Trước kia, có lẽ nếu bất chợt lướt qua một post trên Facebook hay một bài báo bất kỳ nào nói về chuyện tỉnh thức hay sống chánh niệm, tôi sẽ cười khẩy và cho rằng đó là điều Triết lý cao siêu ở tận đâu ?!?
Nhưng đại dịch Covid-19 xảy ra, bản thân cũng đang học tập tại xứ sở Anh xa xôi, một quốc gia mà từ bé tôi đã mơ ước được đặt chân đến nhưng năm 2020 đã thay đổi tất cả: Đó không còn là nước Anh trong tưởng tượng của tôi.
2020, một năm cả thế giới biến động.
2020, một năm dạy cho chúng ta bài học: Quay về những giá trị nội tại ẩn sâu bên trong con người của mình. Để biết trân trọng và sống cho Khoảnh khắc Hiện tại.
Khi nhận ra rằng, chỉ một biến động xảy ra, nó cũng cho chúng ta biết: Liệu bạn có đủ bình tâm, đủ bản lĩnh để đối mặt với những Cơ hội và Thách thức? Nhìn sâu vào bên trong bản thân mình? Liệu rằng bạn có đang chạy theo những giá trị vật chất (materialism) bên ngoài kia mà bỏ quên đi những giá trị tinh thần (Spitual value)?
Đây là lúc thực hành phương pháp Ho'oponopono, cũng là một cách Thế giới sắp xếp lại những quy luật vốn có của nó.
Giả sử chỉ cần 10% trong số chúng ta nhận ra sự Tỉnh thức và chánh niệm, nâng cao tần số của mình thì thế giới cũng sẽ thay đổi rất nhiều.
Nottingham
10:34 03/01/2020