Tình yêu là một đề tài muôn thưở trong văn học, nghệ thuật và âm nhạc. Nhưng với một người có thâm niên FA hơn 20 năm như tôi thì thật khó mà không cảm thấy khó chịu khi cả thế giới đều có người yêu.

Bạn sẽ thấy tình yêu giống như một trào lưu nó lan tràn khắp mọi nơi từ các trang báo mạng, Facebook, các thể loại tâm sự đủ kiểu. Đôi khi bạn thấy phiền chết lên được khi bạn bè, họ hàng cứ hỏi có người yêu chưa. Người yêu là loại virus vi diệu đến nỗi ai cũng phát sốt vì nó. Thế là bạn phải quyết tâm kiếm bằng được cho bằng bạn bằng bè chăm chỉ up ảnh thả thính trên Facebook, chat qua Zalo,...Rồi sau đó là một loạt các câu chuyện tình yêu lâm li bi đát hơn cả ngôn tình Trung Quốc trên confession. Những đám cưới vội vã của một loạt các bạn trong lớp với cái bụng to dần và tỉ lệ nạo phá thai của Việt Nam lại được đưa lên một tầm cao mới.
Từ chuyện yêu đương của học sinh lớp 5 đến chuyện đánh ghen một tuần vài lần trên báo. Cả xã hội đều điên cuồng vì tình yêu. Đến nỗi tôi bảo bạn mình rằng liệu dạo này nhạc Việt có cái gì khác ngoài cái vòng luẩn quẩn yêu thầm -> tỏ tình -> hẹn hò -> phản bội -> chia tay -> nhớ nhung -> yêu thầm hay không. Còn các mẹ, các chị, các bạn nữ người người nhà nhà đọc ngôn tình, xem phim truyền hình Hàn Quốc với các soái ca, các oppa và các câu chuyện tình yêu mất não đến vô lý.
Tất nhiên tình yêu không phải là một điều gì xấu vì nếu không có nó chắc loài người sẽ tuyệt chủng mất. Tôi chỉ tự hỏi rằng liệu bao giờ thì cái sự phát cuồng này sẽ dừng lại và làm ơn đừng hỏi tôi về người yêu nữa.