Xin chào, mình là Dawkin. Một loser tự nhận xD

Discord là gì?

Chắc hẳn mọi người ở đây (đa phần là người trẻ) đã từng nghe nói đến Discord, một ứng dụng dùng để trò chuyện hoặc chat chít tương tự như Messenger. Vài năm gần đây, Discord ngày càng được biết đến rộng rãi hơn bởi không chỉ dùng cho mục đích trò chuyện, Discord còn được sử dụng với mục đích là nơi phát triển cộng đồng cực kỳ tiện lợi.
Discord — Chat for Communities and Friends

Spiderum Rich Presence (PreMiD)

Discord Rich Presence là gì thì mình cũng không thực sự nghĩ mình có thể dịch ra cho đúng nghĩa nên sẽ để nguyên tiếng Anh cho chắc.
Rich Presence là một tính năng cho phép bạn hiển thị thông tin một cách độc đáo, thú vị ở trong hồ sơ người dùng Discord của bạn. - tạm dịch (nguồn: Discord).
Lấy ví dụ như khi bạn liên kết tài khoản Spotify với Discord thì bất cứ khi nào bạn nghe nhạc bằng tài khoản Spotify thì ở Discord sẽ hiển thị Rich Presence như thế này.
Dưới đây là Spiderum Rich Presence mà mình đã viết dựa trên nền tảng PreMiD.
Một số hình ảnh:
Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây > PreMiD | Spiderum Presence.

Spiderum Discord

Đây chính là phần chính mà mình muốn viết. Bản thân mình tham gia Spiderum khoảng hơn 1 năm, và mình chưa viết được bài nào chỉ đọc bài và bình luận đóng góp ý kiến. Hôm nay rảnh rỗi nên dày công nghiên cứu rồi đóng góp cái gì đó cho Spiderum (có mục đích cả) nhằm mục đích dựa hơi bài này xin góp ý với đội ngũ Spiderum Team tạo một cái Discord Server cho Spiderum.
Từ hồi mới tham gia Spiderum mình đã rất hào hứng và nhận thấy đây là một cộng đồng có vẻ khá là chất lượng và dĩ nhiên là mình muốn tham gia luôn cả cộng đồng Spiderum trên cả Facebook nữa (nhóm), nhưng khi nhập vào ô tìm kiếm từ khoá "Spiderum" chọn mục "Groups" thì mình chẳng thấy Spiderum đâu cả, chỉ thấy mỗi Page?
Vậy tại sao Spiderum không tạo ra một cộng đồng hoặc mình hiểu đơn giản là một nơi mà mọi người, mọi thành viên của Spiderum có thể thảo luận, trao đổi, trò chuyện, giúp đỡ lẫn nhau?
Cá nhân mình nghĩ, Discord là một nền tảng tốt để phát triển cộng đồng nhất hiện nay, mặc dù vẫn còn chưa thực sự phổ biến lắm tại Việt Nam.
Nhưng mà nếu tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện thì mình nghĩ, Spiderum Discord sẽ là một nơi tuyệt vời để giao lưu, tương tác giữa các thành viên với nhau.
Bài viết đến đây là hết rùi, tạm biệt.