Đây sẽ là bài viết về người mà tui xem như anh trai tui - 华晨宇 (Hua Chen Yu / Hoa Thần Vũ) (xem như người nhà mà hổng phải người nhà ahihi)
Và đây là bài viết về quan điểm cá nhân nhé ạ.
Đầu tiên, lý do vì sao tui viết bài này, sẽ có 3 ý chính như sau: 1. Có cảm hứng viết 2. Nhân dịp kỷ niệm 9 năm anh ra mắt 3. Và do live này quá tuyệt vời:
Buổi diễn kỷ niệm 9 năm ra mắt của anh
Tui sẽ nói sơ về buổi biểu diễn trên, thật ra tui mới nghe 1 nửa à, nhưng do trong não load nhiều ý để viết quá nên tui phải viết ra để có thể tận hưởng tiếp buổi diễn nghệ thuật trên. Tui thì không rành về âm nhạc gì mấy, tui chỉ là một người bình thường hâm mộ anh thôi. Tui có sự nghe nhạc khá thập cẩm, cũng có thể xem là dễ tính khi thưởng thức nhạc, nhưng mà, âm nhạc của anh HCY lạ lắm, kiểu như tương đồng với tâm hồn như nào ấy, nên khi vô tình nghe nhạc của anh là bị cuốn hút ngay, dù tui không follow nhiệt tình như kiểu fan idol, nhưng nhạc của anh tui nghe không sót bài nào. Và bài nào tui cũng thấy có sự đồng điệu với một mảnh tâm hồn nào đó trong tui, cái phần này khó giải thích lắm, cứ nghe và cảm nhận thôi hà.
Đi hơi xa rồi, quay lại buổi diễn trên, thì ấn tượng đầu tiên của tui khi nghe, đó chính là GHIBLI!!! Vâng, đây đích thị là sự kết hợp giữa Ghibli và Hua Chen Yu!!! (by the way, đây là cảm nhận cá nhân của tui nha) Lý do vì sao tui bảo đây là GHIBLI, vì tui bị ghiền mấy bài nhạc của bác Joe Hisaishi á mọi người, kiểu những bản nhạc đã ăn sâu vào tiềm thức (do tui nghe nhạc Ghibli từ bé) nên tự nhiên khi nghe dàn âm hưởng trong biểu diễn trên của HCY, tui liên tưởng ngay đến GHIBLI!
Và có điều này tui cực kỳ bất ngờ và càng khâm phục anh tui, đó là tư duy âm nhạc, sự tâm huyết đối với tác phẩm tinh thần của anh, tui không nghĩ ổng sẽ kết hợp với dàn nhạc cổ điển như vậy luôn í, nên rất rất bất ngờ luôn, thành ra cảm xúc mạnh quá nên ý tưởng viết bài nó cứ tuồn ra, đến mức tui không thể tiếp tục enjoy buổi diễn mà phải viết ra ngay kẻo lại trôi tuột mất thì nó uổng.
Nói chung, tui thích âm nhạc của HCY vì có sự tương đồng với tâm hồn tui, ngoài ra còn có sự đạo đức, tâm huyết và sự nghiêm túc trong tác phẩm của mình nữa.
Tui xin nhắc lại những gì viết trong đây đều là cảm nhận cá nhân nha!
À à, tui định không nhắc tới đời tư của anh, nhưng mà sẵn tui nói luôn quan điểm của mình, dù có là thần tượng thì cũng là một con người bình thường. Có những cái nếu không phải người trong cuộc thì sẽ không hiểu người trong kẹt. Nên thường có scandal gì thì tui miễn bình luận, chỉ biết: "Ừ, có chuyện như vậy hen", xong!
Tại vì, báo chí hay gì, hay thậm chí người đọc, họ cũng chỉ tin những gì họ muốn tin mà thôi, họ chỉ viết những gì mà người ta muốn đọc, thế thôi.
Tui nghĩ, một con người mà vô đạo đức, hay giả tạo, thì họ chả bao giờ có lối ứng xử như họ đang là, hay có cái tâm với sản phẩm họ làm ra như thế, có những điều mình chỉ có thể cảm nhận bằng cái tâm thôi chứ thiệt là cũng không biết phải diễn tả như thế nào.
Tính tui dễ chill mà cũng dễ chán, nhưng anh này tui follow từ cuối năm 2017 đến giờ, và cũng là ca sĩ đầu tiên, và maybe là duy nhất mà tui quyết tâm đi nghe concert của ảnh, thật sự luôn, kiểu âm nhạc mà bạn phải nghe TẬN TAI thì mới cảm nhận trọn vẹn được á. Bình thường nghe trên youtube, nói thiệt tui cũng toàn kiếm live tui nghe, vì bản live hay lắm, hay hơn cả bản phòng thu, đơn giản có thể là do live có sự tương tác. Mà ổng thuộc dạng ca sĩ thực lực mọi người á, cỡ nào cũng chơi được hết!
Mà nói về tài năng của anh này chắc dài lắm, nên tui tạm ngưng đến đây thôi. Ai muốn tìm hiểu về anh này, thì nghe nhạc của ảnh trước, và cảm nhận xem có hợp không nha.
Sẵn tui chia sẻ sơ sơ về quá trình biết HCY. Làm một hôm nọ, chả hiểu vì sao youtube nó hiện cái clip nhạc Trung, là clip này nề:
Come sing with me 2017
Ban đầu nhìn sơ, ồ, người này tomboy hả ta, xinh ghê (ahihihi, bị thu hút qua cái ảnh banner trước nha). Click vô nghe, ồ ồ, nhạc nghe cháy đó! Duyệt duyệt, hợp gu hợp gu! Nghe nghe nghe, đến cái khúc ổng cất giọng, rap nữa chứ, tui gục luôn quý dị, lúc đó mới biết đây là nam =))))) mà sao rap hay dẫy!!!
Ấn tượng đầu tiên: RAP HAY & RÕ CHỮ (xin lỗi 4 năm học tiếng Trung trả lại rồi vì công việc xoay quanh tiếng Nhật thôi)
Tui mê rồi đó, sau đó mới kiếm nghe thêm, thì cực kỳ thích bài Muối Trái Đất với bài Trốn Khỏi Utopia, mê cực nha! Mà thật ra bài nào cũng thích, nhưng vẫn ấn tượng với những bài nghe kiểu hơi cô đơn, nhưng lại có tâm hồn rộng lớn như vũ trụ, kiểu kiểu thế.
Muối trái đất
Trốn khỏi Utopia
Và n bài hay khác nữa, ai có hứng thú có thể search nghe, album của ổng cũng không nhiều đâu, vì fans kêu gào lắm mới nhả ra =)))
Etou... à à, ngoài ra nghe hết sẽ thấy, âm nhạc của ổng có sự trưởng thành, cũng như bản thân ổng thôi mọi người, kiểu như từ một đứa bé cô đơn thành một con người có trái tim rộng mở í, những bài mới gần đầy có cảm giác "cởi mởi" hơn í, ui nói chung nghe mới thấy sự hay ho trong tư duy âm nhạc của HCY. (Nhưng nói nhỏ là không phải ai cũng "nuốt" được gu nhạc này nha =))), có nghe hông lọt tai cũng đừng chửi bới hay chê bai nha, chỉ là mình không thuộc về nhau thôi)
Okay, đến đây thôi, cảm ơn các bạn đã đọc nhé ( ^∀^)