Mấy hôm nay Netflix đang chiếu bộ phim ‘Start-up’ dành cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp, xây dựng cái gì đó cho riêng mình. Bộ phim mang đầy sắc màu tuổi trẻ, có những ước mơ sẽ mãi chỉ là ước mơ, còn có những ước mơ cứ kiên trì, nỗ lực rồi sẽ thành.

Tôi lại hoài niệm về những ngày xưa ấy, những ngày đầu tiên xây dựng trung tâm 2G.
Thời ấy, chúng tôi thuê một căn phòng vẻn vẹn 30 m2 để làm phòng học. Nhân viên văn phòng chỉ có tôi, một bạn giáo viên nước ngoài, sau đó rồi có thêm chị Nhung mảng đào tạo còn sếp cũ của tôi ở xa, lâu lâu mới về.
Có những buổi tối ngồi ké dưới văn phòng người ta dưới tầng 1 để đứng tư vấn cho phụ huynh. Chúng tôi lúc đó cũng mang trong mình ước mơ xây dựng một cái gì đó thật đẹp đẽ cho nền giáo dục nước nhà, vun đắp niềm hạnh phúc khi đi học tiếng anh cho những đứa trẻ quê hương tôi.
Rồi 2 tháng sau, khi nhu cầu thị trường lớn dần, chúng tôi chuyển đia điểm mới, Tô Ngọc Vân.
Có những ngày chúng tôi bắt buộc phải dừng toàn bộ hoạt động của trung tâm để bổ sung giấy tờ, hoàn thiện thủ tục. Những ngày tháng khó khăn doanh thu không đủ chi trả lương cho giáo viên và nhân viên, vẫn động viên nhau nhìn về một tương lai phía trước.
Có những ngày phải nhìn lại về những gì mình đã làm được, tự đặt câu hỏi cho bản thân liệu chất lượng  giáo dục chúng tôi mang đến đã đủ tốt hay chưa.
Những cuộc tranh luận bất đồng quan điểm, những bài học rút ra từ phía phụ huynh như những chiếc gương để chúng tôi soi chiếu lại cách mình làm việc. Chúng tôi đã sửa, đã thay đổi rất nhiều cách vận hành công ty, phương pháp đào tạo kể cả hệ thống giáo trình chỉ để hoàn thiện tốt hơn.
2G đã có nhiều thay đổi kể từ ngày tôi đi. 2G cũng đã phát triển và lớn mạnh hơn nhiều lần. Bây giờ người ta không gọi trung tâm 2G nữa mà gọi là phố 2G. Vì hai tòa nhà của 2G đặt song song với nhau giống như một khu phố.
Xây dựng 2G cũng giống như quá trình xây dựng và hoàn thiện bản thân tôi. Một người mơ mộng nay trở về với thực tại và cái nhìn đa chiều khi triển khai một dự án kinh doanh.
Tôi đã lớn lên nhiều từ ngày đó và những giấc mơ của tôi cũng vậy. Có những giấc mơ nay đã thoát ra khỏi kén thành chú bướm xinh đẹp, và có những giấc mơ đang được nuôi dưỡng từng ngày để chờ cơ hội đến.
Hãy cứ mộng mơ, hãy cứ dại khờ vì cuộc đời sẽ cho bạn nhiều bài học để lớn lên.
P.S: Một chiều thu ở Hải Phòng ngồi viết linh tinh.
Jenny Nguyễn