảm ơn mọi người tử tế chút. Chứ mà ra đi như này thì không chấp nhận được :/ Rất mong được nhận quan điểm, góp ý từ các bạn về bài viết của mình. Thanks