Làm sao để tìm được Soulmate và những người quan trọng nhất trong đời là mối quan tâm chung của rất nhiều khách hàng xem tarot với mình. Đặc biệt là đối với những người đánh mất niềm tin vào tình yêu khi họ trải qua quá nhiều sự đổ vỡ trong tình cảm, những cuộc hôn nhân mà nước mắt nhiều hơn nụ cười.

Nguồn: Phim I Origins
Điều mình thường nhắc mọi người trước khi trả lời câu hỏi này là bài học mà chúng ta phải học từ các mối quan hệ con người là chấp nhận mọi người như chính họ mà không cho rằng hạnh phúc của chúng ta phụ thuộc vào bất kì ai. Chúng ta không phải là một linh hồn khiếm khuyết chờ ai đó đến lấp đầy.
Trở lại với câu hỏi làm sao để nhận ra đâu là soulmate của mình, đáp án là bạn sẽ biết vì việc tìm kiếm những người bạn tâm giao này là một phần vốn có trong quá trình chuẩn bị để rời khỏi thế giới linh hồn của mỗi chúng ta.
Nhiều người nghĩ Soulmate là bạn đời, nhưng không chỉ có thế. Chúng ta có thể tạm thời chia ra là có 3 kiểu Soulmate:
- Bạn đời, người yêu: loại quan hệ này liên quan đến tình yêu sâu nặng đến nỗi cả 2 người đều không thể thấy làm sao có thể sống thiếu người kia. Đây là sự hấp dẫn về tinh thần và thể xác, nó mạnh đến nối không ai nghi ngờ việc mình sinh ra là để dành cho nhau.
- Gia đình, người thân, bạn thân: đây là những mối quan hệ dựa trên tình thương, sự đồng hành, tình bằng hữu và tôn trọng lẫn nhau.
- Những người tình cờ gặp nhưng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của ta. Liên kết này chủ yếu dựa trên những mối quen biết tình cờ mang lại mục đích cho cuộc đời chúng ta.
Tất cả các Soulmate đều là những người được phân công để giúp bạn và chính họ đạt được mục đích chung về sự phát triển linh hồn. Một người bạn tâm giao có thể ở rất nhiều danh và gặp gỡ những người thuộc vào một trong ba phân mục này không phải là một trò chơi may rủi.
Ở bài viết này mình sẽ tập trung nói về dạng Soulmate thứ nhất (bạn đời người yêu), vì đây là kiểu Soulmate được nhiều người quan tâm nhất.

Việc nhận ra được Soulmate của mình là một trải nghiệm tuyệt vời và kỳ bí, cả về thể xác lẫn tinh thần. Đầu tiên khi chuẩn bị xuống trái đất chúng ta sẽ phải tham gia một lớp học nhận biết ở đó chúng ta sẽ gặp những linh hồn sẽ gần gũi với chúng ta trong kiếp sắp tới (tầm 10 – 15 hoặc có thể nhiều hơn, ít hơn). Những “người nhắc nhở” sẽ cho chúng ta các dấu hiệu bằng cách nghĩ ra những ý tưởng. Những dâu hiệu được đặt vào tâm trí ta nhằm tạo nên 1 cú hích nhẹ lên ký ức sau khi đã làm người. Mọi người đều được dạy về các dấu hiệu để nhận ra nhau.
Chúng ta sẽ phải nhớ vài hành động, bề ngoài, cách di chuyển, nói năng… để nhận ra họ khi gặp nhau. Có câu nói: “đôi mắt là cửa sổ linh hồn ta.” Không có thuộc tính vật lý nào gây nhiều “ấn tượng” hơn khi những bạn linh hồn gặp nhau ở Cõi Trần. Linh hồn lưu giữ những ký ức như âm thanh và mùi hương. Tất cả 5 giác quan có thể được những “người nhắc nhở” sử dụng như là tín hiệu trong những kiếp sống tương lai.
Tiếp đó là cảm giác thân thuộc dù chỉ mới gặp lần đầu, có thể dễ dàng chia sẻ tâm sự cởi mở, có sự đồng điệu về mặt tâm hồn. Cảm giác như đã biết nhau rất lâu về trước dù mới chỉ gặp gỡ chẳng bao lâu.
Ví dụ đây là một ca thôi miên quy hồi của Tiến sĩ Michael Newton kể về việc họ nhận ra Soulmate của mình
- Dấu hiệu để nhận ra nhau:
+ Khi tôi gặp nhau, tiếng cười của cô ấy sẽ nghe như tiếng quả chuông nhỏ bé. Rồi mùi nước hoa khi lần đầu chúng tôi khiên vũ cùng nhau… một mùi hương thơm ngát quen thuộc… đôi mắt cô ấy
+ Cô ấy sẽ nhận ra tôi nhờ đôi tai to… dẫm vào chân cô ấy khi chúng tôi khiêu vũ… cảm giác khi lần đầu tiên ôm nhau.
- Thực tế khi gặp:
+ Khi Melinda và tôi gặp nhau tại buổi khiêu vũ, tôi đã có một cảm giác hấp dẫn thể xác mãnh liệt với cô ấy, và tôi đoán cô cũng thích vẻ ngoài của tôi. Nhưng chúng tôi đều cảm thấy có điều gì đó lớn hơn thế rất nhiều.
+ Tối đó người hướng dẫn đã giúp Melinda và tôi. Ý tưởng khiêu vũ đến bất chợt. Tôi ghét khiêu vũ vì tôi rất vụng về nhưng tôi đã được dẫn đến đó. Khi tôi thấy cô ấy ở buổi khiêu vũ, chuông báo động reo lên. Tôi làm một cái gì đó rất trái ngược với tính cách của mình… một người đàn ông đang khiêu vũ với cô ấy, nhưng tôi xen vào. Khi lần đầu tiên tôi ôm cô ấy, hai chân tôi mềm như bún.
+ Như thể là chúng tôi ở trong một thế giới khác… lúc ấy… cảm giác quen thuộc đó… bản khiêu vũ đó thật lạ lùng… chúng tôi biết chắc rằng có điều gì quan trọng đang hé mở.
- Trường hợp khác của Tiến sĩ Newton với vợ mình:
+ Năm mười mấy tuổi từng thấy 1 quảng cáo đồng hồ do một người phụ nữ tóc đen, mặc đồ trắng làm người mẫu. Trên quảng cáo ghi Dành tặng Peggy
+ Mấy năm sau đang giặt đồ, tự nhiên có suy nghĩ “Đã đến lúc gặp người phụ nữ áo trắng rồi”. Đi đến bệnh viện lớn nhất thành phố hỏi thăm người phụ nữ có tên và hình dáng giống quảng cáo. Gặp được và nói chuyện với nhau suốt 4 tiếng đồng hồ như bạn cũ lâu ngày gặp lại.
+ Vào ngày hai người lần đầu gặp nhau, vợ của ông cũng nói với bạn “Tớ vừa gặp được người mà tớ sẽ lấy làm chồng”
Bản thân mình và chồng mình cũng vậy, hôm đó mình bận nên không tham gia cuộc hẹn chung được, sau đó đột nhiên rảnh nên lại đến. Từ lần đầu gặp 2 tụi mình đã có cảm giác vô cùng quen thuộc như bạn bè và cứ thế nói chuyện không ngại ngần. Và chỉ 1 – 2 lần sau mình biết rằng người này sẽ là chồng mình. Tụi mình yêu nhau một cách rất tự nhiên kiểu như là yêu vì nó là yêu, chẳng có chút do dự nào.
Với những cuộc gặp gỡ, hội ngộ đầy ý nghĩa lời khuyên là đừng phân tích lý trí quá nhiều về những sự kiện đang tới. Một số quyết định tốt nhất của chúng ta đến từ cái mà chúng ta gọi là bản năng. hãy nghe theo linh tính của mình lúc đó. Khi một giây phút đặc biệt được dự tính để xảy ra trong đời, nó sẽ luôn xảy ra.

Có thể là cuộc gặp gỡ của bạn sẽ lãng mạn và mang tính định mệnh như phim, có thể đó chỉ là những cảm giác ấm áp quen thuộc khi gặp gỡ nhưng hãy biết chắc chắn một điều trái tim bạn sẽ nhận ra người đó.
(*) Bài viết có tham khảo nội dung từ cuốn sách Hành trình của linh hồn Michael Newton
Xem thêm video 6 cuốn sách hay nhất về TÂM LINH hay nhất bạn nên đọc