Nguồn: Unsplash
Nguồn: Unsplash
- Hồi đầu nhìn thấy profile của em trên Tinder, anh đã quẹt phải lập tức và nghĩ: mình nhất định phải bắt chuyện với cô gái này bằng mọi giá. Nói sao nhỉ, anh rất hiếm thấy ai có tiêu chuẩn lẫn sở thích cá nhân và nói ra những mong muốn của mình trên Tinder rõ ràng rành mạnh như em ấy. May mắn là anh cũng thích những điều như em. Nên tối hôm em bảo nhất định phải xem thử The Fishbowl Wives trên Netflix, nguyên cả tối anh cày cho bằng hết seri đó rồi nhận ra chết rồi, mình bị thích cô gái này mất rồi. Từ lúc ấy, anh quyết tâm sẽ kiên nhẫn đợi em, phải nói chuyện với em mỗi ngày và chờ đến khi em đồng ý gặp anh mới thôi.
Lần đầu tiên gặp nhau, ngay lúc em bước ra cười với anh, cầm lấy chai bia và mở giúp anh thì anh biết anh thích em thật. Kiểu đã lâu lắm rồi anh mới nói chuyện với một cô gái như thế. Em hiểu anh, vì chúng ta có chung một văn hoá, cũng hiểu cuộc sống ở Sài Gòn vì em đã ở đây 10 năm. Em còn nói với anh về nhiều thứ - mấy chuyện công việc, tình cảm đơn thuần qua lời em kể khiến anh bỗng thấy thật mới mẻ. Và điều khiến anh ngạc nhiên nhất là mọi thứ chúng ta trò chuyện cùng nhau - đồng ý hay không đồng ý, cùng quan điểm hay khác quan điểm - em đều có chính kiến độc nhất của riêng mình. Em phải nhìn thấy gương mặt say sưa kể về điều em suy nghĩ của em cơ, mặc dù em cứ kêu nó nhảm nhí và ngốc ngếch, nhưng đối với anh nó đáng yêu và cuốn hút thật sự. Nói chuyện với em anh nhận ra được nhiều điều từ trước đến nay anh chưa từng biết, bởi anh chưa từng nghĩ tới, cũng chưa từng nghe ai nói theo cái cách em nói với anh.
Ở bên cạnh em thế nào ấy hả? Anh chỉ nhớ mình đã sốc liên tục 3 lần trong cùng một đêm. Lần đầu, em nhớ cái lúc bọn mình phải đi về vì quán đóng cửa không? Lúc đó anh định ngỏ ý đưa em về, nhưng thế nào em lại rủ anh đi... hát karaoke? Xong lại còn kêu là lên xe đi em chở anh qua đó? Trời đất, lúc ấy anh đúng kiểu bị sốc văn hoá ấy. Lần đầu tiên trong đời có một người con gái ngỏ ý-đưa-anh-về chứ không phải ngược lại. May sao lúc đó tinh thần anh còn đủ vững để nói đồng ý, chứ chắc không anh sẽ không có cơ hội gặp em lần thứ hai ấy chứ nhỉ. Lần thứ 2 là khi em ngửi được mùi nước hoa anh dùng, em bảo anh rằng vốn dĩ có loại nước hoa mà người bán hay giới thiệu để "đi chơi với gái", rồi em kể vanh vách mấy loại đó không khác gì lời ông anh người quen đã bán cho anh chai nước hoa này luôn. Lúc đấy anh nghĩ kì này toang quá toang, phải làm thế nào để cô ấy không hiểu nhầm mình nhỉ. Đúng cái cái lúc anh đang loay hoay suy nghĩ làm thế nào để giải thích với em và nói rằng anh thật sự muốn gặp lại em lần nữa, em đã cho anh chính thức gục ngã bằng nụ hôn của em. Trong ba mươi sáu kế hôn sao em lại hôn lên trán anh? Đấy là nụ hôn trán đầu tiên của anh luôn đấy. Tối đó về, anh chính thức mất ngủ. Anh chỉ mong mau đến sáng để được nhận tin nhắn của em.
Trước đấy anh cũng từng trải qua vài mối quan hệ. Trừ tình đầu ra, những người còn lại đều đúng đến thời điểm nhưng anh vẫn cảm thấy có điều gì đó vướng bận. Hồi ở Hà Nội, anh tìm hiểu một bạn, nhưng rồi chuyện chẳng đi đến đâu. Vào Sài Gòn năm thứ hai, anh quen một bạn người Sài Gòn, nhưng rồi được mấy tháng cũng chia tay. Có lẽ đó là thái độ, quan điểm sống, hoặc đơn giản bọn anh chưa thật sự phù hợp với nhau. Hoặc bản thân anh khi đó chưa hẳn là một người tốt, quá nhiều thứ phải lo nghĩ cho cuộc sống và gia đình khiến anh không thật sự nghiêm túc trong một mối quan hệ nào. Vậy nên cũng như em, anh đã quyết định dừng việc yêu đương trong 2 năm. Đến mãi dạo gần đây, bạn bè mới tải Tinder đăng kí gói Gold cho anh, nhưng anh cũng chẳng quẹt phải mấy người. Rồi thế nào còn vài ngày nữa hết hạn thì tự dưng gặp được em? Anh cũng từng thử nhắn tin trước với vài người, nhưng đến em anh chỉ muốn nói chuyện với mình em thôi í. Mình càng nói chuyện với nhau nhiều hơn, anh càng muốn ở bên cạnh em nhiều hơn, điều ấy khiến anh bị sốc bởi lâu lắm mới có người đem lại cảm giác này đến cho anh. Lúc ấy anh sốc thật sự, bởi anh mới nhận ra sau từng đấy năm có lẻ, mình lại biết yêu.
Anh cứ nghĩ mình sốc đến đó thôi. Nhưng không, ở cạnh em lúc nào anh muốn truỵ tim lúc đấy. Thế nào vào cái đêm bọn mình đang ngồi uống bia với nhau, chỉ đúng một câu nữa thôi anh sẽ tỏ tình và hỏi em có muốn thành bạn gái của anh không thì đùng, em lại hỏi anh trước? Lúc ấy anh bảo có, mà đầu anh thì đứng hình luôn kiểu ủa sao lại thế này hình như sai kịch bản nhưng nước đi này mình đâu có được đi lại đâu đi lại để mà chết à? Anh thề đời anh không phải chưa từng được tỏ tình bao giờ, nhưng đây là cái lần khiến anh đau tim nhất ấy. Em có biết là em độc ác lắm không hả?
- À thì... Chuyện tình nào cũng cần điểm nhấn để về sau mình còn kể con cháu mình nghe, nhỉ? Còn phiên bản bớt nghiêm túc hơn vì-sao-anh-thích-em là gì?
- Thì lúc đấy anh nghĩ: uầy, cô gái này không chụp app nhưng vẫn xinh vãi chưởng, hình xăm còn đẹp nữa. Mình may thế....
1. Một ngày đẹp trời sau 2 năm tự hồi phục bản thân, tự dưng mình nổi hứng dùng dating apps với mục đích tìm insight của người dùng đối với câu chuyện tình yêu để có thêm tư liệu viết lách. Trước đó, dating apps hay Tinder không phải là một thứ yêu thích của mình. Vậy nên mình không có kì vọng gì nhiều, ngoài việc sẽ gặp những người thú vị để viết thêm những câu chuyện Storybeering thú vị. Nhưng đời thì khéo lắm, càng cái gì mình không tìm kiếm lại đùng một ngày xuất hiện trước mặt mình :)) Queo, mình đã gặp người yêu hiện tại trên Tinder. Và bạn biết câu chuyện này là gì rồi đấy~
2. Ngoài viết bài trên Spiderum, thi thoảng mình sẽ đăng vài chiếc review nho nhỏ về đồ uống có cồn, chốn nhậu nhẹt, kể chuyện nhảm chốn công sở và cuộc sống tại Instagram Storybeering. Hãy follow mình nếu bạn có hứng thú, hoặc muốn giới thiệu cho mình những địa chỉ yêu thích của các bạn nhé :3 Cảm ơn bạnnnn.
3. Bài viết này xin dành tặng cho những ai đang loay hoay với tình yêu như mình đã từng: Tình yêu không phải là yếu tố cần để bạn tận hưởng cuộc sống, nhưng nó sẽ là yếu tố đủ để bạn có thể cảm nhận được hết đầy đủ cung bậc cảm xúc và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Nên mong rằng tình yêu sẽ luôn đến với các bạn vào một ngày đẹp trời, theo một cách thật đáng yêu. Bởi chúng ta đều xứng đáng với điều đó nhé <3