Tối nay 26/5, sau hai ngày khởi chiếu của bản Aladdin remake thì tớ cũng ra rạp và dành 2 tiếng để xem. Tớ biết đây là bài review rất sát với ngày khởi chiếu nên nếu bạn chưa xem phim thì hãy ra rạp xem ngay đi và đọc lại sau cũng được nha. Dưới đây là một vài nhận định chủ quan của tớ:

1, Cảm xúc đầu tiên
Một bộ phim thành công ngoài mong đợi của đạo diễn Guy khi tạo những cảm xúc sung sướng cho các fan của Aladdin từ năm 1992 trở lại đây. Một thế giới Ả Rập được xây dựng một cách trọn vẹn từ những khu nhà ổ chuột, hoàng cung, trang phục, những điệu nhảy, những cồn cát,...  Một concept quen thuộc của những bộ phim Disney phiên bản live-action với những bài hát huyền thoại một thời như Arabian Nights, A Whole New World,... Tất cả mang người xem về một thế giới tuổi thơ trước đây như một lời tri ân sâu sắc.



2, Diễn biến bộ phim
Tình tiết phim diễn ra khá nhanh và cũng tập trung vào các diễn biến tâm lý sâu sắc của nhân vật nên tớ cảm thấy rằng mọi sự việc đều diễn ra rất hợp lý. Tuy nhiên nguồn gốc ở hang thần bí lại không được đi sâu và sức mạnh của Tể tướng Jafar không thật sự áp đảo, mọi thứ chỉ thực sự cao trào khi hắn có những điều ước từ Genie. Điều này làm cho chúng ta thấy phim tập trung nhiều hơn vào tình yêu giữa Aladdin và công chúa Jasmine, đồng thời là luật nhân quả đối với cái ác. Chính điều này làm phim khá dễ đoán các tình tiết sắp sửa diễn ra, với tớ thì tớ đã đoán được cái kết ngay từ khi Jafar lật mặt thật làm phản.



Ngoài ra phim không hề thiếu những tình huống hài hước khiến tớ không thể nhịn được cười. Cũng phải nói đến Will Smith trong vai Genie, chú khỉ Abu và thảm thần là cứu cánh cho bộ phim này khi các nhân vật chính khác trong phim đều rất nghiêm túc. Cụ thể như Navid Negahban trong vai Sultan (một biệt hiệu chỉ nhà vua ở các nước Hồi giáo) bị thôi miên bởi Jafar, sự chính trực và cứng cỏi của công chúa Jasmine, người lính cận vệ trung thành Hakim.
Tớ còn thấy rằng phim còn dành một góc để tôn vinh nữ quyền khi nhà vua một mực tìm hoàng tử để gả Jasmine nhằm mong muốn đưa con trai lên nối nghiệp như thông lệ trước đây. Thế nhưng, cô công chúa Jasmine liên tục chứng tỏ mình là một cô gái cương trực không chỉ một lòng chống lại cái ác, mà còn biết chăm lo cho dân nghèo, chọn người đàn ông thực sự tốt và tin anh ta trong khi chắc chắn không ai trong hoàng tộc làm như vậy. 

3, Diễn viên và âm nhạc:
Tài năng diễn xuất là một chuyện nhưng quan trọng là phải hợp vai, Guy Ritchie cũng thực sự xuất sắc ở khoản tuyển chọn này. Đặc biệt, tớ chưa xem Cô dâu 8 tuổi nhưng vẻ đẹp của Naomi Scott khiến tớ thực sự đứng hình với nét mặt Trung Đông quyến rũ, thực sự rất hợp cặp cùng Mena Massoud. 



Về âm nhạc, Alan Menken làm soundtrack dựa trên bản phim anime nhưng cũng phối âm lại phù hợp với bối cảnh của phim. Friend Like Me hài hước cho Genie vui vẻ khi thoát ra khỏi chiếc bình bé tối tăm. Prince Ali hoành tráng, phô trương cho phần ra mắt tại hoàng cung sau điều ước đầu tiên của Aladdin. Hay A Whole New World lại thể hiện cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp đất nước mình của Jasmine. Về phần âm nhạc này, nó làm tớ lại nhớ về các bộ phim lẫy lừng một thời như  High School Musical, Camp Rock,.. và gần đây nhất là The Greatest Showman vào năm 2017. Đây đều là những siêu phẩm của Disney.

Overview: Phần lớn các bạn của Disney sẽ thích version như là một chiếc vé về tuổi thơ vậy. Nhưng công bằng mà nói thì concept phim không hề mới lạ nên mình chấm 7.5/10. (Điểm IMDb 7.3/10 - đây vẫn là một bộ phim rất đáng để mọi người bỏ tiền ra rạp xem đó nhé).