Story-Beering là tập hợp những câu chuyện thú vị được nghe kể đến từ những cuộc gặp gỡ tình cờ và bất ngờ trên bàn nhậu. Hi vọng series này sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Và hãy luôn nhớ, đã uống bia rượu thì tuyệt đối không lái xe.
Nguồn: Unsplash
Câu chuyện đầu tiên:
- Cái này chắc là kỉ niệm khó quên trong đời, bởi hôm đó cũng là ngày Sài Gòn mưa lớn đến độ từ quận 1 đến các quận khác đều mênh mông toàn là nước êy. Hồi đấy tớ có crush một anh trong công ty, ai dè anh ấy có bồ trước hôm tớ tỏ tình có 1 tuần, sang tuần tiếp theo tớ bị người yêu ảnh dằn mặt tại chỗ :))) Xong tớ cũng kết thúc kì thực tập ở công ty và quyết định xin nghỉ để đi học tiếp nữa. Vậy là nhân thể giải sầu rủ các anh em nhậu nhẹt chia tay bữa cuối cùng luôn.
Hôm đó có một thanh niên mới vào công ty, tạm gọi là B, có người sếp tớ rất quý gọi là A. Ông B thì dẫn theo một cô người yêu, tạm gọi là C, C dẫn theo một cô bạn, tạm gọi là D. Nguyên đám vừa uống vừa chơi, ông B bị tớ với bạn tớ mồi cho mấy ly vừa rượu quê pha bia với Redbull say dữ quá gục luôn ngủ không biết trời đất đâu nữa. Lúc đó muộn rồi sếp A của tớ thấy vậy đành bắt taxi tiễn C với D về khách sạn trước. Tiệc tàn các anh em ngủ lại hết, còn tớ thì phải đội mưa chạy về không bị nhà cho ăn đòn. 
Tớ cũng chẳng nhớ mình đã về nhà thế nào, chỉ biết tỉnh dậy là thấy tiền mất, may xe còn mà đèn pha hỏng vì nước mưa. Sáng hôm sau nghe tin cả công ty lụt lội vì trận nhậu đêm qua đến mức từ đó các sếp cấm không được nhậu trên công ty nữa luôn. Một tháng sau tớ được thông báo ông A về sau là một cặp với C, hai người ấy yêu đương cỡ năm sau thì kết hôn. Ông B thì thành người yêu D vài tháng. Crush tớ với người yêu thì vẫn yêu nhau bền bỉ từ năm này qua năm khác. Mà buồn cười nhất là tớ. Hồi đó tớ còn nghĩ chắc lâu lắm tớ mới có thể quên crush. Ai ngờ 2 tháng sau tớ liền có bồ mới, và từ đó đến nay cũng 3, 4 đời bồ. Đúng là ông trời đóng cánh cửa này chỉ để ta nhận ra một cánh cửa khác đang chờ đợi mình. Quan trọng là mình có dám chấp nhận bước qua cánh cửa đó không. 
Sau này tớ có gặp lại crush thì vẫn thấy hai người hạnh phúc lắm, có khi cưới rồi cũng không mời tớ đâu. Sếp A thì tớ mới đi nhậu hôm trước, vợ chồng có vẻ chung sống hoà hợp, chắc cũng sẽ sớm có em bé. Ông C và tớ đều quan điểm chuyện cưới xin tính sau, đều muốn chơi cái đã. À, còn người từng crush ông sếp A của tớ thì vẫn đang độc thân vui tính. Hi vọng cậu ấy cũng sớm có bồ haha.

Câu chuyện thứ 2:
- Cậu có đọc mấy bài báo gần đây về chuyện một cô bé du học sinh Hàn Quốc bị hãm hiếp tập thể vì nhận lời ăn tiệc tất niên của hội bạn không? Con gái một thân một mình khi đi du học nguy hiểm vậy đấy, nên người ta có đi cũng phải biết đường tém tém lại. Còn tớ thì khá là trẻ trâu, cộng thêm tửu lượng cũng được và tinh thần bất cần-nhưng-vẫn-cần-xa-một-chút-để-thấy-nhau-là-cười của các thanh niên chuyên cần. 1 tuần sau mình đã xách thân đi club quẩy tưng bừng với đám bạn ngoại quốc. 2 tuần sau đúng hôm năm mới, có người bạn Việt Nam rủ sang trường khác đón giao thừa, tớ cũng... đi luôn ngại gì tầm này nữa. Cậu biết đấy, 2 đứa con gái được hộ tống bởi chục đám con trai, không quen biết gì trước mà vẫn tám phét như quen thân lâu lắm. Cũng tại tớ uống ghê quá, mấy thanh niên bị ấn tượng nên cứ bị để ý. Rồi một ông quá chén say khướt cứ kéo tay tớ, còn đè ra tường cưỡng hôn nữa chứ. Tới lúc này tớ đã cáu lắm rồi, nên có đứa cũng phải kè kè bên cạnh sợ tớ làm liều phang cho thằng cha ấy thì mất vui. Đến tận nửa đêm cả đám mới bắt thanh niên đó đi nằm thì tớ cũng tỉnh luôn khỏi ngủ. Ngủ thế nào được, lỡ đâu đang ngủ thanh niên lại lên cơn thì toi.
Đến tầm 4 giờ sáng mình bắt xe về luôn, dù lúc đó trời hẵng còn tối ngoài đường thì tuyết rơi lạnh thấu xương. Trên xe bus, mình kể chuyện cho một người anh mà chỉ trực trào khóc thôi. Ổng kêu thôi về đây anh nấu bữa sáng cho ăn. Đến lúc về vừa mở cửa ra, ổng đã nấu bữa sáng thật, còn ân cần hỏi tớ có mệt không, thôi không sợ, chuyện qua rồi, anh ở đây. Đến lúc này thì tớ mới khóc thật, khóc dữ là đằng khác. Vì tớ nghĩ khóc trước mặt người đàn ông của mình chẳng hề tệ chút nào. Nhất là một người đàn ông đã sẵn lòng làm bữa sáng cho bạn nữa chứ. Mà công nhận, đồ ổng nấu ngon ghê. 

Câu chuyện thứ 3:
- Èo, lịch sử nhậu của tớ rực rỡ lắm. Để kể ra thì chắc đến mai chưa hết chuyện mất. Cơ mà tớ chỉ nhớ duy nhất một lần nhậu với người yêu cũ. Hồi đấy, tớ với người yêu cũ nhậu chung cùng một nhóm bạn. Tớ thì say bí tỉ nên về phòng chui vào chăn đi ngủ trước, người yêu cũ xách cổ tớ về xong chưa ngủ được nên tranh thủ chơi vài ván game. Lát sau, bạn người yêu cũ đi vào, chẳng biết hai người ấy nói gì với nhau, tớ chỉ nghe thấy mang mang nó khen tớ là nhìn trông ốm nhom mà eo cũng thon đùi cũng đẹp phết ấy nhỉ. Tớ không nhớ người yêu cũ nói gì nữa, chỉ biết 5 phút sau thấy hắn tắt máy, leo lên giường quấn tớ chặt cứng trong chăn rồi ôm cả đêm không rời. Cũng là kiểu ôm mà ngày đầu tiên đi club cùng nhau về, tớ thì sống chết mặc bay mà ổng... chẳng làm gì cả, chỉ nằm ôm tớ ngủ. Chỉ nhờ một hành động đơn giản ấy mà dù lúc đó đang bất an ngổn ngang thì cái ý nghĩ duy nhất còn tồn tại rõ ràng trong tớ là: bằng mọi giá mình phải có người đàn ông này. Cũng phải trường kì kháng chiến đánh ngang đánh dọc xông pha với các thanh niên tình địch dữ lắm, và tớ thề chỉ có thể yêu một người như vậy đúng một lần duy nhất trong đời thôi. 
- Rồi vì sao hắn trở thành người yêu cũ?
- Vì nhiều nguyên do. Đúng người đúng thời điểm, sai người sai thời điểm, đúng người sai thời điểm... Tất cả đều không quan trọng bằng chuyện tình cảm của cả hai có đủ để vượt qua sóng gió cuộc đời hay không. Một lúc nào đấy, cậu nhận ra cậu chẳng còn muốn cố gắng nữa, tức là tình cảm của cậu chỉ đến vậy và trong một khoảnh khắc nó đã dừng lại. Cả hai chỉ là hai-người-đã-từng-rất-yêu-nhau.

P.s: Một câu hỏi giống nhau, mình có ba câu chuyện khác nhau. Còn bạn, bữa nhậu thú vị nhất bạn từng có trong đời là gì?