Q: Sự thật nào làm bạn sốc tận óc?
A: Goutam Tulsiyan
_______________
James Cameron, một người cầu toàn khét tiếng.
James Cameron
Hãy thử nghe qua chuyện này.
Nội thất của tàu Royal Mail Ship Titanic trong phim “Titanic” 1997 được mô phỏng từng chi tiết cụ thể tương đương với con tàu thật.
Nhưng trong bản 1997 có một chi tiết “sạn”.
Đó là cảnh Rose nằm trên tấm ván gỗ nhìn lên bầu trời sao. Những ngôi sao trong cảnh này không nằm đúng vị trí của các chòm sao.
Nhà thiên văn học người Mỹ Neil deGrasse Tyson đã phát hiện ra chi tiết “sạn” này và báo lại cho Cameron. Ông phản hồi: 
Với cái tiếng cầu toàn của mình, tôi phải biết vị trí của mấy ngôi sao này và cho chúng nó vào đúng chỗ của mình. Được rồi, hãy gửi cho tôi vị trí chính xác của mấy ngôi sao vào ngày hôm đó, tôi sẽ cho nó lên phim.
Bản đồ sao chính xác ngày 15 tháng 4 năm 1912, 4 giờ 20 phút theo giờ địa phương, Vĩ độ: 41 ° 46 '; Kinh độ Bắc: 50 ° 14' Tây (tọa độ của tàu Titanic khi bị chìm) đã được đưa vào phiên bản 3D của bộ phim bom tấn này.
Đó là cách James Cameron thắng 11 giải Oscar và kiếm được doanh thu 2,18 tỉ đô chỉ với duy nhất một bộ phim.