Story-Beering là tập hợp những câu chuyện thú vị được nghe kể đến từ những cuộc gặp gỡ tình cờ và bất ngờ trên bàn nhậu. Hi vọng series này sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Và hãy luôn nhớ, đã uống bia rượu thì tuyệt đối không lái xe.
Nguồn: Unsplash
- vì chán việc phải nghĩ sáng dậy mặc gì, mình quyết tâm mua đủ 5 cái áo phông đen và trắng để mặc nguyên tuần. và giờ mỗi sáng ngủ dậy mình lại phải suy nghĩ nên mặc màu trắng hay đen, kết hợp nó với quần bò hay quần tây, áo blazer hay sơ mi kẻ. :)) nhưng quá trình đó, mình bỗng tận hưởng việc ướm những món đồ vừa vặn, thơm phức lên người. mình thích thú khi thấy hình ảnh mình chỉn chu, xinh đẹp ở trong gương. từ đó mình bỗng nhận ra cái sparkling joy của việc chọn lựa. nhiều lựa chọn không chỉ đồng nghĩa với việc phải suy nghĩ nhiều quá, nó khiến cho cuộc sống của mình trở nên thú vị hơn mỗi ngày.
mình từng đam mê những mùi nước hoa độc, lạ, ít người biết và nghĩ nó thật sự cool ngầu. ngẫm mà xem, khi bạn bước chân vào thang máy và tất cả mọi người đều quay sang ngoái nhìn mình như thể sinh vật lạ, chỉ bởi vì mùi nước hoa đó chẳng khác gì... mình mới phê pha xong. nhưng dạo này mình tự dưng mình thích mùi thảo mộc. thế là mình phải chấp nhận mua lại hết những món hay dùng, từ dầu gội, sữa tắm đến nước hoa, kem dưỡng... đổi lại mình thấy thật sự thư thái mỗi khi xung quanh mình phảng phất thứ mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế của thảo mộc tự nhiên. và thế là mới có cảnh sếp bảo mình: ngửi em như mùi gà hầm thuốc bắc ( về sau mình tự coi như đó là một lời khen mình rất ngon =)) ).
dạo gần đây mình không còn thích uống bia hay cocktail như trước nữa, nhưng mình chuyển sang ngâm cứu rượu thuần.  mình hay nói đùa là thần men hộ thể rồi, không cứu được nữa đâu. nhưng thay vì phải bơi mình với quá nhiều mùi vị mỗi đêm, mình chọn nhấm nháp hương vị của từng chai rượu. cùng một loại blended whisky, mỗi chai lại mỗi khác. từ đó, mình học cách nâng niu những chai rượu mình có và niềm vui thú mỗi khi sưu tầm được một loại nào đó hay ho.
độ này, mình có quyết định một vài thứ, lựa chọn một vài lựa chọn. có những cái ổn, phần nhiều thì không. nó khiến mình hoang mang không biết đúng sai, mình có qúa ngu ngốc và liệu hậu quả của những quyết định đó có khiến mình vỡ vụn như đã từng. nhưng mình cũng nhận dù lựa chọn thế nào, chúng cũng nên là những con đường hai chiều. nếu phía bên kia không có cùng quyết định như mình, thì tại sao mình không kiếm tìm những ai có cùng chí hướng và chọn lựa?
vậy nên, đời về cơ bản là những lựa chọn. chọn niềm vui hay nỗi buồn thì đều do mình quyết định. hãy chọn niềm vui, đừng chọn nỗi buồn. 
- vậy version ngắn gọn của câu chuyện này là gì?
- vui là được, buồn thì bỏ đi. :)))