Chào các bạn ,trở lại việc thử tập vào Lucid Dream, như mình có nói ở phần trước, thực tế việc tạo thói quen 2 giấc ngủ không suôn sẽ như mình nghĩ. Lúc thì mình ngủ quên không thức giậy giữa chừng và chả có giấc mơ nào xảy ra, lúc dậy được thì không thể ngủ lại. Có khi đã vào trong giấc mơ rồi thì mình đã bị cuốn theo câu chuyện của giấc mơ khiến mình quên khuấy việc phải phản xạ kiểm tra trong mơ, nói chung khó để control lắm các bạn.
Sau nhiều lần luyện tập mình đã bắt đầu tạo được thói quen, lúc thức dậy giữa 2 giấc ngũ mình cố để tình thần thoải mái, thường xem các clip về ASMR hoặc các thông tin và Lucid Dream. Để dễ vào giấc mơ thứ 2 hơn thì mình đã liên tưởng luôn đến giấc mơ trong lần ngủ đầu tiên cứ nhớ đến nói lặp đi lặp lại, thì trong lần ngủ thứ 2 này mình đã tiếp tục mơ thấy giấc mơ trước đó. Và đây là giấc mơ của mình, ban đầu trong giấc mơ thứ nhất, thì mình thấy đang từ nhà đến một thành phố xa xôi để thăm một người bạn thực ra là đến đây học và có cuộc sống mới tự lập (mình nhớ là vậy ), mình đã cùng người bạn đó (người này thì không phải người quen và mình cũng không nhớ rõ mặt nữa) đi đến thăm trường học và những địa điểm khác ở khắp nơi trên thành phố, có đồi núi cao, cánh rừng lớn sau trường học, những khu nhà cứ san sát nhau trong rất chật chội, những nơi này đều xa lại đối với tôi những kỳ quái là tôi lại thấy thân thuộc với nơi này kể cả ngôi trường mà mình chỉ mới đến.
Sang giấc mơ thứ 2 thì lại thấy tiếp cuộc sống ở giấc mơ đầu tiên, mình vẫn đến trường, sau đó mình lại thấy mình đang làm thêm tại một khu mua sắm (mình thấy đang vác hàng hóa gì đó vào kho hàng), đáng buồn là lúc này mình vẫn chưa có được nhận thức đang trong giấc mơ nên mọi diễn biến vẫn còn mơ hồ. Sau đó mình thấy người bạn mình đến báo là nó đã lấy cắp 1 vali tiền của người chủ nó đang làm và người đó đã báo cảnh sát ,nó đang phải chạy trốn vì bị truy nã, nó nói đang cảnh sát đuổi đến đây  tìm nó. Nó đưa mình cầm vali rồi hồi hộp đi theo nó, 2 đứa tìm đến thang máy khu trung tâm, mình nhớ là mình cứ phải di chuyển liên tục , len hỏi khắp các các phòng ốc trong tòa để lẩn trốn, không hiểu sao các lối đi và dãy hành lang ở đây dường như lại dài vô tận, mình thì  cứ cắm đầu đi mãi, không dám ngoái lại và dừng chừng bất kỳ chỗ nào vì sợ bị phát hiện, cố gắng đi tìm đường để thoát khỏi trung tâm mua sắm từ ngỏ sau.
Ảnh bởi
Carl Raw
trên
Unsplash
Nhưng khi đi trốn lại vô tình đến khu vực đông người, có người đã chạy đến hét lên phát hiện ra tụi mình kêu đứng lại nên 2 đứa chạy phải trối chết. Khi nói đến đây, cảm thấy thật khó hiểu, mình thú thật là cũng đã từng mơ một số giấc mơ tương tự thấy cảnh mình đang lẩn trốn sau bị người khác phát hiện và bị rượt đuổi, mình không hiểu có phải do đôi lúc tâm lý bất an nên thường gặp những giấc mơ như vậy hay tự bản thân có thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm trong mơ, nên thường sẽ thấy tình huống bị rượt đuổi như vậy? (có ai thường mơ như thế giống mình thì comment cho mình biết nhé).
Ảnh bởi
Farrel Nobel
trên
Unsplash
Quay trở lại câu chuyện giấc mơ, mình mình và người bạn đang chia nhau ra mạnh ai nấy chạy trốn khỏi cảnh sát và đám người của trung tâm. Một lúc sau thì không thấy bạn mình đâu nữa, mình thấy toà nhà này cứ rộng thên thang, cứ chạy hoài mà chưa thấy lối ra như thế nào, một lúc sau mình nghe thấy loa phát thông báo là bạn mình đã bị bắt, nói mình mau đi ra đầu thú, nghe vậy mình vội ôm vali tiền trốn trong phòng thay đồ ở quầy hàng bán quần áo. Cảm giác lúc đó rất sợ hãi vì không biết phải chạy
Lúc này, như cảm thấy đang gặp nguy hiểm căng thẳng tột độ, như có bản năng mách bảo mình tự hỏi lụi nó đang nằm mơ không? Tại sao mình phải chạy trốn? Mình mới sực nhớ đến bài kiểm tra nên đã véo lên tay mình quả nhiên là không có cảm giác, mình đã chạm đấm mạnh khắp nơi mà không hề hứng gì, nhưng cũng ngay sau đó cơ thể mình muốn thức tỉnh rời khỏi giấc mơ, những do đã có luyện tập từ trước, mình cố gắng điều chỉnh thả lỏng tâm trí để ngủ tiếp vào giấc mơ, (cũng may là giấc ngủ thứ 2 này còn đang kéo dài, không có âm thanh nào bên ngoài khiến mình thức giấc, nên tạm thời cơ thể không thể tỉnh dậy tức thì) cảm giác như chỉ bộ não mình là còn hoạt động, mọi xúc giác trên cơ thể đều biến mất, cả thân người như lân lân như trên mây vậy. Mình đang phải cố gắng giữ kiểm soát trí óc, các bạn cứ tưởng tượng như đang phải tập giữ thăng bằng trên không trung nếu không sẽ bị tỉnh giấc b
Lúc này trong giấc mơ mình thấy mọi thật rõ ràng , chậm rãi không còn mơ hồ như lúc nãy nữa. Mình bình tĩnh xoay người xem tấm gương trong phòng thay đồ đúng thật là mình không hề thấy hình ảnh phản chiếu trong gương, mà mình cũng không cảm thấy lạ hay giật mình gì cả. Mình đã chầm chậm bước ra phòng thay đồ, quan sát mọi thứ xung quanh từ quần áo treo, hình ảnh trên tường đều rõ mồn một nagy trước mắt, các bạn có tin được không? mình thề là khi ngước nhìn lên đồng hồ thì các kim đồng hồ lại chạy ngược lại !? Từ trước giờ nằm mơ mình KHÔNG bao giờ có thể thấy chi tiết được như thế, cảm giác rất khó tả cứ như được trở lại là chính mình. Tương tự như nhân vật NEO trong phim Ma Trận đã nhận thức được đang trong thế giới ảo vậy. Mình nghĩ nếu có bạn nào đã từng vào được Lucid Dream sẽ có cảm nhận giống như thế. Khi mình chạy ra ngoài thì có 1 đám người xông tới mình, mà dường như không còn thấy họ nói chuyện hay thốt ra lời nào mà chỉ nhăm nhe rượt theo mình, khi đó mình chạy đến cửa sổ và nhận ra mình đang ở vị trí rất cao, nhìn xuống dưới chỉ thấy những khu nhà nhỏ xíu thấy lè tè, nhưng lúc mình mình đã không còn cảm giác sợ độ cao nữa, quay đầu lại bị người kia đã chạy phía sau mình xác nút, mình đã lao ra nhảy xuống bên dưới các toàn nhà. Ôi! một cảm giác rất phấn khích, cứ như đang bay, còn cảnh vật trước mặt mình đường phố, cây cối, nhà cử như đang di chuyển, bị uống cong một cách choáng ngợp như trong phim Inception vậy. Bản thân thì cứ lao vún vút trên các mái nhà mà không còn nỗi sợ độ cao, dường như tôi có thể điều khiển mọi xung quanh, cứ mỗi tưởng chừng sắp rơi xuống là có thể di chuyển các đồ vật xung quanh làm điểm tựa. Cơ thể nhẹ bưng như bong bóng , chỉ cần nhảy một bước là có thể băng  qua các tòa nhà, băng qua được cả rừng cây sừng sửng nằm phía sau ngôi trường, có thể một phần nó chính là sự khao khác muốn được tự do, muốn thoát khỏi những trách nhiệm của công việc, cuộc sống, tiền bạc,.. những thứ  đang trói buột mình trong thực tại. Hầy !
Lúc này trong giấp mơ không biết vì sao đám người đó còn cứ rượt theo mình và càng lúc càng đông như một đám Zombie, có lẻ cái thế giới trong giấc mơ này biết mình đã thức tỉnh, mình không phải là 1 phần của giấc mơ nên cố đào thải mình chăng ? Cảnh tượng trước mắt mọi thứ cứ lộn xộng chòng chéo lên nhau khiến mình không quen, cộng thêm cứ phải bật nhảy cao liên tục không biết bao giờ dừng, mà đám người phía sau ngày càng đuổi gần tới rồi. Trong thoáng chóc mình không biết phải làm sao để thoát ra, thế là mình đã phóng lên một toà nhà rất cao rồi lao người nhảy xuống dưới đất. Bị giật mình đã khiến mình tỉnh giấc, mồi hôi chảy chầm đìa, tim đập thình thịch đúng là có cảm giác bị rơi từ trên cao xuống. Nhưng khi tỉnh dậy mình cảm thấy tinh thần rất thoải mái, dù mới ngủ dậy nhưng tinh thần tỉnh táo lạ thường. còn giấc mơ từ lúc mình có nhận thức thì nhớ như in một cách chi tiết những gì vừa mơ thấy như vừa trải qua nó thật sự (nhưng hình ảnh trước lúc có nhận thức trong mơ thì mình vẫn còn mơ hồ không rõ ràng lắm, lạ thật !) . Mình cảm thấy ngay sau khi vào Lucid Dream tình thần và trí óc được thoải mái hơn tưởng chừng như đã uống hết cả mấy ly cà phê vậy. Mình liền ngồi học anh văn trong buổi sáng hôm sau đó cũng tập hơn, nhanh nhớ bài hơn .Trí nhớ dường như được mở rộng, trong đầu hiện ra rất nhiều ý tưởng. Nên mình mới ngồi viết lại một lèo không ngừng nghỉ, những gì mình đã trải nghiệm được khi thử vào Lucid Dream. Tuy rằng lần  đầu vào giấc mơ này mình vẫn bị cuốn vào giấc mơ như mọi khi, chưa thể chủ động tự thức tỉnh, bài viết này xem như là nhật ký của mình để những giấc mơ sau mình sẽ cố kiểm soát nhiều hơn nữa hy vọng có thể hoàn thiện kỹ năng này. Nói đến đây, không phải mình là kẻ thích mộng mơ, bay bỏng, mục đích của mình là có sự trải nghiệm sự tồn tại Lucid Dream.
Sau một thời gian trải nghiệm, mình thấy cũng không ảnh hưởng lắm cuộc sống sinh hoạt thường ngày và cũng giúp mình có thói quen ngủ sớm cải thiện sức khỏe. Biết đâu chừng Lucid Dream sẽ có liên quan đến các giấc mơ tiên tri, giấc mơ tiền kiếp của mình,.. giúp ta giải mã những bí ẩn mà trước đây chưa thể suy đoán ra được. Cảm ơn mọi người đã xem phần chia sẻ của mình.
Thân.