Tadaaa~~
Chào mọi người, hôm nay mình sẽ cùng nhau nói về một chủ đề cực kì thú vị khác đó là " PHIM"
Sao thằng này hôm nay nó lại nhảy sang một thứ khác nữa rồi, hmmm 
Haha hôm nay, à không mấy hôm nay mình rất có hứng muốn viết một bài giới thiệu cho các bạn biết một bộ phim, đối với mình nó là bezt của bezt về khám phá vũ trụ, nhấn mạnh, đối với mình <3
Và tựa phim đó là:


Stargate Atlantis (SGA) 
Bộ phim làm bởi Brad Wright và Robert C. Cooper như một loạt spin-off của Stargate SG-1, do Wright và Jonathan Glassner sáng tác và dựa trên bộ phim điện ảnh Stargate (1994). Tất cả năm mùa của Stargate Atlantis đã được phát sóng bởi Sci-Fi Channel ở Mỹ và The Movie Network ở Canada. Buổi chiếu ra mắt vào ngày 16 tháng 7 năm 2004; tập cuối của bộ phim được phát sóng vào ngày 9 tháng 1 năm 2009. Bộ phim được quay ở Vancouver, British Columbia, Canada.



Nội dung: tóm tắt đơn giản là từ ngàn xưa, sâu thẳm ở một thiên hà chị em với dãy ngân hà chúng ta (Milky Way) là thiên hà tiên nữ (Paradisus) có một chủng tộc giống loài người hiện tại, thật ra họ là tổ tiên của loài người hiện tại, đã phát triển đến trình độ văn minh hiện đại rất nhiều, và họ là một giống loài rất hiền hòa, luôn giúp đỡ các chủng tộc khác nhau trong thiên hà họ sống và được gọi là "tiền nhân", họ rất thích khám phá các hành tinh và phát triển công nghệ khoa học, 
Iratus bug
một lần bất cẩn họ chạm chán với một hành tinh có loại bọ có tên là Iratus. Một số phi hành gia của atlantis đã bị loại bọ này bám vào cơ thể và không thể "kéo" chúng ra, vì nó bám rất chặt và rất nguy hiểm, chúng hút sinh khí của con người, khiến họ mất dần tuổi thọ và ý thức, sau này càng ngày loài bọ này càng chạm chán nhiều hơn với các "tiền nhân" chúng dần dần tiến hóa, kết hợp ADN của chúng với "tiền nhân" thành một chủng loài mới gọi là "Wraith", loài này thừa hưởng đặc điểm của cả hai giống loài, chúng có thể hút sinh lực rất nhanh, có một hình dáng của con người với đầy đủ đặc điểm sinh lý rất mạnh mẽ, sức 10 người may ra mới chọi được với 1 . 

Chúng có thể chữa lành bản thân bằng cách hút sinh khí con người, trẻ mãi không già, tuổi đời của chúng rất lâu thậm chí lên đến cả 10.000 năm, không đùa đâu, một con wraith có thể sống lâu đến như vậy đấy. 
Vì chúng là loài bọ tiến hóa nên tâm sinh lý chả khác gì bọn bọ cả, chúng có thể thần giao cách cảm rất xa, thậm chí đo bằng các đơn vị vũ trụ, tổ chức xã hội theo kiểu mẫu hệ, con cái đứng đầu và được gọi là Nữ hoàng (Queen), và chúng có thể đẻ hàng trăm ngàn trứng, đấy chả khác gì bọn kiến,mối hay ong cả, nhưng, thay vì chúng làm tổ trên đất liền ở một hành tinh nào đó, không nha, bọn này xây cả một tàu bay "Starship" chu du khắp nơi, bọn này sống yêu thương nhau lắm, sinh sản sẽ là nhiệm vụ của một số "chụy" nữ hoàng nào đó và sẽ có một cơ sở to tanh bành được đặt trên một hành tinh nào đó, sau khi ra trứng xong rồi thì sẽ được chuyển lên tàu của một số "chụy" nào đó và tiến đi đánh tiền nhân. 
trên là tàu của wraith, dưới là của tiền nhân

Bởi vì số lượng quá đông nên dù tiền nhân có mạnh và hiện đại cỡ nào thì vẫn không thể đấu lại bọn chúng, dần dà các thành phố của tiền nhân trên các hành tinh đều thua, và họ đã ra quyết định rất táo bạo đó là bỏ lại thành phố huyền thoại Atlantis và chôn vùi nó dưới đáy biển mong sau con cháu họ sẽ tìm thấy được những thành tựu của họ, sau đó họ di tản qua cánh cổng Stargate để đi đến Trái Đất tái định cư để tránh hiểm họa từ bọn Wraith cũng như để tìm kiếm một cơ hội khác để được sống :3

Và rồi dần dà truyền thuyết về một thành phố dưới đáy biển được lan truyền và Pluto đã viết nó lại để truyền cho hậu thế, ghi nhớ về một thành tựu cổ xưa mà con người hay chính xác là các bậc tiền nhân đã tạo nên. 10.000 năm sau thì các di tích của người tiền nhân được phát hiện dưới lớp băng dày của nam(bắc) cực, và một lần nữa cánh cổng Stargate lại được phát hiện, cuối cùng do loài người là loài có tính tò mò cao nên tadaaa họ đã thành lập nên SG1 để đi khám phá những gì phía sau cánh cổng, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng John Sheppard, đội khám phá vũ trụ SG1 đã có rất rất nhiều chuyến phiêu lưu đến các vùng đất mới lạ. Chuyện vui thì các bạn nên xem phim mình không muốn spoil nhiều mất hứng xem hết, và mình chắc chắn ai thích thể loại phiêu lưu-khoa học thì đây là món ăn rất đáng để bạn gặm nhấm tinh thần vào những buổi tối.

Kỹ xảo phim thật sự ấn tượng mình ngay từ những phút đầu tiên, những chiếc màn hình bóng đèn to ụ, hiển thị một vài màu, những cảm giác nó đem lại thì khá tuyệt, không thua những phim sci-fi bây giờ một chút nào, thậm chí mình còn thấy khá thoải mái khi thấy những chiếc máy tính đó thay vì những thiết bị hiện đại được "nâng cao hóa" trong các phim bây giờ. Vì là phim về nền văn minh cổ xưa nên các thiết bị công nghệ của người cổ đại làm mình khá thích mặt dù nó cũng hơi "cổ" một tý nhưng vì nó là công nghệ ngoài hành tinh "cổ đại", và nó khá sáng tạo, rất nhiều ứng dụng, không nhàm chán, và rất tuyệt cho như mấy con mọt phim sci-fi ( như mình :3 ).

Nếu bạn chưa xem hay đã xem thì hãy cho mình biết nhé, tìm được người bàn phim rất tuyệt :3 . Và hơn thế nữa, mình có một gu phim khá là dị không theo bất kì một hướng nào cả, mình sẽ còn giới thiệu thêm tiếp một số series phim hay nữa nếu các bạn thấy thích như mình :3
Mình rất trân trọng các bình luận góp ý của các bạn tuy nhiên cho mình thanh minh một chút về tư tưởng của mình về phim nhé, sợ các bạn hiểu lầm về mình: tiêu chí xem phim của mình không phải hay về nội dung không mà còn phải "đã" về con mắt, mình không thích nói quá lan mang về các vấn đề chuyên sâu, hay bề sâu của nội dung phim vì theo mình phim được tạo ra mục đích ban đầu để giải trí, nếu bạn học được một bài học gì từ phim tốt, còn không thì cũng không sao, ý kiến chủ quan thôi.
chúc mọi người ngủ ngon <3