Bài viết này viết ra vào 1 ngày rảnh rỗi, dựa vào những kinh nghiệm của mình và 1 bài viết ở trên group J2 TEAM. Nên có gì còn thiếu sót mong mọi người bỏ qua.
Có phải bạn là người dành quá nhiều thời gian cho facebook, youtube hay thậm chí là đã "NGHIỆN" . Bạn lạc trôi vô định trên newsfeed, bạn muốn tập trung làm việc sao cho năng suất cao nhất, công việc của bạn bắt buộc bạn phải dùng facebook nhưng "chuột sa là thời gian chết", bạn lướt, lướt và lướt mãi.
Sau đây là 1 vài extention mình dùng để giải quyết chứng "Nghiện" của bạn. Các bạn có thể kết hợp nhiều Extention để đạt được hiệu quả cao nhất nhé. Link của từng Extention sẽ để ở dưới nhé.
1. J2TEAM Security
Ngoài bảo vệ bạn khỏi những trang lừa đảo có chứa mã độc. Ở J2TEAM Security, tính năng mà mình thích nhất là "show time spend on facebook". Mỗi một giây bạn dùng facebook nó sẽ hiển thị cho bạn biết. Biết là để điều độ, để dùng không vô tội vô vạ. J2TEAM Security có chức năng stop newsfeed, nhưng nó chỉ dừng và chưa ẩn đi, bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng vậy nên muốn triệt để vấn đề này hãy kết hợp mục 2 nhé ;
2. News Feed Eradicator for Facebook
Extension này rất đặc biệt nhé, nó sẽ hiện ra một số câu châm ngôn, tục ngữ ngẫu nhiên và sẽ ẩn newsfeed đi. Để hiểu rõ bạn hãy xem hình dưới. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào những câu tiếng Việt mình yêu thích vì những câu có sẵn đều ở tiếng Anh thôi.
3. Todobook
Cái này biến youtube với facebook thành totolist luôn. Bạn thêm các việc cần làm vào, khi nào xong thì chọn done. Sau khi done hết nó sẽ cho bạn dùng lại một khoảng thời gian nhất định. Dĩ nhiên là bạn có thể thiết lập. Nhưng bạn nên cài nó kèm theo một số thứ khác như trong Option mình để phía trên vì đôi khi nó load chậm và newfeed bạn vẫn hiện ra trước sau đó mới tới cái extension này =))
4. Prod — Block Distractions. Reach your Goals
Đây là extension mà bạn sẽ tạo ra một danh sách các việc cần làm trong ngày, và bạn sẽ thêm vào một list các website, chỉ khi nào các bạn hoàn thành hết danh sách việc làm kia thì mới có thể truy cập được list website này. Cái nhân mình thấy Ex này khá thú vị vì nó cho mình thêm 1 list Website luôn, chứ mục 2 và 3 chỉ là giới hạn và không tùy biến được. Giao diện của nó kiểu đơn giản mà đẹp, hãy thử tìm hiểu nhé!
Giống như tên gọi của nó, chức năng chính của nó là ẩn/hiện. Mình dùng extension này để ẩn một số chức năng không cần thiết của ins và yt đi để tránh bị sao nhãng. Khi dùng youtube bạn có để ý rằng, mỗi khi xem một cái gì đó sẽ có một loạt các video gợi ý kế bên để thu hút bạn, bạn xem xong cái này nó sẽ hiện cái tiếp theo, ngoài ra nó còn gợi ý cho bạn xem luôn cái bạn đã từng xem, nó biết luôn bạn xem cái nào nhiều nhất nên gợi ý. Vậy nên dùng extension này ẩn phần gợi ý đi, ẩn luôn homepage của yt càng tốt chỉ nên để lại video và comment thôi.
6. PocketTube: Youtube Subscription Manager
Bạn đăng ký bao nhiêu channel trên youtube, với mình thì hơn 200 channel ấy. Vậy làm sao vừa cập nhật được hết video mới vừa có thể quản lý một cách chặt chẽ nhất. Extension sẽ giúp bạn bằng cách bạn sẽ tạo ra các category theo ý thích của mình sau đó add channel vô các category tương ứng. Hằng ngày thay vì la cà để xem kênh nào update video mới, bạn chỉ cần click 1 cái là nó hiện ra hết các video mới up của thể loại đó.
7. RescueTime for Chrome and Chrome OS
Extension tuyệt vời này giúp bạn tổng kết lại mỗi cuối ngày, tuần, tháng hay năm bạn đã dùng bao nhiêu thời gian cho web nào, ứng dụng nào. Có cả ứng dụng cho mobile, pc và trên web luôn á. Mình cực kỳ thích cái này vì có thể dùng mọi nền tảng và nó detect rất chuẩn, ngay cả mấy web mình hay dùng tra cứu như stackoverflow... hay cả liên minh huyền thoại nó cũng detect ra luôn =)))
Thêm 1 vài Extention hữu ích
8.Grammarly for Chrome
Nếu bạn là người thường xuyên dùng tiếng Anh trong công việc cụ thể là email, hay trò chuyện với bạn bè nước ngoài thì đây là công cụ tuyệt vời nhất. Nó kiểm tra và gợi ý bạn sửa lỗi rất tuyệt vời khi bạn viết sai chính tả, ngữ pháp trong tiếng Anh.
9. eJOY English - Word Master
Như tên gọi của nó, cái này dùng để học tiếng Anh, khi đọc báo hoặc xem phim chỉ cần select từ là nó tra, ngoài ra có thể tra cả câu lun, mình nghĩ dùng bản free là đủ. Cái mình thích nhất ở đây là ngoài tra được nghĩa, phiên âm, ví dụ, đồng nghĩa, nghĩa gốc. Nó còn có phần dẫn đến trang youglish một cách nhanh chóng. Youglish là trang mà bạn gõ 1 từ tiếng anh, nó sẽ lọc ra tất cả các video tiếng anh nào có nói cái từ đó, giúp bạn nghe thực tế hơn.
10. AHA Music - Music Identifier
Nhiều khi đang xem chương trình mà nghe nhạc nền hay quá, hay xem một video nào đó mà bạn muốn biết tên bản nhạc nhưng video đó không đề cập đến. Chỉ cần bật extension này lên nó sẽ quét ra bài hát đó cho bạn!!
Bài viết của mình tới đây là hết rồi, mong là bài của mình hữu ích với mọi người. Chúc mọi người buổi sáng vui vẻ và an toàn =))) Bye.