Có bao giờ bạn tự hỏi, liệu mình có đang hiểu được những người xung quanh mình, hiểu được đến đâu không.
Trong cuộc đời mỗi người, chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều người khác nhau, người trở thành tri kỉ, kẻ lại chẳng nhìn mặt nhau. Và rồi có khi nào bạn chậm lại, và suy nghĩ, liệu ta có đang hiểu hết được người “bạn” của ta không.Một người bên ngoài trông thật khó gần nhưng thật ra là một người điên và rất nhiệt tình, chỉ là hơi rụt rè không dám bắt chuyện với ai, một người luôn cố tỏ ra là mình vui nhưng bên trong lại đang rất tổn thương. Hay một người ta cho là rất thân với ta, lại nỡ bỏ rơi ta vào thời điểm ta không ngờ tới….
Tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng sẽ có ít nhất 2 cách sống: 1 là với mọi người, và 1 là khi chúng ta ở một mình.
Có một người bạn đã nói với tôi cô ấy có đến 3 cuộc đời:
-Cuộc đời cho người khác thấy
-Cuộc đời cá nhân
-Và cuộc đời bí mật….
Tôi lại chợt nghĩ, phải chăng khi lớn lên chúng ta đều như vậy. Vì vết thương từ quá khứ vẫn còn âm ỉ, vì chúng ta cô đơn, hay vì điều gì đó
Khi bạn ghét một người vò một lý do nào đó, bạn có nghĩ có khi đó chỉ là hiểu lầm không nhỉ. Nếu thực sự là hiểu lầm, liệu bạn có ngồi lại với nhau để chia sẻ với nhau không. Tính ra, mọi thù ghét trên đời này cũng chỉ vì chúng ta không hiểu được nhau mà ra thôi. Và cũng sẽ có lúc chúng ta ghét ai đó vì đã quá hiểu người ta, nhưng mà thôi, cứ lấy lý do là không hiểu để gắn kết mọi người lại với nhau đi. Nha ^^
.
.
.
——————
Follow me at:
@lintalintinlinhtalinhtinh
#linhtalinhtinh