<i>Nguồn: Unsplash</i>
Nguồn: Unsplash
- Chị biết không, thật ra trước đây em từng có một người yêu em vô cùng. Bạn ấy rất có điều kiện, rất yêu thương và chăm lo cho em. Chỉ cần em thích chiếc máy ảnh dù giá siêu đắt, hôm sau bạn ấy đã mua cho em liền. Tất nhiên sau này em có cố gắng mua lại cho bạn một món quà có giá trị tương đương, vì em không thích cảm giác nợ nần ai cả. Em cũng cố gắng ở bên bạn ấy, trân trọng và làm những điều tốt nhất cho bạn ấy.
Cơ mà quan trọng nhất là em không cảm nhận được mình yêu bạn ấy như cái cách bạn ấy yêu em, và em biết bạn ấy cũng cảm nhận được điều đó. Vậy nên khi em quyết định thú nhận mọi thứ để dừng mối quan hệ này, bạn ấy vẫn đồng ý, thậm chí vẫn quan tâm,chăm sóc em như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Lúc ấy dù thấy bạn khóc rồi buồn khổ, em không hề cảm nhận được điều gì. Em cứ vô tình không trân trọng người ta như vậy bằng những hành động vô ý. Để giờ khi thích H, em mới nhận ra em đã từng làm tổn thương một người như thế nào. Đây là cái giá em phải trả, nên giờ H mới đối xử với em như thế này?
- Cá nhân chị ghét cái ý niệm "trao đi phải nhận lại tương đương" mà con người gán cho tình yêu. Người ta hay nói kẻ nào yêu nhiều hơn kẻ đó thua, mình bỏ ra một thì cũng lúc nào cũng phải nhận lại tương đương hoặc nhiều hơn thế. Nhưng người ta quên mất tình yêu đẹp đẽ nhất là khi chúng ta trao đi mọi cảm xúc nguyên sơ, hi vọng và trân trọng sự cố gắng để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho người đó. Dù không yêu nhiều như đối phương, em cũng trung thực và không giấu diếm cảm xúc của chính mình với người đó, cũng đã cố gắng làm những gì em có thể trong khả năng của mình. Người đó cũng vậy, và dù biết người ta vẫn lựa chọn ở lại thì đấy là quyết định của họ. Tự do chọn lựa được làm những điều mình yêu thì phải đi kèm với trách nhiệm cho lựa chọn đó, cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.
Nhưng cho dù thế nào, chị tin em đã có một tình yêu rất đẹp. Không phải lúc nào tình yêu cũng cần sự trọn vẹn. Có những lúc, sự đổ vỡ là để cho ta trưởng thành, hiểu thêm về bản thân cùng cuộc sống. Nếu không có những điều này, em sẽ không thể biết cảm giác được yêu chân thành, học cách yêu một người như thế nào mới là tốt cho cả 2. Nên hi vọng em đừng đổ lỗi cho mình ở hiện tại bởi những gì đã làm trong quá khứ. Hãy nhớ về nó, buồn cũng được, sầu não một chút cũng được. Nhưng rồi tất cả sẽ trôi qua. Và ngẫm lại sau này gặp được một người em yêu thật sự, em sẽ biết trân trọng người đó như thế nào để không còn vấp lại sai lầm của quá khứ. Em nói xem, có khả năng lắm chứ đúng không?
1. Sau nửa năm giãn cách, cuối cùng chuỗi Story-beering mới có cơ hội trở lại :))) Mình cũng không ngờ bữa nhậu đầu tiên-không-phải-một-mình lại đến thật tình cờ và bất ngờ như thế. Cũng không để chờ quá lâu, một cơ hội mới đã đến với cô bé trong câu chuyện này (cũng là điều mình đã cảm nhận được, đến mức mấy đứa đều khăng khăng chuẩn bị lập miếu phán cho mình rồi). Hi vọng cô bé sẽ sớm vui trở lại và có những niềm hạnh phúc mới. Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc của riêng mình.
2. Ngoài viết bài trên Spiderum, thi thoảng mình sẽ đăng vài chiếc review nho nhỏ về đồ uống có cồn, chốn nhậu nhẹt, kể chuyện nhảm chốn công sở và cuộc sống tại Instagram Storybeering. Hãy follow mình nếu bạn có hứng thú, hoặc muốn giới thiệu cho mình những địa chỉ yêu thích của các bạn nhé :3 Cảm ơn bạnnnn.