Giữa một thiên hà vô tận , và chạy gần lại với sự hiểu biết , thì chúng ta thấy giữa một hệ mặt trời có một thứ kì lạ . Đó là loài người
Trong cái khoảng không đó , thậm chí chỉ 1 thiểu số là nhìn tận mắt và mình cũng không chắc là 1 sự thật , hay ẩn khuất sau là 1 thuyết âm mưu điên rồ nào đó . Nhưng các bạn có thấy rằng , ta bước vào thế giới này để làm gì không ạ ? . Một câu hỏi muôn thuở , nhưng đa số đều là tìm kiếm hạnh phúc , làm điều gì đó ý nghĩa , hay chính bản thân các bạn cho rằng nó là phù hợp . Nhưng nếu nhìn 1 cách rất quái dị theo cách chúng ta kiến thiết nên, qua quá trình tiến hóa trong sách vở , nhưng lại rất đỗi bình thường và có phần đáng sợ . Thì chúng ta sống để bị gò bó vào 1 định nghĩa được sắp đặt sẵn , và tư duy của chúng ta không thể vượt xa ra ngoài , dù cho đó là " sáng tạo " . Và như tôi và các bạn đang sống , rất theo 1 cái gì đó chung chung và giống nhau . Và liệu rằng 1 tỷ tỷ cái thuyết âm mưu kia nó có là sự thật ? , tôi không tin bởi vì tất cả mọi sự phát sinh đều đặt chân lên cái định nghĩa đó mà đứng , thì mới xuất hiện trong " tầm nhìn" ( tầm nhìn cả về tư tưởng , và cả về đặc điểm sinh lí cơ thể ) của chúng ta.
Vậy tại sao con người lại quái lạ ?
Con người rất cô đơn , họ đang sống và quan niệm họ cho rằng , rất có thể ngoài kia có rất nhiều sinh vật đang "sống" theo cách của họ sắp đặt , hay sống trong cái định nghĩa của họ ( ví dụ : như đó là sinh vật có bộ phận để sống , có tư tưởng để phục vụ bản thân giống như họ ) hay những sinh vật lại có cái định nghĩa khác mà tư duy của chúng ta không thể vượt ra để biết được , ví dụ kiểu 1 cái gì đó không sống 1 cách bình thường và trong định nghĩa của họ không có đúng có sai hay tồn tại 1 sự cân bằng khác . ( Mình nhận ra mình đã viết quá nhiều thuyết âm mưu nhưng xóa đi thì tiếc quá , nên các bạn đọc hộ mình :v ) . Và con người rất đỗi cô đơn , họ sống xung quanh nhau , và vô định . Tất cả gói gọn trong 3 lí tưởng cốt lõi mà nếu có lích sử tồn tại và con người tồn tại như trong sách nói , thì đó chính là : ( mình xếp từ quan trọng nhất trở xuống )
Thứ nhất : Duy Trì sự sống
Tất cả mọi người sinh ra đều sợ chết cả và ai ai cũng vậy không nuối tiếc thì sợ hãi tột cùng . Nên con người xưa nay sống đều xoay quanh mục đích đó là duy trì sự sống , như 1 khung xương bắt buộc phải có vậy. Và tại sao ta lại sợ chết như vậy ? bởi vì ta không biết rằng sau khi chết ta sẽ như nào . Và sản sinh ra nhiều tôn giáo để nói vì cái chết , đó là sự luân hồi , sự tái sinh , không thì xuống địa ngục hay lên thiên đàng. Và các bạn ngẫm thì thực sự rất buồn cười ( Quan điểm của mình và mình đang thực sự đánh đụng đến tôn giáo ) . Nếu luân hồi chúng ta vẫn sống và sợ chết , nếu lên thiên đàng ta vẫn sống , làm tiên làm thánh ta vẫn sống theo đúng với định nghĩa đó . Và định nghĩa đó luôn bám theo và gò bó chúng ta =)) nghe đến đây là ảo rồi đúng không
Điều thứ hai : Tìm đến sự phát triển về Tâm hồn và Tầm nhìn
Điều thứ ba : Tìm đến Tình Dục và Ái Dục ( Ái Dục ở đây là mong muốn được yêu thương )
Điều thứ 2 thì nó cũng xoay quanh cái điều thứ nhất , và điểm đến cuối cùng thì vấn là mong muốn siêu thoát , hay có 1 sự ra đi có ý nghĩa , bla bla kiểu vậy . Nhưng chúng ta lại suy nghĩ vẫn trên định nghĩa đó . Và điều thứ 3 thực sự rất đặc biệt , chỉ là sự nâng cấp đời sống của điều thứ nhất . Nhưng tất cả định nghĩa đều tránh nói đến điều này , mà thực sự 100% ai cũng có dục vọng và ái dục cả . Nhưng dục vọng lại có cái nhìn rất tiêu cực về nó và nhất là phương Đông . Nhưng đó chỉ là ý kiến của 1 bộ phận không nhỏ thôi , và mình tin rằng có rất nhiều điều mình chưa nói hết và ngại nói ra . Nhưng thực sự loài người rất cô độc , và đáng thương . Nhưng hãy sống theo nó vì tôi thấy nó hạnh phúc , và hãy yêu thương tất cả mọi người , khi trí thức được khai sáng , biết đâu trên thế giời này , 1 ngày nào đó chúng ta lại tìm ra chìa khóa thì sao ? đừng mong đợi điều gì cả mà hãy tiến lại gần và tiếp cận nó . Chúc các bạn may mắn . Bài viết đầu , nên anh em ủng hộ tôi nha