Tôi còn trẻ, trẻ lắm, nên tự cho phép bản thân mình nhỏ nhen, ích kỷ, miễn sao vẫn nằm trong khuôn khổ đạo đức mà cha mẹ vẫn dạy (đoạn này thì tôi lớn rồi, haizaa). Tất nhiên, tôi vẫn đang cố thắt chặt cái biên giới ấy lại từng ngày. Không phải cứ hé răng "vô thường", "an nhiên" là được. Suy nghĩ, nói, khuyên bảo người khác và làm là những chuyện rất khác nhau. Tôi chỉ dám ở mức đóng góp ý kiến ;).
Nguồn: Internet
    Chuyện là dạo này, tôi có phần ganh tỵ với một bạn đồng nghiệp. Bạn ấy xinh gần bằng tôi, cao hơn tôi đâu chừng 1cm, vui vẻ hoạt bác thì hai đứa xêm xêm nhau, nhưng riêng khoảng sâu sắc, thấu tình đạt lý tôi chắc chắn mình nhỉnh hơn vài phần. Có điều, vào một ngày đẹp trời, hóc môn tinh tế của tôi đã chợt nhận ra bạn ấy rất có sức hút, mọi người kể cả tôi đang dần bị quyến rũ. À bạn ấy tên H.
    Mất một ngày quan sát, tôi đã thu thập được một số đặc điểm của H như sau: sáng sớm H tung tăn như con lăn quăn vào công ty, chào hỏi mọi người í ới, xoa bụng bà bầu. Đoạn này mấy cô lao công hay cười tếu "Cái con dở người ấy vô rồi đấy à". Nói vậy thôi, nhưng tôi biết mấy cô thương H nhất, hôm nào đi làm mà quên đánh son, đang định nhắc để bồi dưỡng tình đồng chí đồng đội, thì đã thấy bà bầu vừa cầm chổi vừa thì thào "Hôm nay mày định nhát ma cả công ty à con", đoạn này tôi không có chủ tâm nghe lén à nghen.
    Hôm nay tôi với H cùng đi gặp đối tác mới để tìm hiểu về dự án, sau khi trao đổi hết list danh sách các nội dung cần bàn, một con hướng nội 95% bắt đầu phát huy sở trường làm thinh, cười quý phái, miệng kéo không dài quá 10cm, đồng tử mắt thu hẹp không quá 3mm. Con còn lại như chó xổng chồng, bắt tay hỏi han tới tấp, nó còn hỏi những câu mà cả tôi và anh đối tác người Sing gốc Hoa ngượng chín mặt, tôi lấy tay khều khều vạt áo, trong bụng nghĩ thầm "Con này lại dô duyên như cô tiên rồi". Ấy thế mà không hiểu tại sao 20 phút sau, nó và ông đối tác tíu tít với nhau đi trước, lúc ra về còn bịn rịn See you later.
    Đỉnh điểm là sau cuộc họp tan ca, anh M đồng nghiệp có pha vài câu ngạn ngữ so deep để phá vỡ bầu không khí chả căng thẳng tí nào, nó lại buột miệng buông lời "Xàm c**t". Anh M đơ 2s, không khí bắt đầu lắng lại, xung quanh im ắng chỉ còn tiếng thở mạnh của chị L bị trúng thực từ lúc trưa. May quá phản xạ kịp thời, nó quay qua cười nham nhở "hehe, em xin lỗi, hehe anh nói hay lắm, mọi người cho một tràn pháo tay iiiiii". Thế là xong, nhân vật chính không những hạ cánh an toàn, mà còn có phần thoải mái, vì được anh M cho quá giang về, người yêu báo nó tắt đường. Quái lạ, chả nhẽ anh M không để bụng chút nào...hay hôm sau tôi cũng thử buông lời cay đắng một lần?
    Sau khi, vò đầu bức óc hàng giờ liền, cuối cùng tôi cũng tìm được đáp án. Nét quyến rũ của H mang tên "trẻ con". H mang đến cho mọi người sự ngây thơ, đơn giản. Nét quyến rũ này đôi khi làm cho các cô lao công phải bảo bang; cho ông đối tác phải bật cười, và cho anh đồng nghiệp phải tha thứ. Trong H còn có sự nghịch ngợm và can đảm của những đứa trẻ, không sợ sai và có quyền sửa lỗi. Thật vậy, lỗi lầm của trẻ con chưa bao giờ là lớn, đôi lúc nó còn làm ta tổn thương, nhưng ta sẽ sẵn sàng tha thứ. "Trước mặt trẻ con, chúng ta ít cứng nhắc và miễn nhiễm tính phòng vệ". Khác hẳn tôi, H ít khi tỏ vẻ hối hận (tất nhiên là không phải những lỗi lầm to tát, nhưng đôi khi tôi lại ăn năn nếu gây ra sự bất tiện cho người khác), việc này không làm H trở nên xấu tính, thay vào đó nó làm mọi việc trở nên nhỏ nhặt, vô hại, hoặc có hại không đáng kể. Và cuộc sống lại trở nên dễ dàng, vui tươi hơn khi có những người đang hiểu sai về sự phức tạp của thế giới như H. 
    Không ít người đang tiếc vì đánh mất sự nghich ngợm này. Tôi cũng không ngoại lệ.