Sau một khoảng thời gian khá dài sống cởi mở hơn với những bí mật của bản thân và chia sẻ nhiều hơn với những người mình coi là bạn thật sự, mình nhận ra rằng nó cũng không có tác dụng lắm. Có thể ngay sau khi ở cùng bạn bè, mình vui hơn và cảm thấy nhẹ nhõm hơn thật, nhưng, mình lại trở về với những đêm mất ngủ và những suy nghĩ riêng ban đầu. Có lẽ, mình không hợp với sự chia sẻ bản thân.
Một khoảng thời gian dài mình chăm đi chơi, chăm có mặt ở các kèo của các hội bạn, quen mọi người hơn, thân mọi người hơn, có thể có những tri kỉ thật sự, họ tin mình, mình cũng tin lại. Mình cứ nghĩ cuộc sống của mình rồi sẽ tiếp diễn như thế mãi, luôn có bạn bè đồng hành trong mọi khoảnh khắc, một ngày với mình sẽ không có thời gian cho sự nhàm chán và cô đơn tiến đến. Thế mà, sau những lần gặp mặt với hội bạn thân, mình nhận thấy một số thứ không đúng với những thứ mình mong chờ. Có lẽ mình đề cao tình bạn quá chăng, nên có lúc mình cảm thấy các mối quan hệ của mình vẫn có chút hời hợt. Có lẽ là do mình đã quá coi trọng những người bạn thân, nên có lúc mình cảm thấy mình không có quan trọng đối với họ như mình tưởng. Có lẽ suy nghĩ của mình đã mặc định quá nhiều thứ bạn thân phải làm cho nhau, các mối quan hệ làm cho nhau nên đến khi mình làm được cho họ như thế mà họ không hồi đáp lại mình, mình lại có cảm giác như bị phản bội....
Cũng có lẽ là do mình, mình nghĩ mình đã hết lòng với các mối quan hệ nhưng thật ra là mình chưa làm được như mình nghĩ. Có lẽ là do mình vẫn còn hời hợt, do mình chưa coi trọng các mối quan hệ của mình, do mình chưa làm được gì để xây dựng các mối quan hệ.... tất cả chỉ là do bản thân mình tự cá nhân hóa và đề cao mọi thứ mà mình bỏ ra. Cũng có thể mình chưa bỏ ra gì cả mà đã đi đòi hỏi quá nhiều chăng?
Sau khoảng thời gian này, mình nhận ra còn quá nhiều thứ còn tồn tại giữa mình và các mối quan hệ xung quanh. Mình có đang làm sai gì không? Mình có đang lựa chọn sai gì không? Mình có nên tiếp tục các mối quan hệ hiện tại không? ...


Bí ngô ở homestay bên dốc gần chợ tình trên Hà Giang.
3 quả bí cứ nằm yên trên thớt một cách đẹp đẽ giữa trời mưa lạnh ngửi mùi hoa tam giác mạch thoang thoảng, chúng chả cần đau đầu bận lòng những thứ đang diễn ra quanh mình, cũng chẳng ai quan tâm đến chúng.
Bí ngô ở homestay bên dốc gần chợ tình trên Hà Giang. 3 quả bí cứ nằm yên trên thớt một cách đẹp đẽ giữa trời mưa lạnh ngửi mùi hoa tam giác mạch thoang thoảng, chúng chả cần đau đầu bận lòng những thứ đang diễn ra quanh mình, cũng chẳng ai quan tâm đến chúng.
Mình của một năm trước không quá đau đầu với các mối quan hệ xung quanh, vì mình căn bản không đặt quá nhiều kì vọng vào chúng. Nhưng mình của một năm trở lại đây luôn chọn lựa các mối quan hệ để duy trì, chủ yếu là bạn thân, những người mà mình cho rằng sống thật với nhau, chân thành với nhau, và sẽ luôn coi trọng nhau. Mình còn có crush chứ :)) mình không phải là đặt quá nhiều hi vọng vào mối quan hệ từ bạn thân rồi yêu đương, nhưng đúng là mình có hi vọng. Một khi mà một mắt xích trong chuỗi hi vọng, hay đơn thuần là loạt các mong muốn same same nhau đổ vỡ, thì mình nhận ra là mình cần xem lại các mong muốn của mình, xem lại các mối quan hệ đó. Mình trở nên nhạy cảm khủng khiếp, chỉ cần có một tác động nhỏ thôi là tâm trạng của mình đã bị tác động theo chiều tiêu cực, những lúc như thế mình im lặng hoặc là có thái độ lờ đi những gì đang diễn ra trước mắt. Dạo gần đây thì tình trạng đó của mình diễn ra với tần suất lớn hơn, dù cho trước đây 1 tháng, nó đã có phần cân bằng trở lại. Mình không hiểu nguyên do là gì... Chỉ tội những người xung quanh phải hứng chịu những lần mình khó hiểu.
Vậy nên mình nghĩ mình cần dừng lại một chút, đi tìm nguyên nhân. Mà chắc chắn nguyên nhân là từ bản thân mình, chỉ mình mới có thể tìm ra nó và khắc phục. Mình chỉ tạm dừng lại các mối quan hệ, bảo lưu nó, chứ mình là người rất rất sợ mất đi cái gì đã thân thuộc, đặc biệt là tình thân, người thân, bạn thân.
Mình lại trở về với mình của trước đây, sẽ chẳng ai biết được những câu chuyện của bản thân mình, mình nghĩ mình nên như thế, trước khi mình tìm thấy một ai thật sự làm cho mình tin như tin chính bản thân mình!
Oh ,09082020