Story-Beering là tập hợp những câu chuyện thú vị được nghe kể đến từ những cuộc gặp gỡ tình cờ và bất ngờ trên bàn nhậu. Hi vọng series này sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Và hãy luôn nhớ, đã uống bia rượu thì tuyệt đối không lái xe.
Nguồn: Unsplash

Chuyện số 1:

- Món quà 8/3 bất ngờ nhất cậu nhận được là gì?
- Một món quá từ ex cuả tớ. Tuy đã từng có nhiều pha tạo nghiệp máu chó đến mức đã chia tay, bọn tớ vẫn quyết định làm bạn bè đồng chí homie nên thi thoảng vẫn nhắn tin hỏi han xem tình hình cuộc sống dạo này thế nào. Mấy hôm trước 8/3, tớ than có tận 2 bà mẹ lận, mỗi năm phải vắt óc nghĩ gấp đôi quà tặng cho các mẹ đau đầu quá hay chuyển khoản luôn cho nhanh mẹ thích mua gì thì mua. Ai ngờ, đúng hôm 8/3 cũng vui tính chuyển khoản qua Momo thật luôn. Nhận tin nhắn lúc 5h sáng làm tớ giật hết cả mình.
Mà chuyện chưa hết đâu. Không biết nhân tình thế thái như nào, chiều hôm ấy nhân sự công ty mình cũng tặng quà kiêm một tấm card có lucky number. Và biết gì hôn, cái số đó cũng trùng luôn với khoản ex chuyển =)) Tớ nhận được card đúng kiểu uầy điềm gì thế này bà con ơi tối nay đánh đề khẩn cấp thôi cờ đến tay rồi chờ gì còn chưa phất. Sau 3 năm liên tiếp 8/3 khóc như chó vì cãi nhau như chó, chả hiểu chia tay xong đổi phong thuỷ hay sao nên ổng mới tự nhiên tốt tính tặng quà. Chứ hồi yêu nhau năn nỉ gãy lưỡi mới bắt ổng đi mua sắm với tớ vào mấy ngày này được ý. 
- Hỏi hơi riêng tư, nhưng ex cậu chuyển bao nhiêu thế?
- 3 số đầu là 520 đấy. Bất ngờ không =))))

Chuyện số 2: 

(Đây là câu chuyện từ một người khác)
- Anh với cô bé ấy yêu nhau được 4 năm rồi, 2 nhà cũng chuẩn bị tính đến chuyện cưới trong năm nay ấy chứ. Nhưng một ngày nọ anh phát hiện ra cô bé ấy facetime với một thằng đàn ông khác k cho anh biết. Linh tính chẳng lành, anh tìm mẹ cô bé nói chuyện. Hoá ra 2 người đã thông đồng với nhau chạy kết hôn giả ở bển, mà vướng dịch nên chưa sang được. Khi đó anh  giận phát điên đi được. Anh tự hỏi tại sao mình đã lo lắng, quan tâm cho người ta đến vậy mà người ta lại đối xử tệ bạc với mình. Anh nói cô bé, thì cô ấy bảo anh thế này: Anh có nhà không, có xe không? Có thì cưới, không có thì thôi.

- Rồi sau đó anh làm gì?

- Anh vẫn đối xử tốt với mẹ cô bé ấy, giữ bí mật với gia đình. Mối quan hệ của bọn anh thì lửng lơ, nhưng khi nào cô bé ấy cần anh vẫn có mặt.

- Tại sao vậy?

- Vì đối xử tốt với người khác cũng là thói quen em ạ. Ít nhất đêm về, anh vẫn ngủ ngon.

- Anh đối xử tốt với người khác, nhưng lại tệ bạc với mình?

- Có gì đâu. Anh cứ nghĩ ừ mình sẽ buồn đến mãi lâu về sau. Nhưng ông trời thì không lấy mất của ai hết cái gì cả, anh tin vậy. Và thế là anh gặp em.

- Hả?

- Sao tự dưng em từ trên trời rơi xuống vậy?


Chuyện số 3:

- Thật ra em đã từng thích một cô gái. Cô ấy rất cool, rất tốt, là người duy nhất em cảm thấy có thể lắng nghe và hiểu những gì em nghĩ mà chẳng cần tới ngôn từ. Nhưng bạn thân của em lúc ấy cũng để ý tới cô ấy nên em đành chấp nhận không nói ra tình cảm của mình mà chỉ dám âm thầm quan sát, cầu mong hai người thành đôi và cô ấy sẽ được hạnh phúc. Dù sao khi đó bạn thân của em cũng là một đứa tốt, chín chắn, nhà lại giàu nữa chứ.
- Rồi về sau thì sao?
- Về sau thì cô ấy chỉ coi em với nó là bạn bè. Hai người lên đại học thì cũng có người yêu rồi. Cô ấy vẫn là người bạn tốt nhất em từng có. Sau này tuy em đã vào Sài Gòn còn cô ấy vẫn ở Hà Nội, thi thoảng bọn em vẫn gọi điện tâm sự với nhau. 
- Giờ em còn thích cô bé không?
- Không chị ơi. Giờ em nhận ra em thích đàn ông ý.