Đa số mọi người nghĩ rằng định nghĩ của từ "may mắn" là:May mắn đề cập đến những gì xảy ra với một người nằm ngoài tầm kiểm soát của họ (tổ chức) nào đó, đúng như vậy, nhưng tại sao lại có những người liên tục gặp may mắn trong khi đó số còn lại thì không? hãy cùng tìm hiểu nhé-À, xin lỗi dấu chấm của tôi bị liệt rồi
Có hai loại may mắn mà không phải ai cũng nhận ra:Thứ nhất là loại may mắn vô tình và thứ hai là loại may mắn cố tình, chúng ta chỉ cần biết vậy trước đã và sau đây tôi xin giới thiệu "bí mật của sự may mắn"
Đầu tiên là "hãy tạo ra những may mắn cho mình":Ở trên tôi đã đề cập đến "may mắn vô tình" rồi đúng không, nó chỉ là sự tình cờ mà có được nên rất dễ khiến bạn ỷ lại và chờ vào lần may mắn "tình cờ" lần tiếp theo mà chằng muốn làm gì hết, điều tôi muốn nói ở đây là "may mắn vô tình" là một con dao hai lưỡi cực bén, nếu bạn biết nắm bắt và vươn lên nhờ sự may mắn đó thì nó sẽ là điều tốt, còn ngược lại, bạn sẽ lại đặt cược vào may mắn và liên tục thất bại cho đến khi kiệt sức.
Ahhhhh!, một ngày dài đã trôi qua và bạn đã quá mệt mỏi, tuy nhiên vẫn còn một số việc bạn chưa hoàn thành. Lúc này bạn chợt nghĩ rằng:"Thôi!Để mai làm vậy". Tuy nhiên, nếu bạn làm vậy tức là bạn đã vứt đi một bé "may mắn" dễ thương nào đó rồi đấy! Ông bà ta nói không sai:"Việc hôm nay chớ để ngày mai".Ngày mai ở đây không phải là ngày chủ nhật an nhàn theo cách mà một số người vẫn nghĩ đâu! Hãy thay đổi ngay hôm nay! Vì thay đổi bản chính là nhận lại những pé "may mắn" một cách cố tình đấy. Đó chính là điều mà tôi muốn nói:"Đừng trì hoãn - hãy hành động ngay khi có thể".
Lấy ví dụ về một tình huống như vầy:Khi đang đi trên đường, bạn bỗng nhiên thấy một tờ BLUE đang lấp ló bên vệ đường, khi bạn lại gần thì bỗng nhiên thấy đó là một tờ 500K của ai đó đánh rơi(Chứ không có thuốc mê hay gì đâu đấy!). Bây giờ trong đầu bạn có hai suy nghĩ 1.Bạn nhặt và coi đó là của mình 2.Bạn mang đến đồn cảnh sát và giao lại cho họ giải quyết. Tất nhiên ý nghĩ thứ nhất sẽ nhảy thẳng vào đầu bạn và chẳng cho ý nghĩ thứ hai có cơ hội, và vậy là bạn đã đi theo ý sai như trên, đó là "may mắn vô tình". Đừng độc tài chỉ nghĩ cho bản thân, khi bạn nhặt tờ tiền đó, bạn có nghĩ người mất tiền sẽ đau khổ như nào không? Bạn thử đặt mình vào trường hợp của họ xem, bạn có thấy đau lòng không? Trên con đường tìm kiếm may mắn, đừng chỉ nghĩ cho bản thân mà hãy quan tâm đến những người khác nữa, hãy nhớ rằng "Khi bạn cho đi nghĩa là bạn đang nhận về". Biết đâu sau này, vào một hoàn cảnh trớ trêu nào đó, họ - những người đã nhận lại tiền năm xưa xuất hiện và giúp đỡ bạn, vậy là bạn đã tạo cho mình sự "may mắn cố tình" rồi đấy!
Đó chỉ là những bí quyết đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu để các bạn có động lực bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Cuộc sống vẫn rất tươi đẹp đấy!
Sẽ có phần 2 sớm thôi ^^
Tác giả:h5U1y0