Những ngày vừa qua, làng nhạc Việt dậy sóng với cuộc đổ bộ của vô số sản phẩm âm nhạc của những nghệ sĩ hàng top. Đáng chú ý nhất hẳn là màn comeback đình đám của ‘Hoàng tử Vpop’ Sơn Tùng M-TP với MV Chúng Ta Của Tương Lai, cũng là sản phẩm đánh dấu cột mốc trưởng thành rõ rệt sau hơn 10 năm làm nghề.
Nhắc đến âm nhạc Việt Nam giai đoạn thập niên 2010s cho đến nay, Sơn Tùng M-TP là cái tên tiêu biểu, hoặc cũng có thể nói là một biểu tượng. Từ một ‘nghệ sĩ mạng’, giờ đây Sơn Tùng sở hữu nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu,  một ‘kỷ lục gia’ của V-Pop. 
Anh là ca sĩ đầu tiên của VPop đạt tổng 1 tỉ lượt xem trên Youtube, và cũng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên cán mốc 10 triệu subscribers trên nền tảng này để giành được nút kim cương vào năm 2022. Bấy giờ, việc Sơn Tùng liên tục phá kỷ lục lượt xem MV trong ngày đầu tiên không là chuyện xa lạ. Ngoài ra, fandom Sky cũng là điều rất đáng tự hào, khi đây là cộng đồng tiên phong phát triển văn hóa fan fandom tại Việt Nam, có số lượng hùng hậu với các hoạt động quy củ. 
Nhưng fan nhiều, thì anti fan cũng chẳng kém. Bên cạnh Music/Tài năng/ Phong cách - những ý nghĩa xuất phát từ nghệ danh M-TP, thì còn một chữ T nữa là ‘Tai tiếng’ luôn đeo bám Sơn Tùng suốt 10 năm qua. Nhìn vào con đường của Tùng, có lẽ ta lại thấy nhiều ‘gai’ hơn là ‘hoa hồng’.
“Muốn ở vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu được những thứ không ai chịu được’.
Sơn Tùng M-TP, 2017
Nhân dịp Sếp trở lại, hôm nay, hãy cùng nhìn lại 10 bài hát quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh, cũng là những bông hoa đẹp nhất và nhiều gai nhất. Để thấy, con người này thật sự bản lĩnh tới mức nào!

Cơn Mưa Ngang Qua - Nắng Ấm Xa Dần (2011 -2012)

Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó, bộ đôi ‘Cơn Mưa Ngang Qua’ và ‘Nắng Ấm Xa Dần’ đánh dấu cột mốc lớn đầu tiên của Sơn Tùng M-TP.
Được đăng tải lên Zing MP3 vào tháng 8/2011, ‘Cơn Mưa Ngang Qua’ ngay lập tức gây sốt trong giới nghe nhạc underground. Thu hút hàng triệu lượt nghe chỉ trong thời gian ngắn, ‘Cơn Mưa Ngang Qua’ vượt xa kỳ vọng của Tùng. Dù là sản phẩm đầu tiên nhưng nó đã chứng tỏ khả năng sáng tác đáng gờm của anh. 
Trên con beat Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Hàn Quốc Namolla Family, Sơn Tùng viết lên những giai điệu RnB bắt tai và gây nghiện cực kỳ. Ngập tràn hook và nghe một lần là nghiện, ‘Cơn Mưa Ngang Qua’ sở hữu những câu hát mà có tách riêng từng câu cũng đủ ‘cuốn’, cứ văng vẳng mãi trong đầu. Không thể tin nổi ở tuổi 17, Sơn Tùng đã có được tư duy làm nhạc đúng insight, bắn phát trúng đích đến vậy.
Bài hát trở nên phổ biến hơn khi được Sơn Tùng mang lên biểu diễn trên sân khấu Vietnam Idol 2012, cụ thể là với tư cách ca sĩ khách mời tại Vòng Công bố top 8. Cùng năm ấy, anh cũng giành được quán quân chương trình Bài hát yêu thích tháng 10 với “Cơn mưa ngang qua”. Trên sân khấu, Sơn Tùng cũng thể hiện phong thái trình diễn đầy tự tin, kèm theo chất ngông ảnh hưởng từ thần tượng G-Dragon. Anh hát live cực mượt và không lỡ nhịp, hụt hơi một chút nào dù bài hát mang tiết tấu gấp gáp. Nhờ đó mà Sơn Tùng đã gây ấn tượng với hội đồng chuyên môn và được dự báo sẽ trở thành một Hit - Maker trong tương lai.
Từ một cậu trai bị gia đình phản đối theo đuổi con đường âm nhạc, ‘Cơn Mưa Ngang Qua’ đã trở thành bệ phóng đầu tiên, giúp Sơn Tùng nam tiến và trở thành sao hạng S như bây giờ. Tất cả xuất phát từ một chiếc máy tính màn hình lồi, windows XP và một tài năng xuất chúng.
Nhắc đến ‘Cơn Mưa Ngang Qua’ thì không thể nhắc đến người anh em của nó, “Nắng Ấm Xa Dần’. Được viết trên con beat As One - Monologue, Nắng Ấm Xa Dần là một bản RnB hay không kém gì Cơn Mưa Ngang Qua, thậm chí còn mượt mà hơn trong cấu trúc bài và còn cho thấy Sơn Tùng có thể rap, và rap hay là đằng khác.
Nhưng cũng chính vì mượt beat từ người khác, mà sóng gió của Sơn Tùng bắt đầu ập đến kể từ sau bộ đôi này. Khả năng viết nhạc thần sầu của Tùng cũng không thể bao biện được cho những cáo buộc đến từ khắp nơi. Vì suy cho cùng, một bài nhạc hay cũng có công lao lớn từ một bản phối hay. Sau này, Sơn Tùng cũng đã phải thay áo cho 2 ca khúc này bằng những bản phối mới. 
Căng thẳng leo thang khi cùng năm đó, ‘Em của ngày hôm qua’, hit lớn đầu tiên của Sơn Tùng trên mặt trận mainstream ra mắt.

Em của ngày hôm qua (2013)

Đạt 100 triệu lượt nghe trên Zing MP3 chỉ sau 3 tháng, Em của ngày hôm qua khẳng định vị thế của Sơn Tùng khi bước chân vào giới chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bản hit đình đám này lại mang về cho Sơn Tùng nhiều tai tiếng hơn là danh tiếng.
Em của ngày hôm qua bị nhiều fan của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID chỉ ra có nhiều đoạn nhạc ‘hao hao’ với ca khúc Every Night của nhóm. Đồng thời, tạo hình của Sơn Tùng trong MV, bao gồm trang phục và kiểu tóc bị cho là copy từ G-Dragon. Đỉnh điểm, ca khúc bị nhạc sĩ Huy Tuấn và các nhà sản xuất loại khỏi chương trình Bài hát yêu thích, dù đã được bình chọn là Bài hát của tháng 2/2014. Em của ngày hôm qua cũng bị bay màu khỏi danh sách đề cử của giải thưởng Làn Sóng Xanh năm đó. 
Giữa tâm bão dư luận, Sơn Tùng đáp trả lại và khẳng định không sử dụng bất kỳ giai điệu nhạc ngoại nào để để sáng tác ca khúc của mình. Nhưng việc lấy cảm hứng từ beat nhạc ngoại thì anh thừa nhận, bởi đó cũng là cách làm quen thuộc bấy giờ của nhiều người.
Lời phân trần của Sơn Tùng không phải là không có cơ sở, bởi xét về phần giai điệu, Em của ngày hôm qua gần như không liên quan đến Every night của EXID, họa chăng chỉ là có phần tương đồng về vòng hòa thanh. Hơn nữa, âm nhạc Việt Nam thời điểm đó đang ở giai đoạn hội nhập mạnh mẽ, khi những phong cách mới từ quốc tế và Châu Á đang dần du nhập vào nước ta, nên việc cảm thấy bài A mang âm hưởng của bài B cũng là chuyện dễ hiểu. 
Thế nhưng cái mác ‘đạo nhái’ đã bám rễ quá sâu vào sự nghiệp của Sơn Tùng từ những ngày đầu tiên, nên cơn sóng dư luận lúc này là không gì cản nổi.
Và kỳ lạ thay, dù bị chỉ trích khắp nơi, Em của ngày hôm qua vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay. Dù có gì xảy ra, âm nhạc hay vẫn là điều kiện đầu tiên và tiên quyết cho thành công của một bài hát, và tài năng của Sơn Tùng vẫn là thứ không thể chối cãi.

Âm thầm bên em (2015)

Năm 2014, Sơn Tùng không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, mà còn cả điện ảnh. Bộ phim ‘Chàng trai năm ấy’ do anh đóng chính thu về 60 tỉ đồng doanh thu phòng vé, trở thành một trong những phim bộ phim Việt Nam ăn khách nhất. Phần nhạc phim cũng gây được tiếng vang lớn với 2 ca khúc ‘Chắc ai đó sẽ về’ và ‘Không phải dạng vừa đâu’. Nhưng như chúng ta đã biết, ‘Chắc ai đó sẽ về’ tiếp tục dính phải nghi án đạo nhạc với ca khúc nhạc phim K-drama có tên Because I Miss You của nam ca sĩ Hàn Quốc Jung Yong Hwa… chỉ vì giống vòng hòa thanh.
Gió chưa ngừng, sóng đã ập đến vào cuối năm 2014. Công ty chủ quản bấy giờ của Sơn Tùng -  Văn Production - tố nam ca sĩ đã vi phạm nhiều điều khoản hợp đồng, tự ý hủy lịch trình dù đã từng nhắc nhở.  Đáp trả, Sơn Tùng chia sẻ với báo chí anh đã không đủ sức để chạy show với lịch trình dày đặc. Ngoài ra, Sơn Tùng cũng Tố Văn Production đã không đào tạo, nâng cao chuyên môn cho anh như thỏa thuận đã ký. Từ đó bắt đầu dấy lên nghi vấn cho rằng Sơn Tùng đã bị công ty chủ quản bóc lột. 
Ngày 2/10/2014, Sơn Tùng thông báo đã chấm dứt hợp đồng với Văn Production. Dù đây là hợp đồng đã ký 5 năm, bắt đầu từ 2012, nhưng Sơn Tùng tuyên bố mình đủ cơ sở pháp lý để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Anh đầu quân cho WePro Entertainment, và nhanh chóng ra mắt sản phẩm mới.
Sơn Tùng nhận định, ‘Âm thầm bên em’ là một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Sau rất nhiều năm, người ta không bảo Sơn Tùng là đạo nhạc nữa, nhưng sự thù ghét thì vẫn ở đó. Các anti - fan giương cao tay súng và chỉ ra MV của Sơn Tùng có nhiều điểm tương đồng về hình ảnh với Let’s not falling in love của Big Bang. Đạo diễn/ông bầu Quang Huy phản pháo rằng, âm nhạc là của Sơn Tùng, nhưng MV là do đạo diễn, quay phim, thiết kế nên không thể nói Sơn Tùng đạo nhái được.
‘Đừng có nhắm vào đầu 1 thằng bé’ - Quang Huy viết
Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng, Âm thầm bên em vẫn được những khán giả yêu nhạc đón nhận nồng nhiệt. Tác phẩm được vinh danh tại Lễ trao giải Làn Sóng Xanh ở hạng mục Đĩa đơn của năm, chứng tỏ tài năng của Sơn Tùng vẫn được công nhận bởi giới chuyên môn.

Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau (2016)

Bão ‘đạo nhạc’ chưa dừng được bao lâu, ‘Chúng ta không thuộc về nhau’ lại đưa những chỉ trích Sơn Tùng lên đỉnh điểm. 
Chỉ với một câu trong phần điệp khúc có phần giống với nhịp điệu của We Don’t Talk Anymore của Charlie Puth, Sơn Tùng bị chỉ trích thậm tệ trên các trang mạng xã hội. Nhiều người còn cho rằng, ‘Chúng ta không thuộc về nhau’ chính là phiên bản tiếng Việt của We Don’t Talk Anymore. Khách quan mà nói, giai điệu của hai câu hát này gần như chẳng liên quan gì đến nhau. Điểm giống nhau duy nhất phải chăng là… có cùng 6 âm tiết?
Bị soi mói và chỉ trích từ những điều vô lý và ngớ ngẩn như vậy mới thấy Sơn Tùng giai đoạn này bị ghét kinh khủng đến mức nào. Vụ việc này nổi tới mức Google đã thống kê ‘Chúng ta không thuộc về nhau’ lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2016 tại Việt Nam. 
‘Sự tai tiếng’ xoay quanh ca khúc này làm ta đôi khi quên đi, nó cũng là một bài rất hay của Tùng. Con số không biết nói dối, MV này hiện có 215 Triệu lượt xem trên Youtube, chứng tỏ sức hút khó cưỡng của nó. Trên nền Tropical House rất thịnh hành ở thời điểm đó, Sơn Tùng thong thả, vẽ ra những giai điệu đưa đẩy, dễ nhớ và gây nghiện, làm bài hát hát nghe vừa chill vừa muốn nhảy theo.
Bài hát hay như thế cũng không đủ để khiến Sơn Tùng vực dậy khỏi cái mác ‘đạo nhái’, cho dù những sản phẩm âm nhạc của anh có được đầu tư đến mức nào đi chăng nữa. Những tưởng mọi chuyện sẽ tiếp tục đi xuống như vậy, cho đến khi quả bom ‘Lạc Trôi’ phát nổ.

Lạc Trôi (2017)

Vào đúng ngày đầu tiên của năm 2017, Sơn Tùng thả quả bom tấn ‘Lạc Trôi’, sản phẩm đầu tiên sau khi Tùng tự mở công ty riêng M-TP Entertainment.
Táo bạo và đầy tính thử nghiệm, Lạc Trôi đã đưa Sơn Tùng lên tầm cao mới, xứng danh ‘Ông hoàng Vpop’. Kết hợp với nhà sản xuất Slim V, Lạc Trôi mang một bản phối gồm tầng lớp âm thanh của các nhạc cụ dân tộc trên nền Future Bass xập xình thời thượng. Sơn Tùng viết trên đó những giai điệu phức tạp và lời ca hoa mỹ, khó nhằn nhưng vẫn cực kỳ hợp với giọng hát linh hoạt và đậm chất R&B. Bài hát được được ra đời từ nhiều ý tưởng đầy đối nghịch như vậy nhưng lại được tổng hòa theo cách không ai ngờ tới, rồi trở thành ca khúc nghe ép phê nhất trong bộ discography của anh. Đây cũng khởi đầu cho hành trình thử sức với nhiều thể loại mới, từ đó cho ra những bài nhạc hay nhất sự nghiệp Sơn Tùng, bất chấp có được công chúng đón nhận hay không.
Bài hát đạt nhiều thành tích nổi bật, đạt 4.4 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 1 ngày (con số rất khủng lúc đó), tạo nhiều cuộc bàn luận sôi nổi trên MXH với phản ứng tích cực từ khán giả. Nhanh chóng, Lạc Trôi trở thành bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Sơn Tùng.
Không chỉ thành công trên mặt trận âm nhạc, Lạc Trôi còn góp phần thay máu cho thương hiệu giày lâu đời của Việt Nam - Biti’s. Khi ấy, Biti’s đang trong chiến dịch tái định vị thương hiệu của mình nhắm tới tệp khách hàng trẻ hơn. Phân cảnh Sơn Tùng đi giày Biti’s Hunter trong bối cảnh cổ trang của MV Lạc Trôi đã làm bùng nổ các cuộc thảo luận và rất nhiều meme trên mạng xã hội. Sau đó các fan Sơn Tùng, hầu hết ở độ tuổi 18-24, thậm chí trẻ hơn, đã đổ xô đến các tiệm giày Biti’s hòng sở hữu một đôi giày ‘cheap moment’ với thần tượng. Từ một thương hiệu tưởng chừng đi vào quên lãng, những đôi Biti’s Hunter bỗng chốc cháy hàng liên tùng tục. Theo Brandsvietnam cuối năm 2016, Biti’s đã tăng vốn từ 270 tỉ đồng lên đến 427 tỉ đồng.
Sơn Tùng 'trên chân' Biti's Hunter trong MV
Sơn Tùng 'trên chân' Biti's Hunter trong MV
Lúc này, không ai dám nói Sơn Tùng đạo nhạc nữa. Lạc Trôi bằng âm nhạc thuần túy, đã đưa Sơn Tùng lên một vị trí ngạo nghễ mà không một ai vươn tới ở VPop cho đến tận bây giờ.

Chạỵ Ngay Đi - Hãy Trao Cho Anh (2018 - 2019)

Thành công không tưởng của Lạc Trôi cũng trở thành cái bóng quá lớn của Sơn Tùng. Những sản phẩm sau đó của anh thường xuyên bị đem ra so sánh với Lạc Trôi, bao gồm Chạy Ngay Đi - Hãy Trao Cho Anh.
Với Chạy Ngay Đi, màn comeback chính thức của Sơn Tùng sau ‘Lạc Trôi’ bị khán giả nhận xét là khó nghe khó ngấm. Đụng độ với ‘Bùa Yêu’ của Bích Phương, Chạy Ngay Đi được cho là đã thua một bàn trông thấy. Tuy nhiên, khi nhìn ở vị trí của Sơn Tùng lúc bấy giờ, việc chạy theo thị hiếu có lẽ không còn là ưu tiên số một của anh, mà đó là phải làm mới âm nhạc của mình.
Chạy Ngay Đi vẫn sở hữu phần giai điệu bắt tai, nhưng bản phối thì không hề ‘thân thiện’ với khán giả Việt Nam. Trên nền bass dày, Onionn ném vào đó những âm thanh quyết liệt, đen tối và cực kỳ dồn dập. Nhịp độ của Chạy Ngay Đi không để cho người nghe thở một một phút nào. Sơn Tùng còn chơi tới bến ở đến tận những giây cuối cùng với phần vocal được mix chồng chéo lên nhau. Ai hợp gu sẽ thấy đây là một bản phối thật sự công phu và choáng ngợp, nhưng một khi không thích sẽ không bao giờ nghe lại, vì thật sự, Chạy Ngay Đi quá ‘ồn’.
Do vậy mà độ hot và ảnh hưởng của Chạy Ngay Đi có phần kém cạnh khi so với ‘Lạc Trôi’ trước đó. Tuy nhiên, đây có lẽ là bước đi có tính toán của Sơn Tùng, khi Chạy Ngay Đi dù không quá thành công tại Việt Nam, nhưng lại là bước chân đầu tiên trong tham vọng vươn ra quốc tế của Sơn Tùng. Tác phẩm đã lọt vào tab thịnh hành của nhiều quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan.
Tham vọng này tiếp tục được thể hiện rõ hơn trong Hãy Trao Cho Anh, sản phẩm đánh dấu màn kết hợp không ai ngờ tới, Sơn Tùng x Snoop Dogg. Snoop Dogg là rapper lừng danh và gạo cội. Ông sở hữu đến 17 đề cử Grammy và đã từng kết hợp với những siêu sao như PSY. Đôi khi, đến những nghệ sĩ lớn ở quốc tế không phải muốn là mời được ông hợp tác. 
Thế mà Sơn Tùng đến từ Việt Nam chúng ta, lại khiến ông hứng thú và góp giọng, khẳng định đẳng cấp của Sơn Tùng. Và đôi khi, có những điều mà chỉ Sơn Tùng mới có thể làm được.

Chúng Ta Của Hiện Tại (2021)

Cứ ngỡ Sơn Tùng sẽ thừa thắng mà ra mắt những sản phẩm hướng tới thị trường quốc tế. Nhưng Chúng Ta Của Hiện Tại lại mang Sơn Tùng trở lại với chất Việt. Nhưng chỉ sau vài năm yên bình, làn sóng anti Sơn Tùng một lần nữa ập tới. 
‘Chúng ta của hiện tại’ bị nghi đạo ý tưởng từ bản beat ‘Is You Mine’ của producer GC, thậm chí còn bị gỡ khỏi Youtube sau khi bị GC khiếu nại bản quyền. Sau đó, phía Sơn Tùng đã liên hệ làm việc với GC và đi đến một thỏa thuận chung. Với sự thiện chí, GC đã khôi phục MV, và mong có cơ hội được hợp tác với các nghệ sĩ Việt Nam trong tương lai. Thông báo từ GC cũng chấm dứt ồn ào lần đó.
Nhưng, những chỉ trích không chỉ dừng ở âm nhạc, mà còn lan sang chuyện tình cảm của Sơn Tùng. Cụ thể, Sơn Tùng - lúc bấy giờ vẫn bị đồn đoán là trong một mối quan hệ tình cảm với ca sĩ Thiều Bảo Trâm, đã bị cho là ngoại tình với diễn viên Hải Tú (nữ chính MV Chúng ta của hiện tại). Căng thẳng leo thang khi Thiều Bảo Trâm liên tục bóng gió về một người thứ ba, thậm chí còn ra bài hát ‘Phía sau lưng anh kìa’ như hàm ý về sự phản bội của ‘ai đó’. Tất nhiên, không ai biết thực hư đằng sau câu chuyện, sau này còn có nhiều thông tin ‘quay xe’ đến từ chính những người bạn thân của Thiều, nhưng đó đã là quá đủ để Sơn Tùng ăn gạch.
Sơn Tùng x Hải Tú trong 'Chúng ta của hiện tại'
Sơn Tùng x Hải Tú trong 'Chúng ta của hiện tại'
Bỏ lại những xôn xao mà nói riêng về âm nhạc, Chúng ta của hiện tại là một bản tình ca tuyệt vời. Trên nền phối khí lả lơi và đầy phóng khoáng, Onionn thêm vào đó tiếng kèn hoài niệm, kết hợp với phần giai điệu ngọt ngào và phần lời ca diễm lệ từ ngòi bút của Sơn Tùng. Một bài hát trữ tình quá hợp để nghe vào một sáng mùa thu nắng vàng, với gió heo may và dưới một bầu trời xanh ngắt.

Chúng Ta Của Tương Lai (2024)

‘Chúng Ta Của Tương Lai’, sản phẩm mới nhất và cũng là sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Sơn Tùng. Màn trở lại này báo hiệu cho những dự án dài hơi của Sơn Tùng, trước mắt là Sky Tour và khả năng cao là một full album mới toanh. hải
Hải Tú xinh đẹp tuyệt trần trong 'Chúng ta của tương lai'
Hải Tú xinh đẹp tuyệt trần trong 'Chúng ta của tương lai'
Sơn Tùng hơn 10 năm trong nghề dù có cho mình nhiều thành tích đáng nể, nhưng lại chưa có được một album chính thức (m-tp M-TP giống một tuyển tập hơn là album). Do vậy, người hâm mộ đang rất ngóng chờ những thông báo mới nhất về dự án. 
Nói về ‘Chúng Ta Của Tương Lai’, Sơn Tùng mang đến một bản RnB Pop nhẹ nhàng, dễ nghe, không khó đoán nhưng đủ để nhấp nháp trong lúc đợi những bất ngờ lớn hơn. Có thể thấy âm nhạc của Sơn Tùng giờ đây có chút gì đó bình yên hơn, và phù hợp hơn với con người của Tùng hiện tại. Một người đã chịu đựng đủ mọi hỉ nộ ái ố của giới showbiz thị phi này.

KẾT

Có lẽ Sơn Tùng đã qua thời đỉnh cao, nhưng vị thế của anh vẫn khiến cho sườn dốc bên này vẫn là ước mơ của nhiều nghệ sĩ khác trong nghề. 
Trải qua một sự nghiệp chông gai nhưng vẫn lẫy lừng, giờ Sơn Tùng có nghỉ hưu ở tuổi 30 hay lùi lại cho hậu thế, tôi nghĩ việc đó chẳng còn quan trọng. Hãy thử nhìn mà xem, các phòng Karaoke còn vang vọng những Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua hay Lạc trôi đấy thôi? 
Sự nghiệp Sơn Tùng sẽ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ Việt Nam thế hệ mới. Âm nhạc Sơn Tùng vẫn ở đó như một một phần không thể tách rời của VPop hiện đại. Như thế… chẳng phải đã là quá viên mãn với cuộc đời của một siêu sao rồi đúng không?