Story-Beering là tập hợp những câu chuyện thú vị được nghe kể đến từ những cuộc gặp gỡ tình cờ và bất ngờ trên bàn nhậu. Hi vọng series này sẽ giúp mọi người có thêm niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Và hãy luôn nhớ, đã uống bia rượu thì tuyệt đối không lái xe.

Nguồn: Unsplash
- tại sao khi đó anh lại quyết định li hôn ạ?
- nói sao em nhỉ? bọn anh lấy nhau và quyết định có con vì yêu nhau. nhưng khi đó bọn anh còn quá trẻ để hiểu rằng hôn nhân chỉ có tình yêu thôi thì không đủ. đó còn phải là tình bạn, tình thân, tình đồng chí đồng cam cộng khổ, và tình thương. vậy nên sau một năm, bọn anh nhận ra mình không thể tiếp tục được nữa. đời người sống có bao nhiêu đâu mà hững hờ, cưỡng cầu lại không thể hạnh phúc cho cả hai, thậm chí dù vì con cái. thế là bọn anh quyết định li hôn. con gái ở với anh còn mẹ nó cũng có bến đỗ riêng rồi. sau này anh gặp bạn gái của mình bây giờ, cô ấy cũng đối xử rất tốt với con gái anh.
- vậy con gái anh nghĩ thế nào?
-nó còn đang hỏi anh bao giờ mới chịu cưới cô ấy đấy (cười lớn).
- huhm, anh có lời khuyên gì cho hội trẻ bọn em không?
- hãy lấy người thương em, đừng lấy người yêu em. chỉ có thương nhau người ta mới chịu đựng nhau một khoảng thời gian dài, hai chục năm, ba chục năm, hay còn lâu hơn thế nữa. xét cho cùng thì hôn nhân cũng là việc thi gan xem hai người chịu đựng nhau được lâu đến đâu em ạ. chứ không chịu được thì mình chỉ có nước đi tìm mối khác sớm thôi haha.

Một chút funfact:
1. Đây là mẩu chuyện đầu tiên cho mình cảm hứng để thực hiện seri Story-beering này. Cái tên bắt nguồn từ cụm từ "story-telling", khi trong năm mới mình - với sở thích lắng nghe của một Listener - có suy nghĩ muốn được kể chuyện nhiều hơn. Và bất ngờ thay, câu chuyện lại kể khá tình cờ bên bàn nhậu, vậy nên mình đã twist cụm từ này đi một tí để phù hợp với phong cách cá nhân của mình
2. Bài viết này được mình viết lại vào ngày Valentine với lời chúc: chúc những ai FA sẽ sớm tìm được người chịu đựng chung với mình. với những ai đã yêu và đã kết hôn, chúc mọi người chịu đựng nhau dài lâu như ông bà  mình :)) quan trọng là khi nắm tay nhau nhìn lại, chúng mình sẽ mỉm cười hạnh phúc vì những chặng đường đã đi qua. cuộc đời may mắn tìm được nhau, hãy trân trọng những niềm vui và yêu thương nhau thật nhiềuuuu. 
3. Nhân tiện Ông bà ngoại mình nhờ "chịu đựng" được nhau, nên năm tới là vừa kỉ niệm chẵn 60 năm rồi mọi người ạ. Bạn đã "chịu đựng" được vợ/  chồng mình bao nhiêu lâu rồi? :))