Người ta thường hay nói "Mệt mỏi quá thì mình về Đà Lạt nuôi thêm cá và trồng thêm rau". Nghe xong mình thường hay tự đặt câu hỏi tại sao lên Đà Lạt lại giúp mọi người bình yên hơn. Và khi được trải nghiệm thì mình mới hiểu được thì ra cái sự bình yên mà mọi người dành cho Đà Lạt là tình yêu màu xanh của cây lá. Là tiếng gió thoảng qua của mùi cỏ cây. Khi mà cuộc sống của bạn đã tất bật khiến bạn phải mệt mỏi thì việc di chuyển tâm hồn từ địa điểm này sang địa điểm khác cũng là một ý hay. Mình cũng vậy đã có những lúc mình thật sự chỉ muốn gục ngã. Mình phải tìm tất cả những tips sống vui sống khỏe để cố gắng vực dậy nhưng thật sự mình không làm được điều đó. Phải mất một thời gian bình tâm suy nghĩ và lắng nghe bản thân mình. Thì mình đã nhận ra "Tại sao chúng ta cứ mãi chạy đi tìm cái gọi là hạnh phúc khi những điều nhỏ nhoi bình thường cũng có thể giúp chúng ta hạnh phúc". Và mình cuối cùng đã tìm được cái bình yên của mình là "Sống tôi giản". Mình tập sống đơn giản và lối sống xanh là lựa chọn của mình. Nó làm mình vui hơn mỗi ngày.
Mình đã thay đổi cuộc sống của mình như thế nào?
1. Mình đang bỏ dần những thứ không cần thiết
Mình đang tập hạn chế trang điểm và chú trọng hơn vào việc chăm sóc cơ thể và sức khỏe. Mình đang tập uống nhiều nước bổ sung thật nhiều rau củ. Mình cũng thay đổi thói quen mua sắm chỉ mua những thứ thực sự cần và không phung phí quá nhiều cho quần áo như trước nữa.
Điều này giúp cuộc sống của mình tinh gọn hơn. Nó giúp mình tiết kiệm thời gian suy nghĩ mỗi khi chọn quần áo. Và mình cũng bắt đầu sáng tạo tái chế lại và tận dụng những món đồ đã cũ.Mình đã luyện tập thói quen đọc sách hơn thay vì chơi game. Mình cũng tải những app đọc sách về để tiết kiệm chi phí và giảm lượng giấy ra ngoài hơn.
2. Mình đang tập rời bỏ đồ "NHỰA" sử dụng một lần
Sau khi học tập cũng như làm việc, đọc sách mình bắt đầu quan tâm hơn tới vấn đề về môi trường. Và từ chính bản thân mình, mình đã bắt đầu tìm hiểu về nó. Khi biết được chỉ 1 cái ống hút bé tí mà mất khoảng 500 - 700 năm để tiêu hủy mình đã thật sự rất shock. Đứng dậy nào là chai nhựa đựng những vật dụng hằng ngày như đồ ăn, dụng cụ vệ sinh cá nhân, nước uống đâu đâu cũng toàn là nhựa. Mình cảm thấy bị choáng ngợp và mình quyết định bắt tay vào reset cuộc sống của mình cố gắng thay đổi những thói quen hằng ngày và thoát khỏi đồ "Nhựa" sử dụng một lần.Mình thay đổi những vật dụng hằng ngày từ bàn chải đánh răng nhựa sang gỗ. Bông tẩy trang thì mình chuyển sang găng Tay và bông tẩy trang vi sợi tái sử dụng được tới 200 đến 300 lần. Và mình cũng mua những ly nhựa tái sử dụng được và mang theo mỗi khi đi ra ngoài cà phê với bạn bè. Ống hút mình cũng chuyển hẳn sang những loại có thể tái sử dụng được. Ngày trước mình lười lắm mình toàn là order đồ ăn mang về. Nhưng mà nhờ mình đã bừng tỉnh và mình bắt đầu siêng năng hơn. Mình đã cố gắng dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn hoặc là ra ngoài tiệm ăn.Mình nghĩ những thói quen này chưa hẳn là healthy nhưng nếu đã thay đổi được thì nó sẽ tác động được rất nhiều tới những người xung quanh chúng ta. Không những hạn chế sử dụng nhựa một lần còn giúp mình tiết kiệm được chi phí.

3. Mình đang tập thiền và tìm hiểu về cây cảnh

Mỗi ngày mình sẽ dành ra 30 phút để thiền. Mình cảm thấy việc này giúp mình kết nối lại được với bản thân mình tốt hơn. Mình bắt đầu hiểu được mình hơn. Việc này tạo cho mình những suy nghĩ đơn giản hơn về mọi thứ. Mình không còn quan tâm quá nhiều về những thứ không cần thiết nữa.Mình bắt đầu tìm hiểu về cây xanh và mình quyết định sẽ cố gắng sắm cho bản thân thật nhiều cây xanh. Mình cảm thấy việc chăm sóc cây cảnh cũng giúp chúng ta refresh lại bản thân sau những áp lực của cuộc sống. Hãy cùng mình tập cách sống xanh" Đừng ngại vì sự khác biệt của bản thân. Đã tới lúc chúng ta phải học cách "sống xanh". Hãy chia sẻ những điều tích cực bạn sẽ lan tỏa được năng lượng xanh tới mọi người ^^