Sau khi tôi đọc những cuốn sách về tư tưởng, triết học phương đông thân tâm tôi chấn động dữ dội. Những tư tưởng đề cao sự quân bình trong tâm trí, sự bình thản trước danh vọng, tiền bạc. Không bao giờ có chuyện chỉ sướng không khổ mà sướng khổ liền với nhau. Trong đầu tôi lúc này manh nha những câu hỏi về thời đại mình. Thời đại mà lấy sự thành công, tiền bạc, nhan sắc làm thước đo giá trị  một con người. Và như lẽ dĩ nhiên người khác mà quan tâm đến vấn đề đó, con người vô cùng đầu tư, chăm chút cho nó như cách hữu hiệu nhất thể hiện mình. Cứ như là nếu không đạt như người nọ, người kia bạn không là gì trong mắt người đời. Tai mắt dường như không nghe thấy gì ngoài làm sao để thành công. Không lắng nghe, không cảm thông với ý kiến trái chiều hay sai lầm người khác nữa. Cảm giác hơn người mới sung sướng làm sao.

Người lớn có khuynh hướng coi trọng sự ngay ngắn của quần áo hơn sự  ngay ngắn trong tư cách."
 

Sự phô trương, giả tạo, ghen tị ngập tràn vời ngày càng nhiều cách thể hiện. Con người thấy vô cùng cô đơn trước thế giới chính họ tạo ra. Nhu cầu thể hiện cái tôi thúc đẩy dòng sách self- help phát triển mãnh mẽ. Chỉ cần đọc nó có cảm giác bạn thay đổi dược cả đời mình tìm ra đam mê, hiểu bản thân mình là ai....Đưa ta lầm tưởng phải tìm kiếm đam mê, mình là ai. Và chỉ khi đạt được nó bạn hạnh phúc thành công mãi mãi về sau mà không có nghi ngờ, sợ hãi, lo lắng như bây giờ. Khi nhận ra bạn không vĩ đại, không cuộc đời như mơ, cái nhận được nỗi thất vọng. Bạn không đạt thành công như- người- khác. Nguyên nhân không "tìm được chính mình" bạn tiếp tục chối bỏ con người hiện tại, lại mơ một thế giới màu hồng. Vòng tròn luẩn quẩn khi nào bạn dừng lại chấp nhận tất cả gì thuộc về bản thân.
Ước mơ chỉ cần đủ lớn để bạn lớn lên trong đó."
 
Nhưng đừng vội buồn, cuộc sống không phải vậy. Chúng ta làm việc ,sống nhiều khi đau đớn nhưng vẫn ý nghĩa từng việc mình làm.Bạn sẽ hạnh phúc hơn phút giây ngắm nhìn bầu trời, ngồi bóng cây xanh, hay một tách cà phê nóng... Cảm nhận thật chậm nó bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Lời nói, hành động có thể quên nhưng khó quên cảm giác mà mình cảm được. Nhìn con người không chỉ với ánh mắt hơn thua sang hèn mà nhiều hơn mặt sau, những câu chuyện đi liền với nó. Nhờ vậy chúng ta có thể dễ dàng tha thứ, cảm thông, biết ơn người khác và chính mình. Kết lại thành công là một khái niệm vô chừng chính bạn mới định nghĩa được.