Delineate your thingking menditation
Delineate your thingking menditation
TẠI SAO BẠN CẦN GÂY ẤN TƯỢNG NHỮNG NGƯỜI ĐÓ LẠI?
“Nếu bạn hồi tâm chuyển ý của mình sang những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn để gây ấn tượng với ai đó, chắc chắn rằng bạn đã phá hỏng toàn bộ mục đích sống của mình. Vì vậy, hãy bằng lòng, trở thành một triết gia trong tất cả những gì bạn làm, và nếu bạn cũng mong muốn được mọi người nhìn nhận như vậy, trước tiên hãy thể hiện rằng bạn là người như vậy và bạn sẽ thành công."
—EPICTETUS, ENCHIRIDION, 23
Có điều gì đáng buồn hơn khoảng thời gian dài mà chúng ta sẽ cố gắng gây ấn tượng với ai đó không? Những điều chúng tôi sẽ làm để kiếm được sự chấp thuận của ai đó có vẻ như, khi được xem xét lại, giống như kết quả của một số dạng mất trí tạm thời. Đột nhiên, chúng tôi mặc những bộ quần áo không thoải mái, lố bịch mà chúng tôi được cho là cool, ăn uống khác, nói chuyện khác, háo hức chờ cuộc gọi hoặc tin nhắn. Nếu chúng tôi làm những điều này vì chúng tôi thích nó, đó sẽ là một điều. Nhưng đó không phải là những gì nó là. Đó chỉ là một phương tiện để kết thúc — để có được ai đó gật đầu với chúng tôi.
Điều trớ trêu, như Marcus Aurelius đã chỉ ra nhiều lần, là những người mà chúng tôi thèm muốn ý kiến ​​của họ không phải là tất cả những người tuyệt vời. Họ thật thiếu sót — họ bị phân tâm và bị kinh ngạc bởi tất cả những thứ ngớ ngẩn. Chúng tôi biết điều này nhưng chúng tôi không muốn nghĩ về nó. Để trích dẫn Fight Club một lần nữa, "Chúng tôi mua những thứ chúng tôi không cần, để gây ấn tượng với những người chúng tôi không thích."
Điều đó nghe có vẻ khá vô lý phải không? Nhưng hơn thế nữa, không phải là càng xa càng tốt bạn có thể nhận được sự thanh thản và an toàn mà triết học có thể cung cấp gì?
English version:
_________________________________

WHY DO YOU NEED TO IMPRESS THESE PEOPLE AGAIN?

———————————————
“If you should ever turn your will to things outside your control in order to impress someone, be sure that you have wrecked your whole purpose in life. Be content, then, to be a philosopher in all that you do, and if you wish also to be seen as one, show yourself first that you are and you will succeed.”
—EPICTETUS, ENCHIRIDION, 23
Is there anything sadder than the immense lengths we’ll go to impress someone? The things we’ll do to earn someone’s approval can seem, when examined in retrospect, like the result of some temporary form of insanity. Suddenly we’re wearing uncomfortable, ridiculous clothes we’ve been told are cool, eating differently, talking differently, eagerly waiting for a call or text. If we did these things because we liked it, that would be one thing. But that’s not what it is. It’s just a means to an end—to get someone to give us the nod.
The irony, as Marcus Aurelius points out repeatedly, is that the people whose opinion we covet are not all that great. They’re flawed—they’re distracted and wowed by all sorts of silly things themselves. We know this and yet we don’t want to think about it. To quote Fight Club again, “We buy things we don’t need, to impress people we don’t like.”
Doesn’t that sound pretty ridiculous? But more than that, isn’t it about as far as possible as you can get from the serenity and security that philosophy can provide?