Trong khoảng thời gian vừa qua, do ngốc nghếch không cân bằng được, tôi lỡ nhận làm quá nhiều jobs nên tự đẩy bản thân mình vào trạng thái thường xuyên quá tải. Có những lúc tan ca, tôi sợ phải về nhà. Vì tôi biết, khi về đến nhà, mông tôi sẽ gắn vào ghế, mắt dàn mình, tiếp tục ngồi làm việc. 
Tôi cũng không thể ra quán cafe bình thường để "ngồi chill" vì tình trạng tượng tự sẽ xảy ra vì tôi rất ghét cảm giác ăn không ngồi rồi. Thứ tôi đang cần là tìm một việc gì đó, không mang tính chất công việc, nhưng vẫn khiến đầu tôi phải hoạt động trong quá trình chill và tôi quyết định cứ 5h tan ca là đến quán Nona Board Game để chơi.
Board Game đã xuất hiện ở Việt Nam được một thời gian và cũng phổ cập đến nhiều người. Các bác ở đây chắc ai cũng biết đến game như: Sói, Uno, Unokiss, Bang... đúng không? Theo đúng chuẩn định nghĩa sách giáo khoa, Board game  là trò chơi cờ bàn, là một thể loại trò chơi gồm 2 hoặc nhiều người tương tác trực tiếp với nhau thông qua một bàn cờ. Như vậy, cờ vua, cờ tướng, cờ vây, thậm chí Poker.. đều được tính là Board game.
Chơi Bang không?
Biết đến Board Games cũng khá lâu, nhưng tôi chỉ nghĩ Board Game là một trò chơi thuần giải trí và dành thời gian cho công việc, tôi không chơi game. Như tất cả những lần khác, tôi sai rồi!!!
Càng chơi Board Game nhiều, tôi càng bị nghiện. Thứ mà tôi từng cho là "thuần giải trí" đã giúp tôi  cải thiện rất nhiều kĩ năng trong cuộc sống. Những trò chơi tưởng chừng cơ bản, mà chứa đựng vô vàn bài học đắt giá.
1. Luyện phản ứng chớp nhoáng
Phản ứng là tốc độ cơ thể các bác đáp lại khi não bộ tiếp nhận thông tin nào đó. Phản ứng nhanh thể hiện sự nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Các Board Game như Halli Galli, Con ma, Jungle Speed... buộc não của chúng ta phải xử lý thông tin nhanh thì mới thắng được. 
Càng chơi lâu, mắt, não, tay sẽ càng thuần thục, khiến cho sự phối hợp trở nên nhịp nhàng hơn. Và ai bảo, điều này không giúp ích trong cuộc sống? Càng cày  game, tôi càng trở nên điềm tĩnh trước những tình huống bất ngờ trong cuộc sống hàng ngày vì được chuẩn bị hết rồi!
2. Lập chiến lược, lên chiến thuật
Đây là điều tôi thích nhất ở Board Game. Vốn không phải là một thằng thông minh và thiếu đi tính logic trong cách suy nghĩ, tôi tuyệt vọng tìm đến những game như cờ vua, cờ vây, Poker...cũng ổn nhưng tôi thấy vẫn chưa đủ. 

Rồi tôi tìm đến những game hard core hơn của thế giới BG như Splendor, 7Wonder, Santorini, Catan... Những game đó buộc tôi phải dùng não trong khi đang chơi và tôi yêu thích cảm giác đó. Cảm giác não được dùng nhưng không phải để làm việc mà CHƠI! Tính từng bước đi sao cho tối ưu nhất, để đem lại chiến thắng nhanh nhất. Xàm thế thôi, chứ tôi vẫn ăn hành suốt ấy mà. Tuy nhiên, kĩ năng lên kế hoạch và chiến lược trong cuộc sống của tôi đã được cải thiện rất nhiều, nhờ ngày nào cũng ăn hành tại quán Game
3. Giao tiếp
Trò chuyện, thương thuyết là việc con người làm hằng ngày. Nhân loại là sinh vật quần cư, chúng ta sống chung với nhau, gặp mặt nhau, trao đổi với nhau hằng ngày, hằng giờ.
Sau khi chơi những trò như Sói, Avalon, Bang, The Resistance... tôi nhận ra tôi không biết nói. Mồm có thể phát ra tiếng nhưng để bảo tôi nói và thuyết phục tôi không phải là Sói hay là Kẻ Xấu trong Avalon thì chịu chết. Cứ ú a, ú ớ, chỉ biết nói: "Tôi không phải là sói mà" một cách yếu ớt và đứt. Đơn giản là thuyết phục người ta đổi tài nguyên cho mình trong Catan, tôi cũng chỉ biết ngồi đấy...nhìn...và thua... Tôi biết, tôi chơi noob vchg.

Lúc đấy, tôi nhận ra rằng, để tồn tại, chúng ta phải học cách nói, nói một cách  thuyết phục để giữ lấy cái mạng mình.
4. Làm quen bạn mới
Một trận Board Game không thể ngay lập tức biến hai người xa lạ thành bạn tốt trọn đời, nhưng nó là một khởi đầu không tệ. Nó chỉ tệ khi game xuất hiện máu và nước mắt..Điều này đã xảy ra và kết thúc một tình bạn chưa nở đã tàn. 
May thay, tôi không rơi vào trường hợp đấy. Tôi đã có được những người anh, người chị tốt qua Board Game đầu tiên tôi chơi: The Resisitance cùng với đội Spiderum khi mới vào làm. Rồi đến lượt game Bang, cũng với đội Spiderum... Đấy là lí do tôi có trust issue. 

Bảo là mấy anh em cuối ngày, tan ca, chơi Board Game cho Bonding. Xong đến cuối game thì thấy cuộc sống nó mông lung quá, không nên tin tưởng vào bố con thằng nào. Có những trận game, tôi bị ông Đen lừa, có game tôi bị Samurice lừa... Nói chung là là bị lừa nhiều lắm =)). Cũng có những trận game, do lỗi lầm, ta sẽ không bao giờ thấy cặp đôi ngồi chơi cùng một bàn nữa.
5. Hiểu về bản thân
Đôi lúc tôi nghĩ mình đã hiểu hết bản thân mình rồi. Tôi cứ nghĩ mình khéo ăn khéo nói lắm xong đến lúc là thằng lên thớt đầu tiên trong game Sói thì mới biết là định mệnh, mình đếch biết nói
Board Game giúp tôi khắc phục những thứ mình bị thiếu trong các kĩ năng xã hội. Qua từng game...tôi vẫn bị hành thế thôi =)) nhưng kĩ năng mềm trong cuộc sống của tôi được cải thiện dần. 
Khuyên thật, bác nào muốn chill mà không phí thời gian, cứ chơi Board Game đi, không bluff đâu. Cả một thế giới game đang đợi các bác khám phá và khai thác hết tiềm năng đấy.
Nếu bác nào có một mình thì cứ qua Nona Boardgame Cafe, tôi tiếp, game gì cũng chiều. Đánh với tôi thì, thì các bác dễ thắng lắm =)))
Thế nhá!
Đọc thêm: