Sự Hồi Đáp...

 Có người từng nói, cuộc sống ngắn ngủi, vốn cho đi không mong sự hồi đáp...cuộc sống về sau chính là sự hồi đáp cho chính bạn. 
Cuộc sống về cơ bản vốn cân bằng, căng thẳng của bạn, khó khăn trong các mối quan hệ của bạn hiển nhiên đến từ sự đòi hỏi quá trình hồi đáp, cho đi và nhận lại hiển nhiên như một dấu chấm và dấu phẩy giữa cuộc đời, hiếm hoi được bao nhiêu người hiểu được sự hồi đáp cho đi ắt không cần nhận lại, chính cuộc sống về sau trong tương lai của bạn chính là sự hồi đáp không cần mong đợi, cuộc đời bạn tính về tương lai khéo hay nhàn, khổ hay sướng ít nhiều đến từ sự cho đi ở thì hiện tại. Tôi có một người bạn thân, sau bao năm tìm kiếm mòn mỏi chờ đợi một nửa thật sự đến với mình thì định mệnh không bao giờ lướt qua, cuối cùng đã dừng lại đặt cho bạn tôi một dấu chấm to đùng hơn cả sự mong đợi của bạn tôi, tôi mừng cho bạn đã tìm được một người đi bên cạnh, lo lắng cho bạn qua từng bữa cơm cuối tuần, sự khéo léo qua những ánh nhìn cử chỉ rất nhỏ mà tôi vô tình lướt thấy, tôi vui với hạnh phúc của bạn qua từng ngày, nhưng kể cũng lạ, trước khi có thì người ta gào thét khóc lóc than khổ vì cầu mãi vẫn chưa thấy định mệnh trả lời họ, nhưng đến khi định mệnh của họ đến, thì họ lại cố chấp suy nghĩ với những thứ vật chất rất nhỏ bé, thể hiện cái tôi bé nhỏ kém cỏi và trẻ con đến lạ, họ đòi hỏi trong việc cho và nhận ngày một rõ ràng hơn, chờ đợi sự hồi đáp trong vô vọng, đong đếm bằng bấy nhiêu sự cho đi cân ra bằng bao nhiêu sự nhận lại....chờ đợi....mong mỏi....ngóng trông....thất vọng....mệt mỏi.......họ khóc vì chờ mãi mà không nhận được sự hồi đáp, họ quy đổi sự hồi đáp đó bằng tình cảm, họ tính toán rằng 1 gram cho đi bằng bao nhiêu kí lo gram tình cảm, đối với họ, mãi không thấy sự hồi đáp hiển nhiên là đối phương không yêu thương, không quan tâm họ, họ nghiệm ra là họ đã cho quá nhiều, hối hận, dần dà là đến sự lạnh nhạt trong tình cảm đôi bên, họ bơ phờ trong các mối quan hệ xung quanh vì họ nghĩ họ mải miết cho đi mà không hề nhận được sự hồi đáp, họ quơ đũa cả nắm, họ tự chôn vùi bản thân trong đống bùi nhùi mà họ tự cho rằng nó đúng, bản thân không sai trong đống khổ sở của chính họ tạo ra. Lâu dần, xung quanh nhìn họ thật trẻ con họ cũng xa lánh với công thức cho nhận hồi đáp của họ, năng lượng tiêu cực dần to ra, phát sinh nhiều mâu thuẫn mãi không lớn lên được. Mối quan hệ tình cảm không đi đến đâu, dần lụi tàn chỉ chờ một giọt nước đủ tràn bờ đê mối quan hệ đẹp đẽ, kết thúc là lẽ dĩ nhiên cho mối quan hệ bên trẻ con bên chờ đợi, và bạn tôi lại bắt đầu những quãng ngày dài dẵng khóc than để tang cho một mối quan hệ mà họ không thông tuệ ngay từ lúc còn trong trứng vỏ, kém xây dựng, thiếu tư duy, kim bài cho sự bao dung lại càng mờ nhạt hơn. Vậy cuối cùng sự hồi đáp có còn quan trọng trong mọi mối quan hệ??? Về cơ bản tôi nghĩ là không, lối sống hiện tại luôn gào thét cho yếu tố minimalism life, sống đơn giản, thanh tao các trải nghiệm, đơn giản hóa các mối quan hệ, tư duy sống tích cực, hiệu quả, chất lượng  trong  mọi góc sống bản thân, với cá nhân tôi, kẻ đã từng cho đi rất rất nhiều, cho đi cả thanh xuân sống, nửa cuộc đời  thứ tôi giỏi nhất chắc chỉ là sống bằng cách cho đi, cho đi đầy đam mê và ham thích. Đôi lúc tôi tự hỏi bản thân là kẻ ngu ngốc khi mải miết cho đi mà không nhận được lại gì, sự hồi đáp với tôi gọi là cực âm vô hạn trong nửa cuộc đời của bản thân. Nhưng đến khi tôi nhận được câu hỏi : " có ai bắt ép em phải cho đi không? em cho đi vì em thích cho cơ mà???" thì tôi nhận ra, sự hồi đáp là tiếng gọi của tương lai hoặc chỉ đơn giản là sự thỏa mãn cảm giác thể hiện cảm xúc hưng phấn tích cực khi cho đi của bản thân, nếu quy đổi bằng công thức của bạn tôi, với 1 gram cho đi bằng bao nhiêu kí lô gram hồi đáp thì tôi nghĩ bản thân mình đã trở thành tỷ phú từ dạo nào. Thế nên, thanh xuân của bạn ngắn hạn lắm, có thể bạn đã hoặc chưa cho đi nhưng bạn cứ vững tin rằng, đôi khi bạn nhận được sự lịch sự hoặc giúp đỡ từ một ai đó không quen biết đó cũng chính là một sự hồi đáp xinh đẹp nhất cho hành động cho đi của bạn. Sự hôi đáp không nhất thiết phải đến từ một đầu mối, mà có thể nó là sự hồi đáp đến từ bất cứ đâu, bất cứ ai, bất kỳ khi nào, nơi nào bạn đến, khi cho đi bạn hãy mỉm cười thật tươi vì bạn đã mang đến một tình thương cảm xúc dạt dào đến với thế giới này, người nhận được sự cho đi  của bạn cũng chính là tinh thần năng lượng tích cực của bạn ngay lúc ấy. Cho đi là không cần hồi đáp, là thông điệp tình yêu của bản thân bạn đến với thế giới này.