Đây đã là phần giới thiệu thứ ba và cũng là phần cuối cùng rồi. Mình sẽ không nói gì thêm nhiều. Chỉ mong các bạn đón nhận nó như là phần tâm huyết nhất của tác giả, ngay cả Alice trước sứ sở thần tiên cũng không cần gì nhiều hơn thế. Để không gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu sách, mong các bạn mang một cái nhìn khách quan và cũng không quá chú trọng đến tính hình thức, cũng như mình để cố gắng làm sao mang đến giá trị thiết thực nhất cho người đọc.
GRACIOUSQUOTES.COM
GRACIOUSQUOTES.COM
MT QUYN SÁCH TRIT HC V ĐỜI SNG TRIT HC
     Một số người trong chúng ta bị căng thẳng. Có những người thì làm việc quá sức. Có lẽ bạn đang gặp khó khăn mới với trách nhiệm của bậc làm cha làm mẹ. Hoặc sự hỗn độn của một thương vụ mới. Hay bạn đã thành công và chật vật với các trách nhiệm vì quyền lực hoặc ảnh hưởng của mình? Đang vật lộn với một cơn nghiện? Lụy tình? Hay chuyển từ mối quan hệ đổ vỡ này sang mối quan hệ khác?  Có phải bạn đang đến gần những năm tháng vàng son của mình? Hay đang tận hưởng những đặc quyền của tuổi trẻ? Bận rộn và năng động? Hay giải khuây tâm trí của bạn?
     Dù đó là gì? bất cứ điều gì bạn đang trải qua, những sự thông thái từ các nhà Khắc kỷ vẫn có thể giúp bạn. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, họ đã diễn giải chúng một cách rõ ràng theo các trình thuật mang cảm giác cực kỳ hiện đại. Đó là những gì chúng tôi sẽ tập trung trong cuốn sách này.
     Lấy trực tiếp từ kinh điển Khắc kỷ, chúng tôi trình bày một số những lựa chọn bản dịch gốc trong số những đoạn văn hay nhất của ba nhân vật chính đại diện cho Chủ nghĩa Khắc kỷ hậu kỳ — Seneca, Epictetus, và Marcus Aurelius — cùng với một số câu nói khác nhau từ những nhà Khắc kỷ tiền nhiệm của họ (Zeno, Cleanthes, Chrysippus, Musonius, Hecato). Đi kèm với mỗi trích đoạn là cố gắng của chúng tôi để trình bày cốt truyện, cung cấp ngữ cảnh, gợi ý một bài rèn luyện, hoặc làm rõ góc nhìn của Khắc kỷ gia đã nói điều đó để bạn có thể tìm thấy hiểu biết sâu xa cho bất cứ câu trả lời nào bạn đang tìm kiếm.
     Các tác phẩm của Stoics vẫn luôn khỏe khoắn và hợp thời, bất kể sự suy dòng lịch sử về sự thịnh hành của chúng. Với cuốn sách này, chúng tôi không có ý định sửa chữa hay hiện đại hóa hay làm mới chúng (có rất nhiều bản dịch xuất sắc trên mạng). Thay vào đó chúng tôi đã tìm cách tổ chức và trình bày tập hợp tri thức rộng lớn của các nhà Khắc kỷ thành một biểu mẫu dễ đón nhận, dễ tiếp cận và mạch lạc nhất có thể. Người ta có thể — và nên — chọn các tác phẩm gốc của Stoics ở dạng đầy đủ (xem Gợi ý để Đọc thêm trong mặt sau của cuốn sách này). Trong khi chờ đợi, nơi đây, dành cho người đọc bận rộn và năng động, chúng ta đã cố gắng tạo ra một sự tận tâm hằng ngày, đó như là chức năng và tiến tới mục tiêu như các triết gia đằng sau nó. Và theo truyền thống Khắc kỷ, chúng tôi đã thêm nguyên liệu để khơi dậy và tạo điều kiện cho việc hỏi những câu hỏi lớn.
Được tổ chức theo đường lối của ba kỷ luật (Nhận thức, Hành động và Ý chí) và sau đó được chia nhỏ hơn nữa thành các chủ đề quan trọng trong các nguyên lý đó, bạn sẽ thấy rằng mỗi tháng sẽ đặt trọng tâm vào một đặc điểm cụ thể và mỗi ngày sẽ đưa ra một cách mới để suy nghĩ hoặc hành động. Các lãnh vực được sự quan tâm lớn của các nhà Khắc kỷ đều xuất hiện ở đây: đức hạnh, về cái chết, cảm xúc, nhận thức về bản thân, thái độ, hành động đúng đắn, giải quyết vấn đề, sự công nhận, tinh thần minh mẫn, chủ nghĩa thực dụng, không thiên vị, và trách nhiệm.
Những người theo chủ nghĩa Khắc kỷ là những người đi tiên phong trong lễ nghi vào ban sáng và lễ nghĩa vào đêm thường. Chúng tôi đã viết cuốn sách này để giúp ích cho cả hai. Một lần suy tư một ngày cho mỗi ngày trong năm (bao gồm thêm một ngày cho những năm nhuận!). Nếu bạn cũng cảm thấy mong muốn như vậy, hãy gắn nó với một cuốn sổ để ghi lại và trình bày rõ những suy nghĩ và phản ứng của bạn, giống như những Khắc kỷ gia thường làm. Mục đích của cách tiếp cận triết học thực hành này là giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là hy vọng của chúng tôi rằng không có từ nào trong cuốn sách này sẽ không thể hoặc không nên, để diễn đạt Seneca, hãy biến chúng thành việc làm.
Cuối cùng, chúng tôi offer cuốn sách này.